News & Update

เอไอเอส 3G 2100 เผยกลยุทธ์ในการขยายตลาดบริการข้ามแดนอัตโนมัติ เปิดแพ็กเกจใช้งาน chat ไม่อั้น ขยายความหลากหลายของบริการ พร้อมตอกย้ำการดูแลการใช้งานแบบ “No Worry”

เอไอเอส 3G 2100 เดินหน้าขยายตลาดบริการข้ามแดนอัตโนมัติ ด้วยกลยุทธ์ที่เน้นการพัฒนาใน 3 แกนหลัก ทั้ง (1) ความสะดวกสบายและความง่าย ด้วย AIS Roaming App และ One Zone One Rate,

1

11 กันยายน 2556 : เอไอเอส 3G 2100  เดินหน้าขยายตลาดบริการข้ามแดนอัตโนมัติ  ด้วยกลยุทธ์ที่เน้นการพัฒนาใน  3  แกนหลัก  ทั้ง  (1)  ความสะดวกสบายและความง่าย  ด้วย  AIS Roaming App  และ  One Zone One Rate, (2)  ความหลากหลายของแพ็กเกจ
ที่ตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมการใช้งานมือถือที่แตกต่างกัน เพื่อให้ลูกค้าประหยัดเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 97% อาทิ แพ็กเกจ Hassle Free Roaming , แพ็กเกจ Super Value Data Roaming , Sim2fly และล่าสุดกับแพ็กเกจ Unlimited CHAT Roaming นอกจากนี้ยังพัฒนาแกน (3) ความสบายใจ ตลอดการใช้งานมือถือขณะอยู่ในต่างประเทศด้วยบริการ AIS No Worry Data Roaming แจ้งเตือนการใช้งานและป้องกันเน็ตรั่ว

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “เนื่องจากปัจจุบันคนไทยนิยมเดินทางไปต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเอไอเอส 3G 2100 โดยบริการข้ามแดนอัตโนมัติ จึงมุ่งมั่นพัฒนาและขยายการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานในต่างประเทศเพิ่มขึ้นตลอดเวลา  โดยปัจจุบันเปิดให้บริการครอบคลุมแล้วถึงกว่า 160 ประเทศ ทุกทวีปทั่วโลก มีจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติรวม 3.1 ล้านราย เติบโตขึ้น 8% จากปีที่ผ่านมา โดยการใช้งานดาต้าเติบโตขึ้นมากถึง 200% โดยเอไอเอสมีกลยุทธ์ในการขยายตลาดบริการข้ามแดนอัตโนมัติ ที่เน้นการพัฒนาใน 3 แกนหลัก ได้แก่

แกนที่ 1 : มอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าใช้งานได้ง่าย สามารถเข้าถึงข้อมูลการใช้งานดาต้าโรมมิ่งได้อย่างสะดวกสบายด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่น

  • ·         AIS Roaming App” เป็นแอพพลิเคชั่นที่เอไอเอสพัฒนาขึ้น เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้มือถือทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สามารถเลือกและสมัครแพ็กเกจได้เองอย่างง่ายๆ ทั้งก่อนหรือขณะเดินทางอยู่ต่างประเทศ ทุกที่ ทุกเวลา รวมทั้งยังสามารถตรวจสอบแพ็กเกจที่สมัครไว้ และตรวจสอบปริมาณการใช้งานดาต้าคงเหลือได้เองแบบ Real Time ด้วย

และล่าสุดเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย สามารถทราบอัตราค่าบริการที่ชัดเจนและจดจำได้ง่ายยิ่งขึ้น เอไอเอส 3G 2100  จึงเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ออกรูปแบบการคิดค่าบริการข้ามแดนอัตโนมัติแนวใหม่ขึ้น คือ

  • ·         One Zone One Rate” รูปแบบการคิดค่าบริการข้ามแดนอัตโนมัติแนวใหม่ เพื่อให้ลูกค้าระบบรายเดือนสามารถโทรกลับไทย หรือโทรหาหมายเลขประเทศอื่นได้ในราคาเดียวกันทั้งโซน โดยไม่ต้องเลือกเครือข่าย  นอกจากนี้ยังสามารถรับสาย โทรหาเบอร์ภายในประเทศที่โรมมิ่งอยู่ และส่ง SMS ได้ในราคาเดียวทั่วโลกด้วย

แกนที่ 2 : ความหลากหลายของแพ็กเกจโรมมิ่ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมการใช้งานมือถือที่แตกต่างกัน เพื่อให้ลูกค้าประหยัดเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 97% โดยทยอยเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ดังนี้

  • ·         แพ็กเกจ Hassle-Free Roaming ที่ให้ลูกค้าสมัครเพียงแพ็กเกจเดียว สามารถโทรและส่ง SMS ได้ในราคาประหยัดสูงสุด 82% ใน 50 ประเทศยอดนิยม หรือเล่นเน็ตได้ในราคาประหยัดสูงสุด 97% ใน 79 ประเทศยอดนิยม โดยไม่ต้องเลือกเครือข่ายหรือสมัครแพ็กเกจในแต่ละประเทศที่เดินทางให้ยุ่งยาก
  • ·         แพ็กเกจ Super Value Data Roaming ที่ให้ลูกค้าเล่นเน็ตในต่างประเทศได้ในราคาประหยัดเพิ่มขึ้น เริ่มต้นเพียง 6 บาทกว่าๆ ต่อเมกะไบท์ โดยเปิดให้บริการล่าสุดที่ประเทศนิวซีแลนด์
  • ·         Sim2fly ซิมพรีเพดสำหรับทั้งลูกค้าเอไอเอส และ ผู้ที่ไม่ได้เป็นลูกค้าเอไอเอส สามารถซื้อ Sim2fly ไปใช้งานในต่างประเทศได้ในราคาเริ่มต้นเพียง 10 บาทต่อนาที โดยสามารถโทรกลับไทยได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นจาก Phone Book ผ่าน “แอพฯ Sim2fly” ด้วย

นอกจากนี้ จากการศึกษาลงลึกไปในการใช้งานดาต้าโรมมิ่งของลูกค้า พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ใช้งาน Smart Phone และนิยมเชื่อมต่อ Social Network ผ่านการ Chat บนมือถือ โดยโปรแกรม Chat ที่ได้รับความนิยมได้แก่ Line , WhatsApp และ Facebook Messenger ตามลำดับ

ล่าสุดเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มี Lifestyle ชอบ Chat เป็นหลัก ให้ได้รับความคุ้มค่าและประหยัดเพิ่มขึ้น และสามารถ Chat ได้ต่อเนื่องอย่างไร้ขีดจำกัดแม้ขณะเดินทางอยู่ต่างประเทศ เอไอเอส 3G 2100 จึงออกแพ็กเกจใหม่ขึ้น คือ

  • ·         แพ็กเกจ “Unlimited CHAT Roaming”  โดยเอไอเอสเป็นรายแรกและรายเดียวที่ให้ลูกค้าในระบบรายเดือนสามารถ Chat ได้แบบไม่อั้นในต่างแดน ทั้ง Line , WhatsApp และ Facebook Messenger ด้วยอัตราค่าบริการเริ่มต้นเพียง 199 บาทต่อวัน และประเดิมเปิดให้บริการใน 2 ประเทศสุดฮิต ได้แก่ นิวซีแลนด์ และสิงคโปร์ และจะทยอยเปิดให้บริการในประเทศอื่นๆ ต่อไป ลูกค้าที่สนใจสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่เอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ 1175

แกนที่ 3 : ให้ลูกค้าใช้งานมือถือได้อย่างสบายใจ โดยไม่ต้องกังวล (Peace of Mind) ตลอดการเดินทางในต่างประเทศด้วยบริการ

  • ·         AIS No Worry Data Roaming” ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ปีที่ผ่านมาและลูกค้ารู้สึกสบายใจกับบริการนี้เป็นอย่างมาก  โดยหลังจากเอไอเอสเปิดให้บริการดังกล่าวสำหรับลูกค้ารายเดือนที่สมัครแพ็กเกจดาต้าโรมมิ่ง ให้สามารถควบคุมค่าใช้บริการได้จริงอย่างโปร่งใส โดยระบบจะคอยแจ้งเตือนมื่อปริมาณคงเหลือของแพ็กเกจใกล้จะหมด (เหลืออีก 1 MB) เพื่อป้องกันไม่ให้มีค่าใช้บริการส่วนเกินจากแพ็กเกจที่สมัครไว้โดยไม่ตั้งใจ รวมทั้งสามารถเช็คยอดค่าใช้จ่ายด้วยตนเองแบบ Real Time นอกจากนี้ยังบล็อกการใช้งานดาต้าเมื่อมีการจับสัญญาณเครือข่ายที่ไม่ตรงกับเงื่อนไขของแพ็กเกจที่ลูกค้าสมัครไว้ ทำให้ลูกค้า AIS ไม่มีปัญหาเน็ตรั่วมากวนใจ

ล่าสุดในปีนี้เอไอเอสได้พัฒนาบริการดังกล่าวเพิ่มขึ้น เพื่อให้ลูกค้าที่ไม่ได้สมัครแพ็กเกจไว้ สามารถใช้งานมือถือในต่างแดนได้อย่างสบายใจเช่นกัน เพราะลูกค้าสามารถ กำหนด Data Roaming Quota (วงเงินการใช้งานดาต้านอกแพ็กเกจ) ได้เอง โดยระบบจะแจ้งเตือนเป็นระยะเมื่อเริ่มมีค่าใช้จ่าย ก่อนที่จะบล็อกการใช้งานดาต้าโรมมิ่ง เมื่อใช้งานถึง Quota ที่ระบุไว้

“สิ่งที่บริการข้ามแดนอัตโนมัติจาก เอไอเอส 3G 2100 เหนือกว่าใครก็คือ การไม่หยุดนิ่งที่จะเพิ่มบริการใหม่ๆ ขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา  ให้ได้รับทั้งความคุ้มค่า ความสะดวก และความสบายใจตลอดเวลาที่ใช้งานมือถือในต่างประเทศนั่นเอง” นายฐิติพงศ์ กล่าวสรุป

2

4

5

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save