News & Update

บริษัท Asahi Glass (AGC) พัฒนากระจกที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อรองรับกับสมาร์ทโฟนแบบพับได้ในอนาคต

Asahi Glass หรือ AGC ซึ่งพัฒนา Dragontail Glass ให้แข็งแกร่งขึ้นและยังมีความยืดหยุ่นสูงเพื่อสมาร์ทโฟนแบบพับจอได้ พร้อมชนกับ Corning Gorilla Glass โดยเฉพาะ

บริษัท Asahi Glass (AGC) ผู้ผลิตรายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นได้พัฒนากระจกที่มีความยืดหยุ่นขึ้นมาใหม่ ซึ่งสามารถนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนแบบพับได้ในอนาคต โดยข่าวมาจาก OLED-Info (ผ่าน SID) กล่าวว่า กระจกมีความแข็งทางเคมีบาง 0.07 mm ทั้งนี้จะมีการพูดถึงอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม

Asahi Glass หรือ AGC ซึ่งพัฒนา Dragontail Glass ที่เป็นคู่แข่งของ Corning Gorilla Glass ได้กล่าวว่าตัวกระจกของเรานั้น มีความเครียดในการดัด (Bending stress) มากกว่า 1,700 MPa ซึ่งเทียบเท่ากับความทนทานที่มีรัศมีโค้งต่ำกว่า 2.5 mm นอกจากนี้ยังกล่าวถึงความสามารถในการต้านทานแรงกระแทกจากที่สูงถึง 80% เมื่อเทียบกับกระจกที่มีความแข็งที่มีส่วนประกอบทางเคมีคล้ายๆ กัน

AGC Dragontail Glass

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ในประเทศเกาหลีอย่าง Samsung เคยเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอโค้งเมื่อนานมาแล้ว พร้อม Teaser Video นวัฒกรรมสมาร์ทโฟนพับได้ที่เคยเปิดเผยในช่วงปี 2014 ที่ผ่านมาแต่เหมือนโครงการนี้จะยังไม่พร้อมซึ่งกำลังพัฒนาอยู่ DJ Koh ที่เป็นผู้บริหารฝั่งสมาร์ทโฟนก็ได้กล่าวว่ามันอาจจะกลับมาในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้ และดูเหมือนว่าทาง LG ก็เริ่มพัฒนาในส่วนนี้อยู่เช่นกัน

อย่างไรก็ตามก็ต้องมารอดูกันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นไหนที่จะใช้เจ้ากระจกตัวนี้เป็นรุ่นแรกๆ เพราะทางบริษัทก็กำลังเข้าสู่ขั้นตอนการผลิตพร้อมที่จะส่งออกไปใช้ในเชิงพานิชย์ให้กับหลายๆผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่หลายๆเจ้าแล้วล่ะครับ

ที่มา : Androidauthority

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save