News & Update

Acer เปิดตัวแทบเล็ต Iconia Tab 10 ใช้พาแนลแบบ Quantum Dot Display

Iconia One 10

Acer เปิดตัวแทบเล็ต Iconia Tab 10 จุดเด่นอยู่ที่การใช้พาแนลระดับบนที่ดีกว่า OLED อย่าง Quantum Dot Display จัดเป็นแทบเล็ตตัวแรกของโลกที่ใช้หน้าจอประเภทนี้

Acer เปิดตัวแทบเล็ต Iconia Tab 10 มีจุดเด่นคือพาแนล Quantum Dot Display ที่ดีกว่า OLED โดยจัดว่าเป็นแทบเล็ตตัวแรกของโลกที่ใช้หน้าจอประเภทนี้

Iconia Tab 10

Iconia Tab 10

โทรศัพท์และแทบเล็ตส่วนใหญ่ที่เราเห็น Acer ทำ มักจะเน้นจับตลาดระดับกลาง และล่างที่เน้นราคาถูก สเปคดี อย่างไรก็ตามแทบเล็ตตัวนี้แหกกฏดังกล่าวด้วยการใช้หน้าจอประเภทที่อยู่ในทีวีราคาแพงๆ อย่าง Quantum Dot แม้จะไม่ได้เป็น Quantum Dot Display เต็มรูปแบบเหมือนทีวี แต่ก็ใช้ QD Film ในพาแนลด้านหลัง ซึ่งก็ยังทำให้ได้หน้าจอที่แสดงผลได้ดี สวยงามเหมือนกัน

ทาง Acer ไม่ได้ระบุสเปคว่า เอเซอร์ ไอโคเนีย Tab 10 ตัวนี้จะใช้สเปคเช่นไร แต่คาดว่าไม่ได้แรงนัก โดยจะใช้ MediaTek แบบ Quad Core เท่านั้น และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ข้อดีอีกข้อคงจะเป็นการที่แทบเล็ตรองรับระบบเสียง DTS-HD ด้วยลำโพงทั้งหมดสี่ตัว

นอกจากนี้ยังมีอีกรุ่นที่หน้าตาคล้ายกัน ชื่อว่า เอเซอร์ ไอโคเนีย One 10 (รหัส B3-A-40) เป็นรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อเน้นการทำงานเป็ฯหลัก มีพอร์ต MicroUSB  สองพอร์ตในตัว โดยจะเสียบ USB OTG ได้แค่ตัวเดียวเท่านั้น แต่รุ่นนี้มีสเปคด้วย คือ MediaTek MT8163 ใช้งาน Android 7.0 Nougat เช่นกัน และรองรับ DTS-HD ด้วย ส่วนราคาและวันวางจำหน่ายทาง Acer ยังไม่เปิดเผยออกมาครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save