News & Update

5 ข้อควรรู้ก่อนซื้อมือถือใหม่ในงาน Mobileexpo 2016

Thailand Mobile Expo 2016 ที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์นี้ แน่นอนว่าภายในงานจะตระการตาไปด้วยสมาร์ทโฟนมากมายหลากหลายแบรนด์ดัง วันนี้เรามีสาระน่ารู้ให้การเตรียมตัวให้พร้อมกับตัดสินใจไปซื้อเครื่องใหม่ในงานมาฝากกันครับ

Thailand Mobile Expo 2016 ที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์นี้ แน่นอนว่าภายในงานจะตระการตาไปด้วยสมาร์ทโฟนมากมายหลากหลายแบรนด์ดัง และหากท่านใดที่กำลังเล็งจะซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่อยู่ในขณะนี้ วันนี้เรามีสาระน่ารู้ให้การเตรียมตัวให้พร้อมกับตัดสินใจไปซื้อเครื่องใหม่ในงานมาฝากกันครับ ไปดูกันเลยว่าหากจะต้องซื้อเครื่องใหม่ควรจะทราบอะไรล่วงหน้าเอาไว้บ้างถึงจะดี!

 

งบประมาณ

35-budget

หากพูดถึงการซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องหนึ่งคงหนีไม่พ้นเรื่องของ “งบประมาณ” กันเป็นอันดับแรก ก่อนอื่นเลยเราต้องตั้งช่วงงบประมาณที่ต้องการเอาไว้ล่วงหน้า แล้วมาหาข้อมูลดูว่าในช่วงระดับนี้มีรุ่นอะไรน่าสนใจบ้าง !?

สำหรับข้อมูลเรื่องงบประมาณในการซื้อสมาร์ทโฟนเราได้ทำการจัดแบ่งออกเป็น 3 ช่วงราคาให้ท่านได้ทราบกันแล้วสามารถดูได้ที่นี่

  • ราคาต่ำกว่า 5,000 บาท (คลิก)
  • ราคาต่ำกว่า 10,000 บาท (คลิก)
  • ราคาต่ำกว่า 15,000 บาท (คลิก)

*ปล. ช่วงราคาทั้งหมดนี้เป็นสมาร์ทโฟนที่มีจำหน่ายภายในงาน Mobileexpo 2016

 

สเปคตัวเครื่อง

35-chipset

สำหรับสเปคตัวเครื่องเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ! เชื่อได้ว่าหลายท่านที่ตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่เพราะประสิทธิภาพของตัวเครื่องที่ดีขึ้น โดยหน่วยประมวลผลที่ใช้งานกันในตลาดทุกวันนี้ จะมีตั้งแต่ Dual-Core, Quad-Core, Hexa-Core, Octa-core และมีความเร็วที่ต่างกันออกไป

ซึ่งถ้าอยากได้สมาร์ทโฟนที่ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และลื่นไหลแนะนำให้เลือกแบบที่เป็น Octa-core และมีแรมที่มากกว่า 1.5 GB เพื่อให้ตัวเครื่องสามารถทำงานผสานกันได้อย่างลื่นไหล แล้วเครื่องของคุณก็จะใช้งานได้อย่างราบรื่นแน่นอนครับ

 

ขนาดซิมการ์ด

35-simcard

ซิมการ์ดเป็นเรื่องธรรมดาที่หลายคนมองข้าม แต่เมื่อใดที่คุณซื้อเครื่องใหม่ประเด็นเรื่องซิมการ์ดจะกลายมาเป็นเรื่องสำคัญในทันที เพราะข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ต่างๆ ของคุณนั้นถูกบรรจุอยู่ภายในซิมการ์ดเครื่องอันเล็กๆ นี้อันเดียว!

สำหรับในปัจจุบันซิมการ์ดมีมากมายหลายขนาดโดยสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทดังนี้

  • Standard SIM
  • Micro SIM
  • Nano SIM

 

ระบบอินเตอร์เน็ตที่รองรับ

35-internet-3g-4g

แม้ว่าสมาร์ทโฟนในปัจจุบันสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ทุกรุ่น แต่ก็ใช่ว่าทุกรุ่นจะรองรับการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงทุกรุ่นไป 3G หรือ 4G สำหรับบางรุ่นสามารถรองรับอินเตอร์เน็ตได้ทุกคลื่นความถี่ แต่บางรุ่นรองรับอินเตอร์เน็ตจำกัดคลื่นความถี่ หากท่านต้องการซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ควรทำการตรวจเช็คเครือข่ายที่รองรับสำหรับใช้งานอินเตอร์เน็ตด้วย เพื่อที่เราจะได้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

บริการหลังการขาย

35-customer-service

แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน หากทำการซื้อจากศูนย์บริการโดยตรงนั้น จะมาพร้อมกับการรับประกัน 1 ปี ทว่าในบางรายอาจจะมีเพิ่มเติมให้เป็น 15 เดือน หรืออื่นๆ ก็สุดแล้วแต่ ดังนั้นแล้วก่อนทำการตัดสินใจซื้อคุณควรจะสอบถามข้อมูลรายละเอียดในส่วนนี้ให้ดีเสียก่อน รวมไปถึงสอบถามเรื่องการรับประกันของอุปกรณ์ต่างๆ ที่มาในกล่องด้วย

 

ทางเราหวังว่าข้อมูลที่เรานำมาเสนอวันนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ของท่าน แต่ทั้งนี้ทางเราแนะนำให้ไปลองเล่นและสัมผัสกับตัวเครื่องจริงกันก่อนที่งานครับ แล้วค่อยตัดสินใจอีกครั้งก่อนซื้อกลับ พบกันได้ที่ Thailand Mobile Expo 2016 ระหว่างวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save