News & Update

5 ข้อแตกต่างระหว่าง HTC One M8 และ HTC One M7 ที่ท่านอาจจะยังไม่เคยทราบ

ระหว่าง HTC One M8 กับ HTC One M7 มี 5 สิ่งที่แตกต่างกันแต่ท่านอาจจะยังไม่ทราบ ดังนั้นแล้วในวันนี้เราจะมาแนะนำข้อแตกต่างระหว่าง 2 เครื่องนี้ให้ท่านทราบกัน

HTC One M8 ก็วางจำหน่ายมาสักพักหนึ่งแล้ว หลายท่านก็คงทราบกันไปพอสมควรแล้วว่าอะไรคือสิ่งที่แตกต่างระหว่าง HTC One M8 ตัวใหม่ล่าสุด กับ HTC One M7 เรือธงรุ่นก่อนหน้า ในวันนี้เรามี 5 สิ่งที่ท่านอาจจะยังไม่ทราบเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างตัวเครื่อง 2 เครื่องนี้มาแนะนำให้ท่านได้ทราบกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

 

11-htc-02

ข้อแรก เรื่องปุ่มโฮมและปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงใน HTC One M7 จะมีขนาดค่อนข้างเล็ก และยื่นออกมาไม่มาก ทำให้เวลาใช้งานอาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่ ซึ่งปัญหานี้ได้รับการแก้ไขแล้วใน HTC One M8 เพราะเจ้า HTC One M8 นั้นมีการเพิ่มขนาดปุ่ม และยังออกแบบมาให้ปุ่มกดง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วยจ้า

 

11-htc-03

ข้อที่สอง บางครั้งเวลาเล่น HTC One M7 ตอนกลางคืนแล้วเป็นจังหวะที่ไฟปุ่มกดดับไปพอดี เราก็จะมองไม่เห็นปุ่ม ย้อนกลังหรือปุ่มโฮม ดังนั้นแล้วจึงมีการแก้ไขใน HTC One M8 โดยการย้ายปุ่มสัมผัสต่างๆเหล่านั้นไปยังหน้าจอซะเลย

 

11-htc-04

ข้อที่สาม ผู้ใช้ HTC One M7 สามารถใช้พื้นที่บน Drop Box ได้สูงสุด 25GB เป็นเวลา 2 ปี แต่ถ้าคุณเปลี่ยนมาใช้ HTC One M8 คุณจะได้ใช้พื้นที่บน Google Drive ได้ฟรีอีก 64GB กันเลยทีเดียว

 

11-htc-0501

ข้อที่สี่ เรื่องความแตกต่างของแรมนั้นเอง หลายท่านอาจจะทราบว่า HTC One M8 นั้นมีแรก 2 GB เหมือนกับ HTC One M7 แต่ท่านรู้กรือไม่ว่า HTC One M7 ใช้แรมขนาด 2GB แบบ LPDDR2 แต่ HTC One M8 ตัวใหม่นั้น ใช้แรมขนาด 2GB แบบ LPDDR3 ความแตกต่างกันก็คือ แรมแบบ LPDDR3 จะทำการรับส่งข้อมูลได้สูงขึ้นอีกทั้งยังมีแบนด์วิดธ์ที่สูงขึ้น จึงทำให้มันดีกว่าตัวเดิมนั้นเอง

 

11-htc-06

ข้อสุดท้าย ข้อนี้ถือเป็นสิ่งที่ทุกท่านอาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อนก็เป็นได้ เพราะจริงๆแล้วเจ้า HTC One M8 มีความสามารถในการทนต่อแรงดันอากาศ และแรงดันบนชั้นบรรยากาศได้ในระดับดี และพูดได้เลยว่าความสามารถนี้ใน HTC One M7 ไม่มีอย่างแน่นอนจ้า

3 Comments
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save