News & Update

ชื่อ Palm อาจจะหวนคืนวงการอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็น Android เริ่มต้นในสหรัฐเป็นที่แรก

มีข่าวรายงานว่า Verizon Wireless เครือข่ายใหญ่ที่สุดในสหรัฐกำลังเตรียมนำแบรนด์ Palm (ปาล์ม) กลับเข้าสู่วงการอีกครั้ง หลังจากแปดปีก่อนพยายามจะตีตลาดมือถือแต่ถูก Android เข้าแทรกแซงจนต้องหายไปตามกาลเวลา

Palm Pre

มือถือ Palm

ตัวสุดท้ายที่ขายในสหรัฐอเมริกาคือ Palm Pre 2 (รูปด้านบน) ขายในปี 2010 หรือแปดปีก่อนนั่นเอง แม้จะมีหน้าตาที่ดูดี ฮาร์ดแวร์ที่น่าสนใจแต่สุดท้ายแล้วก็ไม่สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้มากพอ

ข้อมูลล่าสุดเผยว่า Verizon จะนำ Palm กลับมาขายในสหรัฐครึ่งหลังของปีนี้ และคราวนี้จะใช้ระบบปฏิบัติการ Android แทนที่จะเป็น webOS (เพราะ webOS อยู่กับ LG และ LG ไม่สนใจจะนำไปทำมือถือแล้ว)

ชีวิตของ Palm นั้นเรียกได้ว่าเป็นบริษัทที่ดี นวัตกรรมเจ๋ง แต่กลับมีการตลาดที่ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก ทำให้แทนที่จะเข้ามาแข่งขันกับ iPhone ในยุคนั้นกลับต้องพ่ายแพ้ให้กับ Android และหายไปจากตลาด จนกระทั่งต้องขายบริษัทให้กับ HP ในปี 2010 (และทำการตลาดแย่ๆ ให้กับ Palm จนต้องยุติผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในเวลาอันรวดเร็ว) หลังจากนั้น Palm ถูกแยกเป็นสองส่วน ส่วนที่เป็น webOS ถูกขายให้กับ LG ส่วนชื่อปาล์มนั้นขายให้กับ TCL นำไปใช้ต่อ

ตอนที่ TCL ซื้อสิทธิ์การใช้ชื่อปาล์มไปเมื่อปี 2015 ทางบริษัทก็ยืนยันว่าแบรนด์ปาล์มจะกลับมาอย่างแน่นอน แต่จะกลับมายังไงนั้นยังเป็นคำถามที่น่าสนใจ ปัจจุบัน TCL ผลิตมือถือของตัวเองทั้งภายใต้ชื่อ TCL และ Alcatel อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิตมือถือในชื่อ BlackBerry ขายอีกด้วย แม้จะฟังดูเชื่อได้ว่าปาล์มกลับมารอบนี้ไม่แป้กอย่างแน่นอน แต่ว่าจะแข่งขันกันเองยังไงนี่คิดไม่ออกจริงๆ

ที่มา – Phone Arena, Android Police

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save