Gadget

2018 นี้ Apple บังคับแอพของ Apple Watch ต้องเป็น Native App ทั้งหมด

แอปเปิ้ลแจ้งผู้ที่ทำแอพสำหรับ Apple Watch ว่าให้ย้ายมาเขียนแอพแบบ Native ด้วย watchOS 2 SDK ขึ้นไป เพราะปีหน้าจะไม่รับแอพที่ยังใช้งาน watchOS 1 SDK แล้ว

Apple Watch

แอปเปิ้ลพยายามบังคับนักพัฒนาให้เขียนโปรแกรมเป็น Native ทั้งหมดแบบอ้อมๆ ด้วยการชี้ให้เห็นข้อดีของการเขียนด้วย watchOS 4 SDK ว่าแอพจะทำงานได้ดีขึ้น ประสิทธิภาพโดยรวมนิ่งกว่าของเก่า สามารถรันเบื้องหลังได้ (สำหรับแอพประเภทนำทาง และอัดเสียง) รวมไปถึงเรียกใช้งาน altimeter ได้ สามารถเชื่อมต่อกับ core bluetooth ได้โดยตรงและขนาดของแอพสามารถเพิ่มขึ้นได้สูงสุดที่ 75MB (จากของเดิมสูงสุดที่ 50MB)

Apple นับการพัฒนาที่ใช้ watchOS 2 SDK ขึ้นไปเป็นการพัฒนาแบบ Native ดังนั้นแอพที่ต้องการให้เปลี่ยน SDK ก็คือแอพที่เขียนด้วย watchOS 1 SDK

โดยนักพัฒนาจะต้องอัพเดทแอพให้เรียบร้อยก่อน 1 เมษายน 2018 เท่านั้น หลังจากนั้นจะไม่รับแอพใหม่ๆ หรืออัพเดทลงไปยัง Store อีกต่อไป

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save