News & Update

*137 เบอร์เดียวทุกเครือข่าย ยกเลิก SMS กวนใจ สมัครบริการไม่ตั้งใจได้หมด!

ยกเลิก SMS กวนใจ *137

สำหรับใครที่ประสบปัญหาเจอ SMS กวนใจเข้ามา แล้วเผลอกดตอบรับสมัครโดยไม่ตั้งใจ สามารถกด *137 เพื่อติดต่อ ยกเลิก SMS น่ารำคาญเหล่านี้ได้สะดวกและรวดเร็วกว่าเดิม

สำหรับใครที่เจอปัญหาเรื่อง SMS ข้อความที่มักจะส่งเข้ามาเพื่อเสนอบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรับข่าวสาร, ดูดวง, ใบ้หวย ฯลฯ และหลายคนก็อาจจะเผลอกดตอบรับบริการเหล่านี้โดยไม่ได้ตั้งใจ ส่งผลให้มีการเรียกเก็บเงินค่าบริการตามมาภายหลัง ซึ่งปัญหานี้ทาง กสทช. ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในไทยทุกราย ไม่ว่าจะเป็น AIS, dtac, Truemove H, CAT และ TOT โดยได้เปิดหมายเลข *137 ให้ผู้ที่ต้องการยกเลิก SMS หรือบริการที่ไม่ต้องการได้ ใช้ได้กับทุกเครือข่าย

*137 ให้คุณจัดการกับ SMS น่ารำคาญทั้งหลายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ตามปกติแล้วหากผู้ใช้ต้องการจะยกเลิกบริการ SMS จะต้องทำการโทรเข้า Call Center เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่ในการขอยกเลิกบริการ ที่มักจะต้องเสียเวลาทั้งการรอสาย และการแจ้งกับเจ้าหน้าที่ ทาง กสทช.จึงจัดทำหมายเลข *137 ขึ้นมา โดยเป็นการติดต่อผ่านทางระบบอัตโนมัติ (IVR) โดยสามารถโทรฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับ AIS, dtac และ Truemove H เมื่อกด *137 แล้วโทรออกก็จะทำการเข้าสู่ระบบตอบรับอัตโนมัติ ที่ผู้ใช้สามารถกดเลือกเมนูต่างๆ ได้ทันที โดยเลือกได้ว่าจะยกเลิกข้อความโฆษณา รวมถึงข้อความสิทธิพิเศษจากทางผู้ให้บริการ ที่สามารถกดเลือกยกเลิกทั้งหมดได้ในคำสั่งเดียว ส่วนของ CAT เหมือนกดแล้วจะเป็นการโทรเข้าสู่ Call Center เพื่อติดต่อยกเลิกข้อความ และของ TOT จะใช้วิธีพิมพ์ข้อความโดยใส่ชื่อของผู้ส่งข้อความ เว้นวรรค แล้วพิมพ์ b จากนั้นส่งไปที่ 1777

คราวนี้ก็จะช่วยแก้ปัญหากวนใจ จากบรรดา SMS บริการที่น่ารำคาญทั้งหลายได้แล้ว ที่สำคัญคือใช้งานได้สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องถือสายรอนานๆ อีกต่อไป และถ้าหากแจ้งผ่าน *137 แล้วยังคงได้รับ SMS โฆษณาที่ไม่ต้องการอยู่ ผู้ใช้สามารถติดต่อเพื่อร้องเรียนกับทาง กสทช. ได้ ผ่านทางกลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม โทร 02-634-6000 โทรสาร 02-279-0251 (ในวันและเวลาราชการ) หรือทาง Call Center ของ กสทช. เบอร์ 1200

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save