News & Update

ร่างกฎหมายใหม่ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เดินข้ามถนนแล้ว เล่นมือถือ ไม่มองทาง มีสิทธิ์ติดคุกได้!

พฤติกรรมการติดมือถือของผู้คน กำลังเป็นปัญหาที่แพร่หลายอยู่ทั่วโลก ตอนนี้ทางการของรัฐนิวเจอร์ซีย์ได้มีมาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยในชุมชนออกมาว่า หากคุณกำลังข้ามถนนแล้วสายตามัวแต่ เล่นมือถือ ไม่มองทางเดิน มีสิทธิถูกตั้งข้อหา “เดินโดยประมาท” มีโทษจำคุกถึง 15 วัน หรือปรับเป็นเงิน $50 (ประมาณ 1,800 บาท) หรือทั้งจำและปรับ

ตัวแทนของทางการรัฐนิวเจอร์ซี่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “คนที่เดินข้ามถนนโดยประมาท และไม่มีสติกับการเดินนั้น ก็ไม่ต่างอะไรกับผู้ที่ขับรถโดยประมาท ซึ่งมีโอกาสเกิดอันตรายขึ้นได้ทั้งกับตัวเองและผู้อื่น โทษของผู้ที่สัญจรบนถนนโดยประมาทก็ควรจะได้รับโทษที่เท่าเทียมกับการขับรถโดยประมาทเช่นกัน”

มาตรการนี้ต้องการที่จะให้คนข้ามถนนเลิกพฤติกรรมเล่นมือถือแล้วไม่มองทาง และครึ่งหนึ่งของค่าปรับ $50 จะนำไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ถึงอันตรายของการเดินแล้วเล่นมือถือในที่สาธารณะ

pedestrian-dangers

สำหรับประเด็นการออกกฎหมายเพื่อเอาผิดกับผู้ที่เล่นมือถือขณะที่เดินข้ามถนน หลายๆ รัฐในประเทศสหรัฐอเมริกาพยายามผลักดันแล้วแต่ยังไม่สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นที่นิวยอร์ก, ฮาวาย, อาร์คันซอ, อิลลินอยส์ และเนวาดา

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวถึงปัญหาการใช้สมาร์ทโฟนในที่สาธารณะกำลังเป็นปัญหาที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง คนจำนวนมากเอาแต่สนใจสมาร์ทโฟนที่อยู่ในมือของตนเองจนเกิดปัญหาต่อสังคม เมื่อไม่นานมานี้ที่เกาะสเตเลน มีวัยรุ่นเดินตกท่อระบายน้ำ และหญิงสาวที่ถูกรถไฟชน ในขณะที่พวกเขานั้นกำลังเดินและเล่นมือถือไปด้วย

ข้อมูล / ภาพจาก : NYDailynews

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save