News & Update

Apple โชว์ หุ่น Daisy แยกชิ้นส่วน iPhone ได้ 200 เครื่องต่อชั่วโมง

Apple เปิดตัวหุ่นยนต์แยกชิ้นส่วน iPhone ตัวแรกไปเมื่อสองปีก่อน โดยหุ่นดังกล่าวมีชื่อว่า Liam แต่ก็ไม่ได้แปลว่าหลังจากสร้าง Liam แล้วจะไม่มีพัฒนาการใหม่ๆ เสียเลย เพราะวันนี้มีหุ่นตัวใหม่ที่ดีขึ้น ชื่อว่า หุ่น Daisy และยังคงทำงานเดิม คือแยกชิ้นส่วน iPhone เพื่อรีไซเคิล

หุ่น Daisy

หุ่น Daisy นั้นมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า Liam มาก เพราะมันสามารถถอดชิ้นส่วน iPhone ได้ราวๆ 200 เครื่องต่อชั่วโมง ชิ้นส่วนและงานวิจัยบางส่วนใช้ของหุ่นรุ่นแรกอย่าง Liam นั่นเอง โดยมันสามารถแยกชิ้นส่วน iPhone ได้ทั้งหมด 9 รุ่นด้วยกัน และแยกชิ้นส่วนโลหะมีค่าต่างๆ เพื่อนำไปรีไซเคิลต่อได้ง่ายขึ้น

ณ ตอนนี้ หุ่น Daisy มีเพียงตัวเดียว ตั้งอยู่ในศูนย์กระจายสินค้าลับๆ สักแห่งในออสติน รัฐเท็กซัส และมีแผนจะสร้างตัวที่แสงไปประจำการในเมืองเบรดา ประเทศเนเธอร์แลนด์

เป้าหมายของ Apple คือภายในปีหน้าจะต้องมี Daisy ประจำการให้บริการทั่วโลกกว่า 10 เครื่อง โดยจะเป็นที่ๆ มี iPhone ผ่านไปยังลูกค้า และส่งจากลูกค้ากลับมาจำนวนมากๆ เช่นศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่

ที่มา – 9to5Mac

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save