News & Update

วิดีโอ Facebook รองรับการชมแบบสมจริงหมุน 360 องศาได้แล้ว

ความสามารถใหม่ล่าสุดของการใช้งาน วิดีโอ Facebook ที่จะช่วยให้คุณสามารถถ่ายทอดประสบการณ์เสมือนจริงแบบ 360 องศาผ่านทางหน้า Facebook ของคุณได้แล้ว

ความสามารถใหม่ล่าสุดของการใช้งาน วิดีโอ Facebook ที่จะช่วยให้คุณสามารถถ่ายทอดประสบการณ์เสมือนจริงแบบ 360 องศาผ่านทางหน้า Facebook ของคุณได้แล้ว

ทาง Facebook ยังคงพยายามผลักดันแฟลตฟอร์มวิดีโอของตนเองอย่างต่อเนื่อง และในระยะเวลาไม่ถึงปีที่ผ่านมา มียอดผู้ใช้งาน วิดีโอ Facebook โตขึ้นอย่างรวดเร็ว และการนำเอาลูกเล่นวิดีโอแบบ 360 องศาก็เป็นตัวช่วยเสริมความน่าสนใจของวิดีโอให้น่าตื่นเต้นกว่าเดิม

[facebook_embedded_post href=”https://www.facebook.com/zuck/videos/10102472128331801/”]

 

โดยมาร์ค ซักเกอร์เบิร์กได้โพสต์ วิดีโอ Facebook แบบ 360 ผ่านทางหน้าวอลล์ของเขา เป็นวิดีโอที่ถ่ายขบวนพาเหรดในประเทศเกาหลีเหนือ ที่ถ่ายโดยช่างภาพจากสำนักข่าว ABC สำหรับคนที่เปิดดูในคอมพิวเตอร์ผ่าน Browser บนคอมพิวเตอร์จะสามารถเอาเม้าส์กดเพื่อเลื่อนมุมมองระหว่างที่วิดีโอเล่นอยู่ได้อย่างอิสระ (รองรับใน Chrome และ Firefox)

ส่วนถ้าเปิดดูในสมาร์ทโฟน นอกจากจะใช้นิ้วกดเลื่อนหมุนเปลี่ยนมุมมองได้แล้ว ยังสามารถขยับมือถือเพื่อเปลี่ยนมุมมองได้ด้วย แต่จะสามารถดูผ่านทางแอพ Facebook เวอร์ชั่นล่าสุดเท่านั้น ยังไม่สามารถดูผ่านบราวเซอร์ในสมาร์ทโฟนได้

สำหรับการถ่ายวิดีโอแบบ 360 องศานั้นจะต้องใช้กล้องรุ่นที่ออกมารองรับการถ่ายแบบนี้โดยตรง อย่างเช่น Ricoh Theta, Kodak SF360

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save