News & Update

ระวังกลลวง! อีเมล์จาก Paypal ปลอม หลอกว่าหักเงินในบัญชีซื้อ iPhone7 Plus

มิจฉาชีพในโลกออนไลน์มีวิธีหลอกลวงที่แยบยลขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดมีคนได้รับอีเมล์จาก Paypal ปลอม บอกว่าเขาได้ชำระเงินเพื่อสั่งซื้อ iPhone7 Plus ไป 4 หมื่นกว่าบาท!

มิจฉาชีพในโลกออนไลน์ที่ทุกวันนี้มีรูปแบบการหลอกลวงที่แยบยลขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดมีคนไทยได้รับอีเมล์ที่อ้างว่ามาจาก Paypal ว่าเขาได้ชำระเงินเพื่อสั่งซื้อ iPhone7 Plus จาก ebay ซึ่งมูลค่าถึง $1324 หรือประมาณ 43,000 บาท แต่ว่าเจ้าตัวรู้สึกเอะใจเพราะว่าไม่เคยเข้าเว็บไปซื้ออะไรเลย และความเป็นจริงแล้วนี่คือวิธีหลอกลวงของมิจฉาชีพ ที่สร้างอีเมล์และเว็บ Paypal ปลอม เพื่อหลอกเอารหัสของผู้ใช้อีกที

Paypal ปลอม

ลักษณะการหลอกลวงนี้คือจะมีอีเมล์ที่ใช้ชื่อเป็น service@intl.paypal.com ซึ่งตามปกติจะเป็นเมล์ที่ทาง Paypal ปลอม ส่งมาแจ้งผู้ใช้เวลาที่มีการชำระเงิน และในเมล์นี้แจ้งว่ามีการชำระเงินเพื่อซื้อ iPhone 7 Plus ไปเรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าถ้าใครเจออีเมล์แบบนี้ไปต้องตกใจเพราะไม่ได้ซื้อแล้วจะโดนหักเงินได้อย่างไรกัน และมักจะคิดว่าชื่อบัญชีและรหัสของตัวเองถูกขโมยไปแล้ว แล้วก็จะรีบกดลิงค์ Resolve Now เพื่อไปทำการตรวจสอบและยกเลิกการจ่ายเงินนี้

iphone paypal ปลอม phishing

เมื่อกด Resolve Now ก็จะเปิดเข้าเว็บบราวเซอร์ เจอกับหน้าทำการ Log In บัญชี Paypal แต่ถ้าสังเกตดีๆ ดูที่ URL ด้านบนจะเห็นได้ว่า นี่คือเว็บ Paypal ปลอม !!! และถ้าใครเผลอทำการล็อคอินในหน้านี้ไป มิจฉาชีพก็จะได้รหัสทั้ง Username และ Password ไปโดยที่เจ้าของไม่รู้ตัว จากนั้นมันก็จะทำการเอาชื่อและรหัสของเราไปล็อคอินเข้าที่เว็บ Paypal ของจริง และจัดการเปลี่ยนแปลงรหัสพร้อมโอนเงินในบัญชีของเราได้ในทันที

สำหรับใครที่เจออีเมล์แปลกๆ แบบนี้เข้ามาให้ตั้งสติก่อนทันที อย่าพึ่งรีบกดเข้าไปเพราะอาจจะถูกขโมยข้อมูลส่วนตัว และเงินในบัญชีจากเหล่ามิจฉาชีพได้

ข้อสังเกตว่าถูกหลอกลวงจากเว็บ Paypal ปลอม หรือไม่?

  • เมื่อได้รับอีเมล์จากทาง Paypal แจ้งการชำระเงินซื้อสินค้า หากเจอเป็นเหตุการณ์ว่ามีการชำระเงินสินค้าที่ตนเองไม่ได้ซื้อ ให้นึกไว้ก่อนว่า “นี่คืออีเมล์หลอกลวงจากมิจฉาชีพ ที่จะหลอกเอารหัสการเข้าบัญชี Palpay ของเรา
  • อย่ากดลิงค์จากอีเมล์หลอกลวงนี้เด็ดขาด เพราะมันจะพาเราไปยังเว็บ Palpal ปลอม
  • ให้เราเปิดหน้าบราวเซอร์แล้วเข้าทาง www.paypal.com เองโดยตรง แล้วค่อยเข้าไปล็อคอินเพื่อเช็คประวัติการชำระเงินย้อนหลัง

ข้อมูลจาก : Facebook Group 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save