News & Update

ประกาศผลแล้ว 2 เยาวชนที่คว้าตำแหน่งตัวแทน ร่วมงาน Telenor Youth Forum 2015

เทเลนอร์ กรุ๊ป ประกาศผลเชิญ 25 สุดยอดเยาวชนจาก 13 ประเทศทั่วโลกมาร่วมงาน เวทีประชุมเยาวชนโลก Telenor Youth Forum 2015 ภายใต้แนวคิดKnowledge For All

ประกาศผลแล้ว 2 สุดยอดเยาวชนดีแทค ที่คว้าตำแหน่งตัวแทนเยาวชนไทย เข้าร่วมงานประกาศผลรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพและงานเยาวชนโลก Telenor Youth Forum2015 ณ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์

3 พฤศจิกายน 2558เทเลนอร์ กรุ๊ป ประกาศผลเชิญ 25 สุดยอดเยาวชนจาก 13 ประเทศทั่วโลกมาร่วมงาน เวทีประชุมเยาวชนโลก Telenor Youth Forum 2015 ภายใต้แนวคิดKnowledge For All ณ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์  ระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคมนี้ โดยคณะกรรมการสากลประกาศผลให้  นางสาวเพียงฝัน นาคสุขไพบูลย์ และนางสาวเมธิวรรณ ภาคเจริญ เป็น 2 ตัวแทนเยาวชนไทยจากดีแทคเข้าร่วมงานนี้ เพื่อร่วมอภิปรายและแบ่งปันประสบการณ์ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาและวิธีการเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น   ซึ่งภายในงานทั้ง 2 ตัวแทนเยาวชนไทยจะได้พบกับสุดยอดวิทยากรระดับโลกที่สร้างความเปลี่ยนแปลงมากมาย  นอกจากนี้ยังเป็นคนไทยเพียง 2 คนเท่านั้นที่ได้รับเกียรติสูงสุดในการเข้าร่วมงานประกาศผลรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ (Nobel Peace Prize 2015) ซึ่งนับเป็นสุดยอดประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้

Telenor Youth Forum 2015 เป็นเวทีระดับโลกที่เฟ้นหาสุดยอดเยาวชนจากทั่วโลกที่มีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น ซึ่งได้ทำการคัดเลือกเยาวชนจาก 13 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย โดยในปีนี้เปิดรับสมัครเยาวชนอายุระหว่าง 18-28 ปี ที่มีความมุ่งมั่นในการผลักดันการเข้าถึงความรู้สำหรับทุกคน  ซึ่งก็มีเยาวชนทั่วโลกสนใจเข้าสมัครกว่า 2,000คน โดยขั้นตอนสุดท้ายกรรมการสากลผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งประกอบไปด้วย ผู้บริหาร Nobel Peace Center ผู้บริหารจากเทเลนอร์ กรุ๊ป และมหาวิทยาลัยด้านการจัดการของนอร์เวย์ เป็นผู้เฟ้นหา 2 สุดยอดเยาวชนจากแต่ละประเทศใน 13 ประเทศที่เข้าร่วม จำนวนทั้งสิ้น 25 คนเพื่อเข้าร่วมงานอันสำคัญนี้

นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า ตัวแทนเยาวชนแต่ละประเทศนำเสนอไอเดียที่โดดเด่นและจากมุมมองที่หลากหลาย ในสภาวะทางสังคมที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเป็นพลังของเยาวชนที่มุ่งหวังทำให้สังคมดีขึ้นมากกว่าเดิมและที่สำคัญพวกเขาเหล่านี้มองเห็นโอกาสในขณะที่คนอื่นมองเห็นเพียงอุปสรรคที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมโลก เราจึงเชิญพวกเขามาเพื่อมาร่วมอภิปรายและแสวงหาคำตอบว่าเทเลนอร์และเครื่องมือสื่อสารจะเป็นส่วนของการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการเข้าถึงความรู้ได้อย่างไร

สำหรับประเทศไทยปีนี้ ดีแทค ได้ร่วมกับ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดโครงการ dtac &Telenor Youth Forum 2015 ขึ้นภายใต้โครงการดังกล่าว เพื่อเข้าร่วมการเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทย เป็นตัวแทนเข้าร่วมงานเวทีประชุมเยาวชนโลก Telenor Youth Forum 2015  ซึ่งได้ เปิดโอกาสให้เหล่าเยาวชนผู้มีความคิดที่จะพัฒนาสังคมร่วมแชร์ไอเดีย ภายใต้แนวคิดKnowledge For All หรือ ความรู้เพื่อทุกคน โดยมีเยาวชนไทยจากทั่วประเทศให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก มีผู้สมัครมากกว่า 200 คน และมีเยาวชนผู้ผ่านคัดเลือกรอบแรกจำนวน 52คน เพื่อนำมาเข้าเวิร์คช้อปร่วมกัน 3 วัน ซึ่งดีแทคได้เชิญวิทยากรแถวหน้าของประเทศไทยมาให้ความรู้ พร้อมทั้งเปิดโอกาสในเยาวชนร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ไอเดียและปัญหาของสังคมนั้นๆ เพื่อต่อยอดและพัฒนาสู่แนวทางการปฏิบัติต่อไป

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับ 2 ตัวแทนเยาวชนไทยที่จะไปร่วมงานเวทีเยาวชนโลก ดีแทคมีความมุ่งหวังที่จะผลักดันเยาวชนไทยสู่เวทีโลก และส่งเสริมศักยภาพของเยาวชนอย่างเต็มที่ เพราะเราเชื่อมั่นว่าพลังของเยาวชนผนวกกับเทคโนโลยีจะสามารถสร้างแรงขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่กับสังคมได้ ดีแทคพร้อมจะสนับสนุนให้เยาวชนนำผลงานกลับมาพัฒนาให้เกิดเป็นรูปธรรมและก่อให้ประโยชน์ในการสร้างสังคมแห่งความเพื่อทุกคนเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง
สำหรับ 2 ตัวแทนสุดยอดเยาวชนไทยที่ได้รับการคัดเลือกทั้งจากคณะกรรมการจากประเทศไทยและสากล ได้แก่ นางสาวเพียงฝัน นาคสุขไพบูลย์ นักศึกษาปริญญาโทสาขาชีวสารสนเทศและชีววิทยาระบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เธอมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเทคโนโลยีที่เธอคิดค้นขึ้นผสานกับอินเทอร์เน็ต จะสามารถทำให้ผู้พิการทางสายตามีโอกาสในการเรียนวิทยาศาสตร์เหมือนคนปกติทั่วไป และนางสาวเมธิวรรณ ภาคเจริญ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มองเห็นโอกาสที่เยาวชนจากเมืองใหญ่และเยาวชนที่อยู่ในชนบท จะสามารถจับคู่กันเรียนผ่านสมาร์ทโฟนเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ก่อให้เกิดความรู้เพื่อทุกคน โดยใช้พลังของเยาวชนและเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save