News & Update

ทิม คุก ไว้อาลัยแด่ ” สตีฟ จ็อบส์ ” เนื่องในโอกาสครบ 4 ปีแห่งการจากไป

ทิม คุ๊ก CEO ของ Apple ส่งจดหมายภายในองค์กร เพื่อเป็นการรำลึกถึงการจากไปครบรอบ 4 ปีของ “สตีฟ จ็อบส์”

ทิม คุก CEO ของ Apple ส่งจดหมายภายในองค์กร เพื่อเป็นการรำลึกถึงการจากไปครบรอบ 4 ปีของ “สตีฟ จ็อบส์
สตีฟ จ็อบส์_001

เวลาช่างเดินไปไวเหลือเกิน เผลอแป๊ปๆก็ครบรอบ 4 ปีแล้ว กับการจากไปของศาสดาของ Apple อย่าง “สตีฟ จ็อบส์” . . . ซึ่งทางผู้บริหารของ Apple อย่าง ทิม คุก ก็ได้ออกมาแสดงความรำลึกถึงการจากไปของจ็อบส์ด้วย

ข้อมูลจากสำนักข่าว Telegraph ระบุว่า ทิม คุก CEO คนปัจจุบันของ Apple ได้ทำการส่ง E-mail ภายในองค์กรให้กับทางพนักงานของ Apple เพื่อร่วมเป็นการแสดงความรำลึกถึงการจากไป 4 ปีแล้วของอดีตผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO ของ Apple อย่าง สตีฟ จ็อบส์ ที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ปี 2011 จากอาการเจ็บป่วยที่เรื้อรังมานาน

สตีฟ จ็อบส์_ทิม คุ๊ก

คุกระบุใน E-mail ว่า จ็อบส์เป็นบุคคลที่ฉลาดหลักแหลมมากๆ พร้อมทั้งยังกระตุ้นให้พนักงงาน Apple ถามถึงตัวตนที่แท้จริงของจ็อบส์นั้นเป็นคนยังไง รวมไปถึงการเตือนให้พนักงานของบริษัทตระหนักถึง สิทธิพิเศษ และ หน้าที่ความรับผิดชอบ ของงานที่จ็อบส์รักที่สุดให้สำเร็จด้วย

เนื้อความในจดหมาย ทิม คุก กล่าวอะไรเกี่ยวกับ สตีฟ จ็อบส์ บ้าง? 

ทีมงานทุกท่าน ,

นี่ก็เป็นเวลา 4 ปีแล้ว หลังจากที่สตีฟได้จากเราไป จากวันนั้น โลกก็ได้ขาดบุคคลที่มีจินตนาการ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ไป ส่วน Apple ก็ขาดผู้นำ ผู้ที่คอยให้คำปรึกษา และพวกเราหลายๆคน ก็สูญเสียเพื่อนที่เรารักที่สุดไปหนึ่งคน

สตีฟเป็นคนที่ฉลาดหลักแหลมมากๆคนนึง และสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเขานั้น เรียบง่ายมากๆ สตีฟเป็นคนที่รักครอบครัวของเขาเหนือสิ่งอื่นใด เขารัก Apple และเขารักผู้คนที่เขาได้ร่วมงาน และประสบความสำเร็จด้วยกันเป็นอย่าง

ในแต่ละปีหลังจากที่สตีฟจากไปแล้วนั้น ผมจะเตือนทุกๆท่านที่อยู่ในสังคมของ Apple ว่าเราต้องร่วมกันรับผิดชอบกับสิทธิพิเศษ และหน้าที่ความรับผิดชอบ ที่จะสานต่องานที่สตีฟรักเป็นอย่างมากให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

อะไรคือมรดกที่เขาทิ้งไว้ให้พวกเราน่ะเหรอ? ผมมองเห็นได้จากรอบๆตัวของพวกเราเลย : ทีมงานที่ดีเหลือเชื่อ ซึ่งได้รวมเอาจิตวิญญาณของเขาที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และความคิดที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดบนโลกใบนี้ ซึ่งเป็นที่รักของทั้งลูกค้า และผู้คนกว่าร้อยล้านคนทั่วโลก มันได้ประกาศกร้าวให้รู้ถึงความสำเร็จในเรื่องของเทคโนโลยี และสถาปัตยกรรม การออกแบบนวัตกรรมใหม่ๆ ประสบการที่น่าดีใจ และน่าประหลาดใจ ซึ่งตัวบริษัทฯเป็นแค่สิ่งเดียวที่เขาได้สร้างขึ้นมา บริษัทที่ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วว่าต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

เขาได้เล่าให้ผมฟังหลายต่อหลายครั้ง ในช่วงปีสุดท้ายที่เขามีชีวิตอยู่ว่า เขาอยากจะมีชิวิตอยู่ในนานกว่านี้ เพื่อจะได้ดูการเจริญเติบโต และย่างก้าวที่สำคัญในชีวิตของลูกๆของเขา เขาอยู่ในที่ทำงานของเขาตลอดหน้าร้อนกับลอเรน (ภรรยาของ สตีฟ จ็อบส์) และลูกสาวคนเล็กของเขา ซึ่งพวกข้อความ และรูปวาดของลูกๆของเขาที่เขียนมาให้กับผู้เป็นพ่อยังคงติดอยู่ที่ไวท์บอร์ดของสตีฟ

ถ้าหากคุณไม่เคยรู้จักกับสตีฟมาก่อน คุณอาจจะเคยทำงานกับผู้ที่เคยทำงานร่วมกับเขา หรือคนที่อยู่ในสมัยที่เขายังเป็นผู้นำของ Apple . . . อยากให้คุณลองถามพวกเขาดูว่า จริงๆแล้ว สตีฟเป็นคนยังไง พวกเราหลายคนได้โพสต์ความทรงจำส่วนบุคคลที่มีต่อเขาลงใน AppleWeb และผมอยากให้พวกคุณได้เข้าไปอ่านมัน

ขอบคุณ และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ดำเนินงานที่สตีฟได้เคยเริ่มเอาไว้ต่อ และเพื่อเป็นการรำลึกถึงตัวตนที่เขาเป็น และสิ่งที่เขายึดมั่น

ทิม

1042740161_47bedc7625

ทิม คุก ขึ้นมาดำรงตำแหน่ง CEO ของ Apple แทน สตีฟ จ็อบส์ ในวันที่ 24 สิงหาคม 2011 และเป็นคนที่เปิดตัว iPhone 4s ให้โลกได้ประจักษ์ รวมไปถึงการเปิดตัว iOS 5 และ iCloud และก่อนที่จะถึงวันที่สตีฟเสียชีวิต เขาก็ได้แชร์ข้อความที่แสดงความรำลึกถึง สตีฟ จ็อบส์ มาตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา

https://twitter.com/tim_cook/status/650999329700868096/photo/1?ref_src=twsrc%5Etfw

สตีฟ จ็อบส์ เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple กับ สตีฟ ว๊อซเนี๊ยก และ โรนัลด์ เวย์น ในปี 1976 และได้ออกจากบริษัทฯในปี 1985 จากนั้น จ็อบส์ ก็กลับมาที่ Apple อีกครั้งในฐานะของ CEO ในปี 1997 และดำรงตำแหน่งจนเขาเสียชีวิตในปี 2011 ซึ่งเขาได้พัฒนาและเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆที่โลกต้องทึ่ง ไม่ว่าจะเป็น iMac , iPod , iPhone หรือ iPad

ทางทีมงาน Whatphone ขอแสดงความไว้อาลัย และรำลึกถึงการจากไปเป็นเวลา 4 ปีแล้ว ของบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนบนโลกนี้อย่าง ” สตีฟ จ็อบส์ ” ด้วยนะครับ

รูปจาก : staticflickr  |  iphonemod  |  marco

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save