News & Update

ตลาดมือถือ ฝั่งอเมริกา Apple กินส่วนแบ่งมากขึ้น Samsung ปริมาณลดลง

อัพเดตข่าวสาร ตลาดมือถือฝั่งอเมริกา ผลสำรวจล่าสุด Apple ยังเติบโตเพิ่มขึ้น ส่วนทางด้านคู่แข่งอย่าง Samsung นั้นปริมาณลดลงเล็กน้อย ส่วน Android ยังครองแชมป์

อัพเดตข่าวสาร ตลาดมือถือ ฝั่งอเมริกา ทาง comScore ได้เผยผลสำรวจล่าสุดเกี่ยวกับตลาดสมาร์ทโฟน ผลออกมาปรากฎว่าทางฝั่งของ Apple ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นอยู่ ส่วนทางด้านคู่แข่งอย่าง Samsung นั้นปริมาณลดลงเล็กน้อย ทางด้านระบบปฎิบัติการ Android ยังคงครองส่วนแบ่งได้มากที่สุด

ส่วนแบ่ง ตลาดมือถือในสหรัฐอเมริกา (แบ่งตามผู้ผลิต)

ข้อมูลจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนในสหรัฐอเมริกาเป็นจำนวน 191.4 ล้านคน (คิดเป็น 77.1% ของผู้ใช้งานทั้งหมด ในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา (พ.ค.-ก.ค. 2015) Apple ยังคงเป็นอันดับ 1 ของผู้ผลิตสมาร์ทโฟน คิดเป็นส่วนแบ่งในตลาดที่ 44.2% เพิ่มขึ้นจากเดือนเมษายนที่ผ่านมา 1.1% ทางด้านอันดับ 2 เป็นของ Samsung มีส่วนแบ่งที่ 27.3% ปรับลดลงมา 1.3% ส่วนอันดับ 3 เป็นของ LG อยู่ที่ 8.7% เพิ่มขึ้น 0.3% ตามมาด้วย Motorola และ HTC

ตลาดมือถือ ผู้ผลิต

ส่วนแบ่ง ตลาดมือถือ (แบ่งตามระบบปฎิบัติการ)

Android ของ Goggle ยังคงเป็นระบบที่มีผู้ใช้มากที่สุด กินส่วนแบ่งตลาดที่ 51.4% ตามมาด้วย iOS ของ Apple ที่จี้มาติดๆ ที่ 44.2% (เพิ่มขึ้นมา 1.1%) สำหรับ Windows Phone ของ Microsoft ปรับลงเล็กหน่อยมาที่ 2.9% และ BlackBery อยู่ที่ 1.3%

ตลาดมือถือ ระบบปฎิบัติการ

แอพยอดนิยมบนสมาร์ทโฟน

เป็นการเก็บสถิติการใช้งานแอพบนสมาร์ทโฟนโดยเป็นกลุ่มตัวอย่างอายุ 18 ปีขึ้นไป อันดับ 1 เป็นของ Facebook (73.3%) ตามมาด้วย Facebook Messenger (59.5%) ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Youtube (59.3%)

ถ้าดูใน 15 อันดับแรกนี้จะเห็นได้ว่ามีแอพของทาง Google ติดอันดับยอดนิยมเข้ามาถึง 5 แอพ (Youtube, Google Search, Google Play, Google Maps และ Gmail) รองลงมาเป็นของ Facebook ติดอันดับมา 3 แอพ (Facebook, Facebook Messenger และ Instagram) ส่วนของ Apple มีติดมา 2 แอพคือ Apple Maps และ Apple Music

Top App

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save