Article

What Phone Awards สรุปมือถือเด่นประจำปี 2015 | mLife

สวัสดีปีใหม่แฟนๆ ชาว What Phone ทุกท่านครับ เข้าสู่ปีใหม่ 2559 หรือ 2016 แล้ว และเป็นธรรมเนียมที่ทีมงาน What Phone จะจัดอันดับ

 

สวัสดีปีใหม่แฟนๆ ชาว What Phone ทุกท่านครับ เข้าสู่ปีใหม่ 2559 หรือ 2016 แล้ว และเป็นธรรมเนียมที่ทีมงาน What Phone จะจัดอันดับสมาร์ทโฟนแห่งปี 2015 ที่ผ่านมาว่ามีรุ่นไหนเด่น รุ่นไหนโดนใจกรรมการบ้าง และจากการโหวตของทีมงาน What Phone ก็มีผลออกมาเรียบร้อยแล้ว จะมีรุ่นไหนบ้างนั้น เรามาดูกันเลยครับ

Best of Popular Smart Phone

iPhone 6s

01-rose-gold

เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับการกล่าวถึงมากในปีที่ผ่านมา ถึงแม้ว่ากระแสจะไม่แรงเท่า iPhone 6 รุ่นก่อน แต่คราวนี้ก็ถือว่ากระแสแรงพอประมาณ ด้วยสีใหม่อย่างสีชมพู Rose Gold ที่ได้ใจสาวๆ ไปเต็มๆ และยังมาพร้อมเทคโนโลยี 3D Touch รับรู้แรงกดบนหน้าจอ อัพเกรดกล้องให้มีความละเอียดมากขึ้นทั้งกล้องหน้ากล้องหลัง อัพเกรดความแรงขึ้นอีกหน่อย นี่ยังไม่รวมถึงระบบ Eco-System ครบวงจรทั้งแอพฯ เกม เพลง ภาพยนตร์ ที่มีรองรับให้ผู้ใช้ได้เต็มที่กับการใช้งาน นี่ก็เป็นอีกเหตุผลที่ iPhone ยังคงครองใจหลายๆ คนอยู่

Best of Multifunction Smart Phone

Samsung Galaxy Note 5

02 Samsung Galaxy Note 5

ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ครองตำแหน่งนี้มาทุกปี และปีนี้ก็ยังคงเป็นปีของ Samsung Galaxy Note 5 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เปลี่ยนดีไซน์ใหม่หมดให้เป็นไปตามแบบของ Galaxy S6 และรุ่นนี้ก็ได้รับการพัฒนาให้เหนือกว่ารุ่นก่อน ทั้งปากกา S Pen ที่รับรู้แรงกดหนักเบาได้ดีขึ้น ปรับสเป็คให้แรงขึ้นกว่าเดิม พร้อมลูกเล่นต่างๆ อีกมากมายอย่างที่สมาร์ทโฟนตัวท็อปควรจะมี หากคุณใช้งานที่หลากหลาย เราขอบอกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เหมาะสมที่สุดในเวลานี้

Best of Performance

Samsung Galaxy S6 edge+

03 Samsung Galaxy S6 edge Plus

พูดถึงความแรงคงจะต้องโฟกัสไปที่หน่วยประมวลผล ซึ่งปีนี้คงต้องยกให้ Exynos ที่มีผลการทดสอบโดดเด่นกว่าใคร และ Samsung Galaxy S6 edge+ ก็ใช้หน่วยประมวลผล Exynos 7420 ที่แรงสุดๆ โดยแบ่งหน่วยประมวลผลออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกเป็นแบบ Quad-core ความเร็ว 2.1 GHz รับหน้าที่ทำงานประมวลผลหนักๆ และยังมี Quad-core ความเร็ว 1.5 GHz ประมวลผลความเร็วกลางๆ ทำให้ประหยัดแบตเตอรี่ แถมยังมาพร้อม RAM ขนาด 4 GB ถ้าชอบเล่นเกมมือถือหนักๆ รับรองว่าตัวนี้เอาอยู่แน่นอน

 

Best of Camera Phone

LG G4

LG G4

ถึงแม้ว่าปีที่ผ่านมาจะไม่มีสมาร์ทโฟนที่มีกล้องซูมออฟติคอลยาวๆ ออกมา แต่ก็มีรุ่นที่มีความโดดเด่นในด้านการถ่ายภาพ นั่นก็คือ LG G4 ซึ่งนอกจากตัวเครื่องจะโดดเด่นในด้านประสิทธิภาพการทำงานแล้ว การถ่ายภาพก็มีโหมดการปรับแต่งให้เลือกมากมาย ทั้งโหมด Manual ที่สามารถปรับสปีดชัตเตอร์ ปรับรูรับแสง ปรับความไวแสงตามต้องการได้หมด รวมถึงมีระบบเลเซอร์ออโต้โฟกัสที่แม่นยำ โฟกัสได้รวดเร็ว พร้อมลูกเล่น และโหมดการปรับแต่งภาพต่างๆ มากมาย หากได้ลองใช้คุณจะลืมไม่ลงเลยล่ะ

 

Best of Design

Sony Xperia Z5 Premium

sony_xperia_z5_premium_gold_group

เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีไซน์เรียบมากๆ แต่แฝงด้วยความหรูหราจากวัสดุระดับพรีเมี่ยมที่นำมาใช้ตามชื่อรุ่น ตัวเครื่องประกอบไปด้วยขอบโลหะตามสีของตัวเครื่อง กระจกที่ด้านหลัง มีให้เลือกทั้งสีเงิน สีทอง และสีดำตามสไตล์ของผู้ใช้ นอกจากนี้ยังมีหน่วยประมวลผลที่แรงระดับแถวหน้าของสมาร์ทโฟน พร้อมคุณสมบัติกันน้ำที่หาไม่ได้จากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ในตอนนี้

Best of Slimmest Smart Phone

OPPO R7 Lite

06 OPPO R7 Lite

แม้ว่าปีนี้จะไม่มีสมาร์ทโฟนที่บางแบบสุดๆ เหมือนปีก่อนที่ OPPO R5 ได้ตำแหน่งนี้ไปกับความบางเพียง 4.85 มม. แต่มาปีนี้ก็ยังคงตกเป็นของ OPPO อีกเช่นเคย กับรุ่น R7 Lite กับความบางเพียง 6.3 มม. หน้าจอขนาดใหญ่ 5 นิ้ว และยังมีดีไซน์สวยงาม ใช้วัสดุเป็นโลหะหรูหรา มาพร้อมสเป็คระดับพอดี แต่ง่าย และสะดวกในการพกพาเป็นไหนๆ

Best of New Innovative

Samsung Galaxy S6 edge

07 Samsung Galaxy S6 edge

นวัตกรรมใหม่ๆ ของปีนี้เห็นจะเป็นเรื่องขอบจอโค้งของ Samsung Galaxy S6 edge ที่มีมาให้ทั้งสองด้าน ต่างจากปีก่อนของ Galaxy Note edge ที่มีขอบจอโค้งมาให้เพียงด้านเดียว ซึ่งขอบด้านข้างนี้นอกจากจะเป็นการโชว์นวัตกรรมหน้าจอโค้งแล้ว ยังมีประโยชน์ใช้งานได้หลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนต่างๆ รวมไปถึงแอพฯ ที่สามารถใช้ประโยชน์จากขอบจอด้านข้างนี้ได้ด้วย และในปีนี้เราคงจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ จาก Samsung แน่ๆ

Best of Valuable Smart Phone

Asus Zenfone 2 Series

08 Asus Zenfone 2 Series

            ยังคงสืบสานความคุ้มค่าบนสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง จาก Zenfone รุ่นแรก ส่งผ่านมาที่ Zenfone 2 ที่ถือว่าคุ้มสุดๆ เมื่อเทียบกับสเป็คที่ได้ในราคาหมื่นต้นๆ ก็ได้สมาร์ทโฟนซีพียูแรงๆ หน่วยความจำขนาดใหญ่ ทั้ง ROM 64 GB และ RAM ที่มีมาให้ถึง 4 GB ซึ่งจะมีเพียงสมาร์ทโฟนราคาแพงเท่านั้น และ Zenfone ยังแตกรุ่นออกมาอีกหลายต่อหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็มีราคาคุ้มค่าแบบสุดๆ ด้วยเช่นกัน

 

Best of Entertainment Smart Phone

i-mobile IQ Z Pro

IQ Z PRO_grey

เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวโค้งสุดท้ายของปี 2015 จริงๆ ด้วยเหตุที่สามารถดูดิจิตอลทีวีได้ในตัว พร้อมทั้งมีหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD รับชมได้คมชัดแบบสุดๆ พร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 3,500 mAh เปิดดูต่อเนื่องได้ยาวนาน หากฟังเพลงก็มีทั้งเครื่องเล่นเพลง และวิทยุ FM จะเล่นเกมก็มีซีพียูความเร็วสูง หน่วยความจำ 32 GB, RAM 3 GB มีกล้องหลัง 2 ตัว ถ่ายภาพแล้วมาเลือกจุดโฟกัสทีหลังได้ ครบครันด้านความบันเทิงแบบนี้ก็ต้องยกให้รุ่นนี้แล้วล่ะ

Best of Tablet

Samsung Galaxy Tab S2 8.0

tabs28

 ถึงแม้ว่ากระแสอาจจะดูเงียบๆ แต่เราได้พิจารณาแล้วว่า Samsung Galaxy Tab S2 8.0 เหมาะกับตำแหน่งนี้ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการใส่ซิมการ์ดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 3G, 4G LTE และยังสามารถโทรศัพท์แนบหูได้ด้วย ตัวเครื่องบาง 5.6 มม. และเบาเพียง 272 กรัมเท่านั้น ถือใช้งานเป็นเวลานานไม่เมื่อยมือ หน้าจอขนาดใหญ่ 8 นิ้ว จอภาพคมชัด สีแจ่มด้วยจอภาพ Super AMOLED มีระบบสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮม หน่วยประมวลผล Octa-core หน่วยความจำ 32 GB, RAM 3 GB นอกจากนี้ยังมีกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง F1.9 อีกด้วย ครบครันขนาดนี้จะไม่ให้เป็นที่สุดของแท็บเล็ตได้ยังไง

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save