Article

ส่องกล้องมอง Smartphone 5 รุ่นเด็ดส่งท้ายปลายปี 2013

ส่งท้ายปลายปีกันแล้วนะครับ ผมเชื่อว่าปีนี้ทุกท่านคงจะมีความสุขกับการเห็น Smartphone รุ่นใหม่มากมายจ่อคิวเปิดตัวกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็นค่าผลไม้อย่าง Apple

002

ส่งท้ายปลายปีกันแล้วนะครับ ผมเชื่อว่าปีนี้ทุกท่านคงจะมีความสุขกับการเห็น Smartphone รุ่นใหม่มากมายจ่อคิวเปิดตัวกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็นค่าผลไม้อย่าง Apple ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung และค่ายอื่นๆ ที่พร้อมใจกันส่งทั้งรุ่นท็อปรุ่นล่างลงตีตลาดกันอย่างไม่ขาดสาย เรียกได้ว่าตั้งแต่ต้นปียันถึงช่วงปลายปีนี้กันเลยทีเดียว วันนี้ผมเลยมีไอเดียขึ้นมานำเสนอ Smartphone รุ่นฮ็อตที่เปิดตัวกันมาแล้ว 5 รุ่น ที่แตกต่างค่ายกันออกไป เผื่อใครกำลังมองหาซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเองหรือให้กับคนอื่นๆ จะได้มีตัวเลือกตัดสินใจกันดูครับ

008

23

Samsung Galaxy Note 3

ยังต่อยอดมาจาก Galaxy Note 2 แบบเต็มๆ ความสามารถต่างๆครบเครื่องเช่นเดิม พร้อมให้กับขนาดจอที่ใหญ่กว่า ทั้งนี้ยังเปลี่ยนวิธีการใช้งาน S Pen ไปอยู่ที่ Air Command พร้อมฟังก์ชัน 5 อย่างที่เราใช้งานกันบ่อยๆอย่างการจดโน้ต Action Memo ที่สามารถ Link ไปยังโปรแกรมรายชื่อหรือโปรแกรม Search ได้ทันที, Scrap book ที่เปรียบเสมือน Bookmark ของเครื่อง เราจะเก็บข้อมูลอะไรก็ได้เอาไว้ในแหล่งเดียวกันเพื่อให้ค้นหาได้ง่ายผ่านปลายปากกา S Pen, จับหน้าจอภาพพร้อมเขียน, S Finder ที่ไว้ใช้ค้นหาสิ่งต่างๆบนเครื่อง Galaxy Note 3 ได้ทั้งหมด เช่น รายชื่อ, ปฏิทินหรือข้อมูลต่างๆที่ติดในเครื่องทั้งหมดและสุดท้ายกับ Pen Windows ที่สามารถสร้างหน้าต่างโปรแกรมตามขนาดที่ต้องการและสามารถย่อ/ขยายได้อีกด้วย

004

24

นอกจากนี้ด้านตัวเครื่องยังมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของการออกแบบวัสดุที่ถึงแม้จะเป็นพลาสติกเหมือนเดิม แต่ว่ามีการทำให้รู้สึกคล้ายๆกับหนัง มุมขอบมีรอยเย็บทำให้เสมือนจริงและผิวสัมผัสเองก็คล้ายกับหนังจริงๆนั่นเอง ส่งผลให้เครื่องดูสวยแปลกตาไม่เหมือนใครและเป็นเครื่องแรกของโลกด้วยที่เน้นในเรื่องการออกแบบวัสดุให้ดูเหมือนกับวัสดุหนัง ด้วยสนนราคาที่ 23,500 บาท หน่วยความจำ 32GB คุณคิดว่ามันคุ้มค่าไหมละ?

006018

LG G2

ถ้าหากว่ายังเห็นว่ามันยังไม่คุ้มค่าวันนี้ผมมี Smartphone จากเกาหลีอีกแบรนด์มานำเสนอนั้นก็คือ LG G2 ที่เปิดตัวที่เร้าใจมากที่สุดของ LG ในรอบหลายๆปีที่ผ่านมา จุดขายคือการผสมผสานเทคโนโลยี Gesture ที่เรียบง่ายให้ผู้คนใช้งานอย่าง KnockOn ที่แค่เคาะหน้าจอ 2 ครั้งหน้าจอก็จะติดหรือดับเอง โดยที่ไม่จำเป็นต้องกดปุ่มใดๆ รวมถึงปุ่ม Rear Key ที่ถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำปุ่มควบคุมเครื่องรอบๆทั้งหมดไปไว้ด้านหลังหมด ทำให้กดกดปุ่มเป็นไปได้ง่ายเพราะมันอยู่ตรงตำแหน่งเวลาเราจับถือพอดี ส่งผลให้มันใช้งานง่ายและถ่ายภาพจากกล้องหน้า/หลังได้อย่างมือไม่สั่นอีกต่อไป นอกจากนี้ยังมีความสามารถในตัวเครื่องอีกมากมายที่รอคุณไปพิสูจน์ครับ ด้วยราคาเปิดตัวที่ 19,900 บาท รุ่นท็อปราคาถูกสุดก็ว่าได้

012

011

013

Sony Xperia Z1

กลับมาดูกันต่อที่เจ้าพ่อเทคโนโลยีที่ตอนนี้พี่เค้าจัดเอาทุกอย่างที่เขามีลงบน Smartphone ให้จงได้อย่าง Sony ที่เปิดตัว Xperia Z1 ด้วยการขายในเรื่องของเทคโนโลยีล้วนๆ นำมาด้วยเรื่องของกล้องความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ G ที่ดึงมาจากกล้อง Compact กันเลยทีเดียว บวกกับหน่วยประมวลผลภาพ BIONZ และเซนเซอร์ Exmor RS ทั้งหมด Sony บอกว่ามันเป็นกลไกที่ทำให้ภาพออกมาสวยงาม ตัวเครื่องเองยังมีเทคโนโลยีด้านอื่นๆอีกโดยเฉพาะในเรื่องของจอภาพที่ใส่ Triluminos Display มาเลยทีเดียว ทั้งยังมีส่วนของ X-Reality ที่ทำให้มองภาพสวยงามมากกว่าเดิมอีกด้วยและมันยังกันน้ำกันฝุ่นได้เหมือนเดิมอีกด้วย เรียกว่าเป็นเจ้าพ่อเทคโนโลยีจริงๆ แต่เมนูลูกเล่นจะถูกใจท่านๆรึเปล่าผมว่าน่าลองไปสัมผัสดูครับ โดยมีราคาเปิดตัวที่ 20,990 บาทครับ

019

021022

020

 

Nokia Lumia 1020

ถ้าหากมองว่า Android มันยังไม่ใช่คำตอบก็ลองกันมามองอีกค่ายอย่าง Nokia ที่เปิดตัวรุ่นร้อนแรงแห่งปีอย่าง Nokia Lumia 1020 สะเทือนวงการตรงกล้องระดับโปรที่ยากจะหาใครเปรียบในเวลานี้ ตัวเครื่องมีการหยิบยกเทคโนโลยี Pureview เต็มรูปแบบเข้ามาพร้อม Sensor 41 ล้านพิกเซล พ่วงความสามารถ Lossless Zoom 3 เท่า เลนส์ Carl Zeiss 6 ชิ้นขนาดเซนเซอร์ใหญ่ 1/1.15 นิ้วพร้อมเซนเซอร์รับภาพแบบ BSI และเทคโนโลยี OIS ลดการสั่นสะเทือนระหว่างการถ่ายภาพผ่านตัวชิ้นเลนส์ ตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 พร้อม Spec แรงในมุมของ Windows Phone เปิดตัวด้วยสนนราคาที่ 24,990 บาท หากใครอยากได้กล้องเทพโทรได้คงไม่ต้องลังเลอีกแล้ว

014

015

016

 

iPhone 5s / iPhone 5c

สุดท้ายมาดูกันที่ค่ายสุดท้ายอย่าง Apple ที่เปิดตัวออกมาแล้วสำหรับ iPhone 5s พร้อมกับ 5c ที่คงไม่ต้องพูดถึงอะไรกับมันมาก แต่สำหรับ iPhone 5s ยังคงความเหมือนเดิมจาก iPhone 5 ตามสไตล์ของ Apple ที่ 2 ปีเปลี่ยน 1 ครั้ง ด้วยความที่มี s เข้ามา ก็มีของเล่นเด็ดที่หลายคนอยากจะใช้งานกันมานานแล้วนั่นก็คือความสามารถตรวจจับรอยนิ้วมือผ่านปุ่ม Home บนตัวเครื่อง ส่งผลให้มีความปลอดภัยในการใช้งานเครื่องเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังใช้งานปลดล็อคหรือสั่งซื้อของแทนรหัสผ่านอื่นๆได้ทันทีอีกด้วย ส่วนเรื่องของกล้องใน Spec ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยน ยังคงอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล แต่มีการเข้าไปเพิ่มขนาดตัวเซนเซอร์ให้มีขนาดใหญ่มากกว่าเดิม ทำให้สามารถเก็บรายละเอียดภาพและรับแสงได้ยอดเยี่ยมมากขึ้น ทั้งๆที่รูปภาพมีขนาดเท่าเดิม นอกจากนี้ยังเปิดตัวพร้อมระบบการทำงานแบบ 64-Bit พร้อมรองรับ Spec ของโลกโมบายในอนาคตไว้แล้วอีกด้วย พร้อมเปิดราคาเริ่มต้นที่ 23,900 บาท (ซื้อพร้อม Package Operator)

001

009

007

ตอนนี้ใครก็ตามที่กำลังมองหา Smartphone คู่กายประดับบารมีอยู่อ่านจบแล้วคงจะเห็นและช่วยตัดสินใจอะไรได้มากขึ้น เพื่อตอบรับกับความคุ้มค่าที่ใช้เงินหลายหมื่อนเพื่อลงทุนไปกับมัน และถึงตอนนี้ผมเชื่อว่าทุกคนกำลังตามหา Smartphone ที่ดี ที่เหมาะกับคุณ เพราะโลกทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผู้ช่วยที่ดีที่สุดของคุณต้องไว้ใจได้และใช้เค้าให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับ พบกันปีหน้า สวัสดีครับ

005

003

017

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save