Article

Smartphone for Gamer ในงบประมาณไม่ถึง 2 หมื่นบาท!

หลายคนเริ่มสนใจที่จะเลือกสมาร์ทโฟนมาเล่นเกมแทนที่จะซื้อเครื่อง Portable Console วันนี้ผมจึงมี 5 Smartphone for Gamer 5 ค่ายดังมาฝากกัน จะมีรุ่นอะไรบ้าง มาชมไปพร้อมๆ กันเลยครับ

ในยุคที่ปัจจุบัน ผู้บริโภคหลายคนเริ่มสนใจที่จะเลือกสมาร์ทโฟนมาเล่นเกมแทนที่จะซื้อเครื่อง Portable Console เพราะนอกจากเกมจะมีให้เลือกเล่นเยอะ โหลดง่าย ฟรี และที่สำคัญคือ สังคมคอมมูนิตี้ที่ใหญ่กว่า จึงไม่แปลกที่ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนถูกเลือกมาสำหรับเล่นเกมมากขึ้น แต่การจะซื้อ Smartphone for gamer สเปกสูงๆ มาเล่นเกม ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงตามไปด้วย

วันนี้ผมจึงมี 5 Smartphone for Gamer 5 ค่ายดังมาฝากกัน จะมีรุ่นอะไรบ้าง มาชมไปพร้อมๆ กันเลยครับ

1.Samsung Galaxy A8+ ราคา 18,900 บาท

จุดเด่น
1.หน้าจอใหญ่ และอัตราส่วนใหม่แบบ 18.5:9
2.กล้องหน้าคู่ความละเอียดสูง
3.ซีพียู 8 หัว(2 หัว + 6 หัว) พร้อมแรม 6 GB
4.แบตเตอรี่ความจุ 3500 mAh
5.วัสดุพรีเมี่ยม

เริ่มกันที่สมาร์ทโฟนแบรนด์ใหญ่จากแดนกิมจิ กับ Samsung Galaxy A8+ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่แห่ง A Series ที่ปีนี้จัดเต็มทั้งการดีไซน์ วัสดุ และสเปก เริ่มกันที่หน้าจอ Super AMOLED ความละเอียด Full HD+ พร้อมอัตราส่วนจอใหม่แบบ 18.5:9 ทำให้มองอะไรได้กว้างยิ่งขึ้น ต่อกันด้วยหน่อยประมวลผล Samsung Galaxy A8+ เลือกใช้เป็น Exynos 7885 ซีพียูระดับ Octa Core (8 หัว) ที่ Samsung เคลมว่าประหยัดพลังงานสุดๆ เนื่องจากจะแบ่งการทำานออกเป็น 2 ส่วน คือ Dual Core (2 หัว) สำหรับการใช้งานทั่วไป และ Hexa Core (6 หัว) สำหรับประมวลผลเกม พวกมากับแรมที่ให้มาสูงกว่าเรือธงของหลายๆค่ายซะอีก ถึง 6 GB ด้วยกัน เท่านั้นยังไม่พอครับ แบตฯ ความจุ 3500 mAh จะทำให้เหล่าเกมเมอร์เพลิดเพลินกับเกมโปรดได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น 

สาเหตุที่ต้องขอแนะนำรุ่นนี้เลย นั่นเพราะว่าใน Samsung Galaxy A8+ นั้น มีแอพฯ Galaxy Game Tuner ที่ช่วยปรับแต่งฮาร์ดแวร์ของตัวเครื่องให้เข้ากับตัวเกม ไม่ว่าจะเป็นการปรับความละเอียด ความเร็ว เฟรมเรทเป็นต้น ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งเกมให้ลื่นไหลได้แม้เจอเกมที่ต้องดึงประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์สูงๆ 

2.Sony Xperia XZs ราคา 17,900 บาท

จุดเด่น
1.หน่วยประมวลผลตัวท็อป
2.กล้องหลังเทคโนโลยีล่าสุด
3.งานประกอบแน่น
4.ฟังก์ชั่นระดับเรือธง
5.การเชื่อมต่อที่คอเกมต้องการ

รุ่นที่สองนี้ต้องขอพูดถึงสมาร์ทโฟนที่เป็นเหมือนไมเนอร์ เชนจ์ของเรือธงปีที่แล้วอย่าง Sony Xperia XZs สมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมที่ถูกหั่นราคาลงมาในระดับที่เหล่าเกมเมอร์จับต้องได้ ด้วยความที่เป็นรุ่นท็อป จึงไม่แปลกที่จะอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ทั้งหมดของค่าย ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีปรับแต่งภาพ X-Reality Engine ที่ทำงานร่วมกับ Triluminos display ดื่มด่ำไปกับการฟังเพลง ด้วยลำโพง S-Force ที่มากับเทคโนโลยีเสียง DSEE HX™ รับฟังเพลงในระดับ Hi-res เฉพาะในสมาร์ทโฟน Sony ในส่วนของสเปกนั้นก็ไม่ได้ดูเก่าจนเกินไป กับหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820 ที่มาพร้อมแรมขนาด 4 GB ก็ทำให้สามารถเล่นเกมทุกเกมบน Play Store ได้แล้วละครับ

เหล่าเกมเมอร์หลายคนอาจจะมีเครื่อเล่นเกมยอดนิยมอย่าง Sony Playstation หรือ PS4 กันอยู่ ซึ่งใน Sony Xperia XZs จะมีฟังก์ชั่นพิเศษ ที่จะเชื่อมต่อเข้ากับ PS4 ของผู้ใช้ และแสดงผลเกมมาที่ตัวสมาร์ทโฟน ทำให้เราสามารถเล่นเกม PS4 บนสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ในตัวบ้าน เรียกได้ว่าเป็นฟังก์ชั่นที่มีแต่สมาร์ทโฟน Sony เท่านั้นครับที่ทำได้

3.Nokia 8 ราคา 19,500 บาท

จุดเด่น
1.หน้าจอความคมชัดสูง
2.หน่วยประมวลผลตัวล่าสุด
3.เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
4.วัสดุแข็งแรงทนทาน
5.การตัดเสียงรบกวนยอดเยี่ยม

เมื่อพูดถึงสมาร์ทโฟนในชื่อ Nokia 8 หลายๆคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จัก หรือสนใจมากนัก ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าจริงๆแล้วเจ้า Nokia 8 รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นเด็ดอีกตัวที่น่าสนใจ ด้วยสเปกที่เทียบเท่ารุ่นเรือธงของค่ายอื่นๆแต่ราคาที่ถูกกว่า เริ่มกันที่หน้าจอความละเอียด 2K 1440p คมชัดสุดๆ และหน่วยประมวลผลตัวล่าสุดอย่าง Qualcomm Snapdrgon 835 หน่วยประมวลผลที่การันตีว่าสามารถเล่นเกมทุกเกมบน Play Store ตอนนี้ได้ทั้งหมด อีกทั้งยังยัดแรมมาให้ถึง 6 GB ด้วยกัน เพียงเท่านี้ก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากๆแล้ว แต่จริงๆแล้วต้องบอกว่า Nokia 8 มีอะไรที่น่าสนใจมากกว่านั้นครับ โดยเป็นจุดที่ Nokia เรียกว่าเป็นจุดขายของรุ่นนี้กันเลย นั่นก็คือวัสดุที่เลือกใช้เป็น Aluminum body (6000 series) ที่นอกจากจะสวยงามแล้วยังแข็งแรงทนทานอีกด้วย เหล่าเกมเมอร์สายลุยน่าจะชื่นชอบ

ในแง่ของการเล่นเกมนั้น ถ้าไม่พูดถึงสเปกที่แรงเร็วแล้ว Nokia 8 มาพร้อมเทคโนโลยี Active noise cancellation with dedicated mic ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนในขณะที่เกมเมอร์หรือเหล่าแคสเตอร์ที่ต้องการที่จะไลฟ์สตรีมเกม หรืออัดวิดิโอเกมเพื่อลงโซเชียวต่างๆ นอกจากนี้ Nokia 8 รุ่นนี้ยังรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อใหม่ล่าสุดไม่ว่าจะเป็น USB 3.1 Type C 1.0 และ Bluetooth ver.5 เป็นต้นครับ

4.Xiaomi Mi Mix 2 ราคา 17,900 บาท

จุดเด่น
1.ดีไซน์ไร้ขอบจอ
2.หน้าจอขนาดใหญ่ เต็มตา
3.สเปกจัดเต็มในราคาที่ถูกยิ่งกว่า
4.รอม MIUI ที่มีการอัพเดตอย่างต่อเนื่อง
5.ลงเกมได้มากกว่า

พูดถึงสมาร์ทโฟนจากแดนกิมจิและปลาดิบไปแล้ว มาดูสมาร์ทโฟนจากแดนมังกรกันบ้าง กับ Xiaomi Mi Mix 2 สมาร์ทโฟนภาคต่อของการดีไซน์ไร้ขอบที่หลายๆคนพูดถึง การกลับมาครั้งนี้มีการทำการบ้านมาเป็นอย่างดี มีการอัพเกรดในหลายๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่เปลี่ยนเป็นอัตราส่วน 18:9 ตามกระแสนิยม บนจอ IPS ขนาด 5.99 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ ซีพียูรุ่นใหม่ Qualcomm Snapdraon 835 มีแรมให้เลือก 2 รุ่น คือรุ่น 6 GB และ 8 GB ด้วยสเปกที่จัดเต็มขนาดนี้ เมื่อเทียบกับราคาแล้ว ต้องบอกว่าคุ้มมากๆ และถ้าใครที่ยังไม่เคยใช้หรือไม่รู้จักแบรนด์ Xiaomi ต้องบอกเลยว่าแบรนด์นี้มีจุดเด่นเรื่องรอม ในชื่อ MIUI ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามและความลื่นไหล ทันสมัย ข้อสำคัญคือมีการอัพเดตประจำสัปดาห์ตลอด ทำให้ผู้ใช้รู้สึกมั่นใจว่าทางค่ายดูแลอยู่โดยตลอด

สมาร์ทโฟน Xiaomi Mi Mix 2 มีหน่วยความจำเริ่มต้นอยู่ที่ 64 GB, 128GB และมีรุ่นท็อปที่ 256 GB ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลย ว่าหากใครที่ชื่นชอบการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะเหล่าเกมเมอร์ตัวจริงที่ชอบดาวนืโหลดเกมมาเก็บไว้ในเครื่องเยอะๆ ด้วยหน่วยความจำเครื่องที่เยอะขนาดนี้ ทำให้สามารถข้ามเรื่องข้อจำกัดหน่วยความำเต็มได้ ยิ่งสมัยนี้เกมที่มีภาพสวยๆก็มักจะใช้พื้นที่หน่วยความจำเยอะๆ อยู่ด้วย

5.Huawei P10+ ราคา 19,900 บาท

จุดเด่น
1.กล้องคู่จาก Leica
2.หน่วยประมวลผลที่ผลิตเอง
3.บาง เบาที่สุด
4.การจัดการทรัพยากรแบตฯได้ดี
5.มีให้เลือกหลายสี

มาถึงรุ่นสุดท้ายที่ราคาอาจจะแรงนิดหน่อย ขาดอีก 100 ก็จะ 20,000 บาทแล้ว แต่จะเสียเงินขนาดนี้ทั้งที มาดูกันว่าจะได้อะไรบ้างครับ เริ่มต้นที่สเปกกันก่อนเลย Huawei P10+ นั้นมาพร้อมหน่วยประมวลผลที่ผลิตเอง นั่นก็คือ HiSilicon Kirin 960 ที่ก็ยังถือเป็นรุ่นล่าสุดของทางค่ายอยู่ มาพร้อมกับแรมขนาด 4 GB ด้วยสเปกขนาดนี้ ที่มาพร้อมจอขนาด 5.1 นิ้วความละเอียดระดับ Full HD บวกกับแบตฯขนาด 3200 mAh ทำให้ตัวเครื่องนั้นใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น จริงๆความน่าสนใจหลักของรุ่นนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นกล้องคู่ Leica เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่นอกจากความละเอียดจะสูงแตะระดับ 20 ล้านพิกเซล แต่คุณภาพของภาพก็สวย และตัวเครื่องก็ประมวลผลภาพได้เร็วถึงแม้ว่าไฟล์ภาพจะใหญ่แค่ไหนก็ตาม

สมาร์ทโฟนแบรนด์ Huawei นั้น เดิมอาจจะยังไม่เป็นที่น่าสนใจในเรื่องของการเล่นเกม แต่ในปัจจุบันต้องบอกว่าสามารถทำได้ในระดับที่ดี ด้วยความที่หน่วยประมวลผลก็ผลิตเอง รอมก็เขียนเอง จึงไม่แปลกเลยหากจะทางค่ายจะเมนเนจให้ทำงานให้เข้ากันได้อย่างดีที่สุด จนในปัจจุบันหน่วยประมวลผล HiSilicon Kirin และรอม Emotion UI จะทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี และทำให้ผู้ใช้งานพบประสบการณ์การใช้งานที่ดีกว่าเมื่อก่อนมาก ในส่วนของการเล่นเกมครับ

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save