Article

5 อันดับเกมบน PC ที่มาแรงเมื่อแปลงเป็นเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟน

ต้องยอมรับจริงๆว่าในปัจจุบัน เกมบนสมาร์ทโฟนนั้นมาแรงจริงๆ เมื่อวัดจากยอดออนไลน์ในปัจจุบันที่สูงกว่าเครื่อง PC กับ Console ไปแล้วเรียบร้อย ก็แน่นอนละครับ เพราะเราสามารถที่จะเข้าเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งการเล่นเกม โหลดเกม ก็ง่ายและมีเกมฟรีเยอะกว่าเครื่องเกมพกพา Portable Console ซะอีก จึงไม่แปลกเลยครับ ที่เราจะได้เห็นเกมที่เคยโด่งดังจากเครื่องเกมแพลตฟอร์มอื่นๆ เริ่มนำมารีเมคใหม่ ให้สามารถเล่น Game smartphone ได้

วันนี้ผมจึงจะมานำเสนอ 5 เกมบน PC ที่เคยโด่งดังหรืออาจจะยังเปิดให้บริการอยู่แปลงมาเป็น Game smartphone  จะมีเกมอะไรบ้างนั้น มาชมไปพร้อมๆ กันเลยครับ

Game smartphone

อันดับ 5 Point Blank: Strike

เริ่มต้นเกมแรกด้วยเกมแนว FPS ที่มียอดผู้เล่นสูงมากเป็นอันดับต้นๆในประเทศไทย ปัจจุบันให้บริการโดยบริษัท Garena แต่ใครจะไปว่างเล่นบน PC ตลอดละ ถูกไหมครับ? ล่าสุด ทาง Nexon จึงได้นำเกมนี้มาทำใหม่ลงบนสมาร์ทโฟน ซึ่งตัวเกมยังคงให้อารมณ์คล้ายๆกับเวอร์ชั่น PC โดยมีระบบที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้แบบ Real Time ที่รองรับผู้เล่นสูงสุดครั้งละ 8 คน แบ่งออกเป็นทีม ทีมละ 4 คน มีโหมดการเล่น และแผนที่ให้เลือกอย่างอยากหลาย หากใครที่อยากจะเข้าสู่สมรภูมิรบ ยิงปืนให้เลือดกระจายบนสมาร์ทโฟน ต้อง Point Blank : Strike นี่เลยครับ

อันดับ 4 Elsword M : Shadow of Luna

อีกหนึ่งเกมที่คออนิเมะจะต้องรู้จักกันดีอย่างแน่นอน กับ Elsword เกมแนว Action 2D บนเครื่อง PC ที่ทาง Playpark ให้บริการมาอย่างยาวนาน และมียอดผู้เล่นสูงมาโดยตลอด และด้วยความยอดนิยมของเกมนี้ก็มีบริษัท Siamgame Mobile หยิบเกมนี้ไปทำเป็นเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟน แต่เพิ่มความเป็น 3D เข้าไป ซึ่งก็มีความนิยมสูงอยู่ในระดับหนึ่ง จนทางบริษัทใหญ่ Nexon(อีกแล้ว) ต้องประกาศเปิดตัว Elsword M : Shadow of Luna เกมลิขสิทธิ์แท้ ที่การมาครั้งนี้ แทบไม่เหลือกลิ่นอายของเวอร์ชั่น PC อยู่เลย เพราะปรับเปลี่ยนเกมเพลย์ใหม่หมด เป็นเกม Action 3D เต็มขั้น แต่ขนเอาตัวละครและอาชีพทั้งหมดจาก PC มาครบเลย งานนี้ต้องบอกว่า สวยกว่าต้นฉบับบน PC เสียอีก จะสนุกสุดมันแค่ไหน ไปลองสัมผัสกันดูได้นะครับ

อันดับ 3 LINE Pangya Mobile

เปิดให้เล่นกันจริงๆเสียที สำหรับเกมที่หลายๆคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมาอย่างยาวนาน นั่นก็คือ LINE Pangya Mobile นั่นเอง สำหรับเกมนี้ต้องขอบอกเลยว่าการพัฒนาเกมใช้เวลานานจริงๆ แต่พอตัวเกมถูกเปิดตัวออกมาให้เล่นแล้ว ก็ค่อนข้างสมการรอคอย ภาพและเกมเพลย์ทำออกมาดูดี ถึงจะค่อนข้างแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC เพราะผู้พัฒนาต้องการให้ผู้เล่นได้พบกับประสบการณ์การเล่นใหม่ๆ(เนื่องจากเวอร์ชั่น PC ยังเปิดให้บริการอยู่ จึงไม่อยากให้แย่งลูกค้ากัน) สำหรับเกม Pangya คือเกมกีฬาที่มียอดผู้เล่นสูง เนื่องจากมีตัวละครที่มีเอกลักษณ์ ไอเทมต่างๆอย่างไม้กอล์ฟ ชุด ลูกกอล์ฟ แคดดี้ต่างๆ ล้วนออกแบบมาได้อย่างน่าสนใจ หากใครสนใจจะออกรอบตีกอล์ฟทุกที่ทุกเวลา ไม่เฉพาะแต่เล่นบน PC อยู่บ้าน ก็ลองดาวน์โหลดมาเล่นกันดูนะครับ

อันดับ 2 Ragnarok Mobile 3D

เปิดให้บริการในประเทศจีนมายาวนานหลายปีแล้วสำหรับ Ragnarok Mobile 3D เกมที่อาจจะไม่ได้พัฒนาโดยบริษัทต้นฉบับอย่าง Gravity แต่กลับมีผู้สนใจเล่นเป็นจำนวนมาก แถมยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำออกมาได้ดีกว่าบริษัทต้นฉบับทำเสียอีก สำหรับเกม Ragnarok Mobile 3D เป็นเกมที่ยกเอาระบบเกือบทั้งหมดของเวอร์ชั่น PC มา ไม่ว่าจะเป็นระบบการเปลี่ยนอาชีพ มอนสเตอร์ เมือง แต่มีการปรับเปลี่ยนเป็นการแสดงผลแบบ 3D สวยงาม น่าเสียดายที่ตอนนี้ก็ยังไม่มีประกาศว่าจะเปิดบริการทั่วโลกเมื่อไหร่ แต่ ณ ปัจจุบันก็มีผู้เล่นทั่วโลกเป็นจำนวนมากที่เข้าไปเล่นในเซิร์ฟเวอร์จีน เพราะไม่ได้มีการจำกัด VPN แต่อย่างใด เพียงแต่ไม่มีภาษาอังกฤษให้เล่นเท่านั้นเองครับ

อันดับ 1 Lineage 2 : Revolution

มาถึงเกมที่มียอดดาวน์โหลด และยอดผู้เล่นสูงเป็นอันดับต้นๆในสโตร์ไทยกันบ้างครับ กับเกม Lineage 2 : Revolution เกมที่มีกราฟฟิคสวยสะใจ และให้อารมณ์เหมือนได้เล่นเกม Lineage 2 จริงๆ แต่ภาพและระบบเกมต่างๆถูกปรับให้เข้ากับยุคสมัยใหม่มากขึ้น มีการเลือกเผ่า การเปลี่ยนสายอาชีพ และผจญภัยไปในดินแดนต่างๆ แต่ระบบที่น่าสนใจของเกมนี้ที่เหมือนกับเวอร์ชั่น PC คือการตีปราสาท ที่รองรับผู้เล่นจำนวนมากมาสู้กัน ให้บรรยาการเหมือนได้เข้าร่วมสงครามจริงๆ หากใครที่อยากเล่นเกมแนว MMORPG กราฟฟิคอลังการงานสร้าง และมีผู้ออนไลน์เป็นจำนวนมาก ก็ต้องเกมนี้เลยครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save