Article

ตัวไหนฮ็อตสุด? เปิดหน้าเสื่อสมาร์ทโฟนหน้าร้อนที่แห่กันมาเพียบ

พบกันอีกครั้งในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ตลาดสมาร์ทโฟนก็เช่นกันช่วงนี้กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง เนื่องจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายค่ายทยอยเปิดตัวของเล่นใหม่ๆ กันอย่างไม่กลัวความร้อน ซึ่งพวกเขาจะสร้างกระแสของตลาดสมาร์ทโฟนให้กลับมาคึกคักได้อีกหรือไม่หลังจากประสบปัญหาซบเซาไปพอสมควรในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ พบกันอีกครั้งในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ตลาดสมาร์ทโฟนก็เช่นกันช่วงนี้กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง เนื่องจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายค่ายทยอยเปิดตัวของเล่นใหม่ๆ กันอย่างไม่กลัวความร้อน ซึ่งพวกเขาจะสร้างกระแสของตลาดสมาร์ทโฟนให้กลับมาคึกคักได้อีกหรือไม่หลังจากประสบปัญหาซบเซาไปพอสมควรในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

003

HTC เปิดตัว HTC 10 เรือธงของปีนี้ ซึ่งเป็นอีกแบรนด์ที่มีแฟนๆ หลายคนคอยติดตามให้กำลังใจ หลังจากที่ประสบปัญหาเรื่องขาดทุนมาหลายไตรมาส ความหวังใหม่ของ HTC กับชื่อรุ่น “10” นั้นต้องบอกว่าทำให้หลายๆ คนไม่ผิดหวังด้วยความเป็นอลูมิเนียมชิ้นเดียว เนียน สวย แต่ในขณะเดียวกันมันก็ยังไม่สามารถฉีกตัวเองให้โดดเด่นกว่าค่ายอื่นๆ ได้ดีเท่าไรนัก เนื่องจากการเปิดตัวครั้งนี้ สิ่งที่ HTC ได้อัพเกรดแบบจริงจังเห็นทีจะเป็นความสามารถเรื่องกล้องที่เป็นจุดอ่อนของ HTC One M9 เมื่อปีที่แล้ว

กล้องหน้าและหลังของ HTC 10 ปรับปรุงโดยใช้เทคโนโลยีของตนเมื่อหลายปีก่อนอย่าง Ultrapixel เข้ามาทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ทำให้ได้ภาพที่สว่างในเวลากลางคืน พร้อมปรับขนาดเซนเซอร์ให้ใหญ่กว่าแต่ก่อน ด้วยกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซลและกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล นอกนั้นความโดดเด่นเห็นจะเป็นลำโพงแบบ Boomsound ที่จะให้เสียงแบบ 2 ทาง (ความถี่สูง/ต่ำ) และมี Amp ในตัวอีกด้วย

001

Huawei กำลังมาแรงด้วยการพัฒนาสมาร์ทโฟนที่ก้าวกระโดด ปีนี้ถึงคิวของเรือธงที่ชื่อว่า “P9” ซึ่งมีความโดดเด่นในการออกแบบเครื่องด้วยวัสดุอลูมิเนียม และมีความบางเพียงแค่ 6.95 มม. แต่ที่โดดเด่นไปกว่านั้นก็คือความร่วมมือระหว่าง Huawei และ Leica ทำให้ P9 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องถ่ายภาพที่โดดเด่นไปกว่าคำว่า 12 ล้านพิกเซล เพราะ Leica ทำให้กล้องของ P9 ได้รับการการันตีว่ายอดเยี่ยมในเรื่องของคุณภาพวัสดุและเลนส์ รวมไปถึงภาพถ่าย

 

021

 

กล้องหลังของ Huawei P9 มาพร้อมเซนเซอร์ 2 ตัว ทำหน้าที่เพิ่มประสิทธิภาพของภาพถ่ายในแง่ของการแยกชั้นของสีและการปรับแสงในภาพเดียวกันได้ถึง 3 ชั้นทำให้การแบ่งชั้นของภาพเห็นความลึกของแต่ละรายละเอียด ดูสวยงามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบ RGB light filter ช่วยลดแสงสะท้อนของภาพถ่ายได้อีกด้วย โดย Huawei P9 มีด้วยกัน 2 รุ่นคือ P9 และ P9 Plus ซึ่งมีหน้าจอขนาดใหญ่กว่า และอาจจะมีตัว P9 Lite ตามมาอีกตัวเร็วๆ นี้

029

Meizu ล่าสุดเปิดตัวรุ่นตีตลาดสุดโหดกับ m3 note สานต่อจากรุ่นเดิม m2 note การกลับมาคราวนี้ Meizu ได้อัพเกรดวัสดุเป็นอลูมิเนียม พร้อมเพิ่มเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือเข้ามาแล้ว นอกจากนี้ยังอัดสเปคหน่วยประมวลผลที่แรงขึ้นของ MediaTek และเพิ่มรุ่นขนาด RAM 3 GB มาวางจำหน่ายกันอีกด้วย ทั้งนี้ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 4,800 บาท เท่านั้น

3 ยี่ห้อที่ผ่านมาทั้ง HTC 10, Huawei P9 และ Meizu m3 note นั้นเป็นการเปิดตัวที่ต่างประเทศซึ่งมีการยืนยันแล้วว่าจะมีเข้ามาวางจำหน่ายที่ประเทศไทยอย่างแน่นอน สาวกเก็บตังรอได้เลยครับ อย่างไรก็ตามนอกจากเมืองนอกจากเปิดตัวกันเพียบแล้วประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ๆ เข้ามาลุยตลาดต้อนรับหลังสงกรานต์อีกเพียบ

016

ASUS ถึงแม้ช่วงนี้จะอยู่ในช่วงรอการกลับมาของ Zenfone 3 ในช่วงปลายเดือนนี้ แต่ตอนนี้ก็มีการทยอยส่งรุ่นล่างลงตลาดเรียกกระแสอย่าง Zenfone Go (ZB452KG) และ Zenfone Go TV (ZB551KL) โดยตัวแรกเป็นรุ่นตีตลาดล่างในราคา 2,990 บาท มาพร้อมสเปคระดับมาตรฐาน หน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว มีหลายสี ส่วน “Go TV” เป็นตัวแพงขึ้นมาสามารถดูทีวีดิจิตอลได้เลยในตัว พร้อมทั้งมีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 5.5 นิ้ว ในราคา 5,990 บาทเท่านั้น

012 013

Wiko เจ้านี้มาแรงสุดๆ ด้วยการทุ่มตลาดส่งรุ่นใหม่ลงตลาดพร้อมกัน 2 ตัวคือ “Robby” และ “Lenny3” ซึ่งจุดขายของทั้ง 2 ตัวนี้เห็นทีจะเป็นเรื่องของราคาที่เปิดตัวมาที่ 3,490 บาท และ 2,790 บาท ตามลำดับ แต่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอที่ใหญ่คือ 5.5 นิ้วและ 5 นิ้ว พร้อมการออกแบบที่สวยงามใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมและสีสันที่โดดเด่น มาพร้อมกับ Android 6.0 Marshmallow อีกด้วย ราคาแบบนี้คบได้สบายๆ ครับ

Moto มาช้ายังดีกว่าไม่มา เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา กับเครือข่าย True move H การมาครั้งนี้เปิดตัวทั้งสมาร์ทโฟนและนาฬิกาอัจฉริยะ นำโดย Moto X Style ที่เป็นเรือธงของค่ายนี้ มีพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 5.7 นิ้ว ด้วยราคา 19,990 บาท รองลงมามี Moto X Play ที่เข้ามาจับตลาดกลางมีสเปคไม่เป็นรองคู่แข่งรายอื่นๆ หน้าจอ 5.5 นิ้ว มาพร้อมระบบชาร์ตไวและกล้องความละเอียด 21 ล้านพิกเซลเช่นเดียวกับ Moto X Style ที่ราคา 12,990 บาท

005

ตามมาด้วย Moto G Turbo (G Gen 3) ที่มีภาพรวมแล้วคล้ายๆกับ Moto X Play แต่มีการปรับให้หน้าจอมีขนาดเล็กลงเป็น 5 นิ้ว และกล้องหลังเหลือ 13 ล้านพิกเซล ทั้งนี้ยังได้เครื่องทรงเดียวกันกับทั้ง 2 ตัวรุ่นพี่ แต่มาในราคา 8,290 บาท เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการนำ Moto 360 Gen 2 เข้ามาวางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่น ทั้ง 42 mm และ 46 mm เหมาะกับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ราคาเริ่มต้นที่ 12,999 บาท

007

ทั้งนี้ Moto ทุกรุ่นได้ทำโปรโมชั่นกับ True move H มีทั้งสิทธิลดราคาเครื่อง รวมไปถึงซื้อเครื่องแถมนาฬิกา Moto 360 Gen 2 ยังไงลงไปเช็คกันได้ที่ทรูช้อปใกล้บ้านท่านครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save