Article

รู้จักกับ Samsung Galaxy Player ที่เหมาะกับการเล่นไฟล์มีเดียต่างๆ

Samsung Galaxy Player

Samsung Galaxy Player มาพร้อมหน้าจอสัมผัสแบบ Capacitive ขนาด 5 นิ้ว มีความละเอียด 480 x 800 พิกเซล แสดงผลได้ 16 ล้านสี ให้การรับชมวิดีโอ และการเล่นเกมต่างๆ แสดงผลได้อย่างเต็มตา

Samsung Galaxy Player ที่เหมาะกับการเล่นไฟล์มีเดียต่างๆ 

Samsung Galaxy Player

ภาพรวม Samsung Galaxy Player

หลังจากประสบความสำเร็จจากแอนดรอยด์โฟนตัวแรงอย่าง Samsung Galaxy S ซึ่งถูกจัดให้เป็นความหวังของแอนดรอยด์เพื่อต่อกรกับมือถือเรือธงของท่านศาสดาแห่งค่ายผลไม้ และเป็นที่แน่นอนว่าไหนๆ ก็เป็นคู่แข่งกันแล้วทั้งที ในตลาดของ PMP (Portable Media Player) หรือเครื่องเล่น Media แบบพกพา Samsung ก็คงไม่ปล่อยเอาไว้ จึงได้ส่ง Samsung Galaxy S Wi-Fi มาแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดกับเค้าเหมือนกัน ซึ่งมันจะมีทีเด็ดอะไรบ้างลองไปตามอ่านกันดูครับ

Galaxy Player มาพร้อมหน้าจอสัมผัสแบบ Capacitive ขนาด 5 นิ้ว มีความละเอียด 480 x 800 พิกเซล แสดงผลได้ 16 ล้านสี ให้การรับชมวิดีโอ และการเล่นเกมต่างๆ แสดงผลได้อย่างเต็มตา สำหรับหน่วยประมวลผลก็เป็นชิป Snapdragon ความเร็ว 1 GHz พร้อมการ์ดจอ PowerVR SGX 540 เรียกได้ว่ายกเครื่องในของรุ่นพี่อย่าง Galaxy S มาทั้งยวง ที่ขาดไปก็คือไม่มีช่องใส่ซิม ทำให้ไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ แต่ก็ยังใช้งาน Video Call ผ่านโปรแกรม Qik ด้วยกล้องด้านหน้าความละเอียด 3 แสนพิกเซล (VGA) หรือโหลด Skype มาใช้งาน VoIP หรือการคุยโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ตด้วยไมโครโฟนของตัวเครื่องก็ได้ และที่สำคัญคือเจ้า Samsung Galaxy Player นั้นมาพร้อมกับแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 2.2.1 ที่รองรับการอัพเกรดเป็น 2.3 ในอนาคต

สำหรับเครื่องทดสอบนั้น มีหน่วยความจำภายใน 16 GB สามารถเพิ่ม microSD ได้สูงสุด 32 GB สามารถเก็บไฟล์เพลง และวิดีโอความละเอียดสูงไว้รับฟัง และรับชมกันได้อย่างจุใจ ได้ข่าวแว่วๆ ว่า Samsung จะร่วมมือกับค่ายเกม และค่ายเพลงชั้นนำ ติดตั้งเกมยอดนิยมพร้อมไฟล์เพลงมาให้ในชุดขายเลย ซึ่งถ้าเป็นอย่างที่ได้ยินมาก็คงดีไม่น้อย ยังไงเราก็ต้องมาลุ้นกันดูครับ นอกจากนี้ฟังก์ชั่นการรับฟังวิทยุ FM ก็ยังมีให้ใช้งานกันอยู่นะครับ

มาดูกันที่ความสามารถด้านการถ่ายภาพของ Galaxy Player กับความละเอียดของกล้อง 3.2 ล้านพิกเซล พร้อมระบบออโต้โฟกัส และไฟแฟลช LED จะต้องใช้ Night mode ในการถ่ายภาพเมื่อสภาวะแสงน้อยแทน สำหรับลูกเล่นในการถ่ายภาพก็จะมีทั้งโหมดจับภาพรอยยิ้ม และโหมดถ่ายภาพมุมกว้างแบบพาโนรามา พร้อมฟังก์ชั่นถ่ายภาพฝาแฝด หรือ Add Me ที่แสดงภาพตัวเรา 2 คน ในเฟรมภาพเดียวกัน และในส่วนของการถ่ายวิดีโอสามารถบันทึกได้ที่ความละเอียด 720 x 480 พิกเซล และเลือกถ่ายภาพนิ่งได้จากกล้องหน้าความละเอียด 3 แสนพิกเซลก็สะดวกไม่แพ้กัน แต่กล้องหน้านั้นไม่สามารถถ่ายวิดีโอได้แต่อย่างใด

ในด้านการเชื่อมต่อของ Galaxy Player นั้นรองรับเฉพาะการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi ลืมเรื่องการเชื่อมต่อผ่าน Edge/3G ไปได้เลย เพราะมันไม่มีช่องใส่ซิม แต่สำหรับการใช้งาน Google Maps รวมไปถึงการใช้งานโปรแกรมต่างๆ นั้นยังทำได้ไม่มีปัญหาเพราะตัวรับสัญญาณ GPS ที่ยังมีมาให้ และก่อนจะจบพรีวิวของรุ่นนี้ อยากบอกไว้ว่าหากใครที่มองว่า Galaxy Player หน้าจอ 5 นิ้ว นั้นมีขนาดใหญ่เกินไป ก็ยังมี Samsung Galaxy Player รุ่นที่มีขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว มาให้เลือกเหมือนกัน แต่โดยส่วนตัวผู้เขียนคิดว่า หน้าจอ 5 นิ้วของ Galaxy Player มันเหมาะกับการเล่นไฟล์มีเดียต่างๆ ดีนะ ^^

 

What Phone’s Judgment

– เครื่องเล่นมีเดียหน้าจอขนาดใหญ่ 5 นิ้ว ในราคาไม่ถึงหมื่น
– ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.2.1
– อย่าลืมว่ามันใช้งานโทรศัพท์ไม่ได้ งานนี้เน้นบันเทิงล้วนๆ

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save