Applications

Safe Mode โหมดปลอดภัย บนแอนดรอยด์

คงจะคุ้นเคยกับ Safe Mode บนวินโดว์กันดี ในเวลาเครื่องมีปัญหาในการทำงาน มือถือแอนดรอยด์ เลยใส่โหมดนี้ขึ้นมา เพื่อให้แก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้เช่นกัน

คงจะคุ้นเคยกับ Safe Mode บนวินโดว์กันดี เวลาจอฟ้า หรือเครื่องทำงานผิดปกติ เราก็จะกด F8 เพื่อเข้าไปแก้ปัญหาในเซฟโหมด

วิธีนี้ จึงนำพามาสู่มือถือแอนดรอยด์ ที่จะมีวิธีใช้งานเหมือนกัน นั่นก็คือ การแก้ไขปัญหาแอพพลิเคชั่น ที่ทำงานผิดพลาด หรือมีปัญหา หรือลบออกไม่ได้ ตัวอย่าง เราอาจจะเผลอไปลง apk เข้าให้ แต่ดันเป็นแอพฯที่ทำมือถือรวน จนสุดท้าย ต้องแก้ปัญหาด้วยการ Reset เครื่องใหม่กันเลยทีเดียว แต่จริง ๆ แล้ว ปัญหาเหล่านี้ เข้าไปแก้ไขได้บน Save Mode ได้อยู่แล้ว เพียงแค่เข้าไปลบแอพเจ้าปัญหาออกไป ง่าย ๆ แค่นี้เอง

_MG_2422

วิธีเข้าเซฟโหมด จะเข้าได้ ตั้งแต่แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.1 ขึ้นไปครับ โดยเริ่มจาก กดปุ่ม Power ให้เมนูปิดเครื่องโผล่ขึ้นมาครับ

_MG_2441

แล้วกดเมนู Power ค้างไว้ประมาณ 1 วินาที จนตัวเครื่องจะนำพาไปยังเมนูต่อไป

_MG_2424

ถึงจุดนี้แล้ว เครื่องจะบอกเราว่า จะรีบูตใหม่ เพื่อเข้าสู่ Safe Mode กด OK ได้เลยครับ

_MG_2430

เมื่อรีบูทเครื่อมาเรียบร้อยแล้ว จะเห็นคำว่า Safe mode อยู่ที่มุมล่างซ้าย นั่นหมายถึงว่า เราใช้งานอยู่ในระบบเซฟโหมดนั้นเองครับ

_MG_2436

ใน Safe Mode ผู้ใช้สามารถถอนการติดตั้งแอปพลิเคชั่นที่ทำให้เกิดการผิดพลาดของระบบโดยไม่มีการรบกวนการทำงานจากแอพครับ และในเซฟโหมดแอปพลิเคชันและข้อมูลส่วนบุคคลจะยังคงอยู่ในอุปกรณ์เหมือนเดิมครับ

_MG_2440

สุดท้าย แค่ปิดเครื่อง แล้วเปิดใหม่ ก็เข้าสู่ระบบปกติแล้วครับ ง่าย ๆ แค่นี้เอง จะได้ไม่ต้อง Reset เครื่องใหม่ แล้วต้องไล่ลง app ใหม่ login ใหม่ ให้เสียเวลาแล้วครับ

ใกล่งาน Thailand Mobile Expo 2016 แล้ว ติดตามข่าวสารโปรโมชั่นในงาน ได้ที่ https://www.facebook.com/mobileexpo ครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save