Article

แนะนำ Roadhow ศูนย์รวมการเช่ารถตู้และรถบัสแห่งใหม่ของไทย

หลายครั้งที่องค์กร บริษัทต่างๆ หรือสถาบันศึกษาต้องการจัดหารถตู้ และรสบัส แต่ก็ไม่รู้ว่าราคาที่ต่อรองมาดีหรือเปล่า บริการดีแค่ไหน ถ้ามีแหล่งรวมข้อมูลขึ้นมาจริงๆ จองและค้นหาข้อมูลได้ง่ายๆ ผ่านทางมือถือ และ Tablet ก็คงดีไม่น้อย

หลายครั้งที่องค์กร บริษัทต่างๆ หรือสถาบันศึกษาต้องการจัดหารถตู้ และรสบัส แต่ก็ไม่รู้ว่าราคาที่ต่อรองมาดีหรือเปล่า บริการดีแค่ไหน ถ้ามีแหล่งรวมข้อมูลขึ้นมาจริงๆ จองและค้นหาข้อมูลได้ง่ายๆ ผ่านทางมือถือ และ Tablet ก็คงดีไม่น้อย และนี่คือที่มาของ Roadhow บริษัทน้องใหม่ ที่เกิดจากฝีมือคนรุ่นใหม่มากความสามารถมารวมตัวกัน

แนะนำตัวเองก่อนว่าทำอะไรมา
ภูรีวัฒน์สวัสดีครับ ภูรีวัฒน์ อภิบาลศรี (เอ) พื้นเพเดิมเคยเป็นเด็กชนบทที่ชื่นชอบและหลงใหลในด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก ปัจจุบันเพิ่งจบปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยได้รับทุนการศึกษาจากโครงการจุฬาฯชนบท โดยส่วนตัวเป็นคนรักความก้าวหน้า ทะเยอะทะยาน และชอบที่จะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เช่น การเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ หรือรับงาน Freelance มาทำเพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถและสร้างรายได้ให้กับตนเอง และที่สำคัญที่สุดคือมีความใฝ่ฝันเสมอว่าอยากสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองให้ได้สักวันหนึ่ง


Screen Shot 2557-11-24 at 7.25.37 PM

 

Roadhow คืออะไร
ภูรีวัฒน์Roadhow  คือเว็บไซต์ที่เป็นศูนย์กลางของการเช่ารถตู้และรถบัสทัวร์ โดยรวบรวมข้อมูลผู้ให้บริการจากทั่วประเทศไทย ทั้งข้อมูลบริษัท ข้อมูลรถ รูปถ่าย ราคาค่าเช่า มาให้ผู้ใช้บริการได้เปรียบเทียบคุณภาพและราคาก่อนเลือกใช้บริการ โดยมีการบริการที่ครบวงจรตั้งแต่ การติดต่อประสานงาน การรับชำระเงินเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการติดต่อเช่ารถเพื่อไปเที่ยวหรือสัมมนา เรียกได้ว่าถ้าต้องการเช่ารถตู้หรือรถบัสทัวร์เมื่อไหร่ ก็เข้าไปเลือกใช้บริการจาก Roadhow ได้ทันที
ซึ่งเรารองรับการใช้งานผ่านมือถือและ Tablet ด้วย

Roadhow เกิดขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับตลาดการเช่ารถตู้และรถบัสทัวร์ในเมืองไทย โดยเฉพาะทางด้าน IT ที่เกิดการปรับตัวของผู้ใช้บริการที่หันมาใช้บริการสืบค้นข้อมูล และเลือกเช่ารถตู้หรือรถบัสทัวร์ผ่านอินเตอร์เน็ตกันมากขึ้น จนเกิดการแข่งขันที่สูงขึ้นระหว่างผู้ให้บริการแต่ละราย ซึ่งหากลองค้นหาคำว่า เช่ารถตู้หรือ เช่ารถบัสจะพบว่าข้อมูลของรถตู้และรถบัสทัวร์ของผู้ให้บริการรายต่างๆ ยังอยู่กันแบบกระจัดกระจาย ขาดความน่าเชื่อถือของข้อมูล การค้นหาเพื่อเปรียบ และการติดต่อสื่อสารยังทำได้ยาก จึงมีความจำเป็นที่จะสร้างแหล่งรวบรวมข้อมูลรถตู้และรถบัสทัวร์ ที่มีการบริการที่ครบวงจรเพื่อเชื่อมต่อผู้ให้บริการยุคเก่ากับผู้ใช้บริการยุคใหม่ ซึ่งนั่นเป็นแรงบันดาลใจที่ผลักดันให้ Roadhow ออกสู่ตลาดได้ในที่สุด

 

Screen Shot 2557-11-24 at 7.25.59 PM

จุดเด่นและความแตกต่างเมื่อเทียบกับบริการอื่นๆ คืออะไร
ภูรีวัฒน์ถ้าจะพูดให้เห็นภาพง่ายๆ เราคงเคยเห็นแอพฯ เรียกแท็กซี่ผ่านมือถือกับมามากแล้ว โดยแอพฯ เหล่านี้ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้ใช้บริการให้หันมาเรียกแท็กซี่ผ่านแอพฯ กันมากขึ้น ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ Roadhow ที่สร้างมาเพื่อเชื่อมระหว่างผู้ให้บริการยุคเก่า (คนขับรถตู้และรถบัสทัวร์) กับผู้ใช้บริการยุคใหม่เข้าด้วยกัน ให้ปรับตัวและสื่อสารกันง่ายขึ้น โดย Roadhow เป็นเว็บไซต์ที่ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการต่างไว้วางใจ มีข้อมูลรถตู้และรถบัสทัวร์ที่ละเอียดครบถ้วน เพื่อให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบและตัดสินใจ และมั่นใจได้ว่าผู้ใช้บริการจะได้รถที่ตรงกับความต้องการในราคาที่ยุติธรรม ซึ่งเหล่านี้ถือเป็นจุดแข็งของ Roadhow ที่เหนือว่ากว่าครับ

ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการมากน้อยแค่ไหนแล้ว พอแชร์ได้ไหม
ภูรีวัฒน์ปัจจุบัน Roadhow กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากเปิดให้บริการมาแล้ว 2 เดือน มีผู้ใช้บริการแล้วกว่า 100 ราย และมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ วัน เพราะทุกวันนี้การเช่ารถตู้หรือรถบัสทัวร์ไปเที่ยวหรือสัมมนาต่างจังหวัดก็เป็นเรื่องปกติของคนไทยอยู่แล้ว โดยเฉพาะการเช่าผ่านอินเตอร์เน็ตที่เห็นได้ชัดว่ามีการแข่งขันกันระหว่างผู้ให้บริการที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งมีเว็บไซต์ Roadhow เกิดขึ้นมา ผู้ใช้บริการก็สะดวกขึ้น ผู้ให้บริการก็มีลูกค้ามากขึ้น เรียกได้ว่าได้ประโยชน์กันทุกฝ่าย

Screen Shot 2557-11-24 at 7.26.20 PM

แผนพัฒนาต่อยอดในอนาคตคือ?
ภูรีวัฒน์พัฒนาให้รองรับภาษาอื่นๆ สำหรับชาวต่างชาติ เพื่อขยายตลาดไปรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทย ให้หันมาเลือกใช้บริการเช่ารถพร้อมคนขับกันมากขึ้น ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งที่จะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัยและมีอิสระในการเดินทางมากขึ้น โดยคาดว่าภายในปีหน้า Roadhow จะเข้ามาเป็นอันดับหนึ่งของศูนย์กลางการเช่ารถตู้และรถบัสทัวร์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด และจะพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ขึ้นเป็นผู้นำด้านการเดินทางและท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต

Screen Shot 2557-11-24 at 7.27.04 PM

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save