Article

แนะนำฟีเจอร์ Multi-windows เปิดหลายแอพลิเคชั่นพร้อมๆกันบน Samsung Galaxy A7

Samsung Galaxy A7 สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่จุใจถึง 5.5 นิ้ว พร้อมความบางเฉียบเพียง 6.3 มิลลิเมตร ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพการประมวลผลในแบบ quad-core ซึ่งนอกจาก Galaxy A7 จะมีสเป็คด้านเทคนิคที่คุ้มค่าแล้ว การใช้งานหลายๆอย่างบนตัวเครื่อง Galaxy A7

Samsung Galaxy A7 สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่จุใจถึง 5.5 นิ้ว พร้อมความบางเฉียบเพียง 6.3 มิลลิเมตร ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพการประมวลผลในแบบ octa-core ซึ่งนอกจาก Galaxy A7 จะมีสเป็คด้านเทคนิคที่คุ้มค่าแล้ว การใช้งานหลายๆอย่างบนตัวเครื่อง Galaxy A7 ยังสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย

โดย Galaxy A7 นั้นมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่เรียกว่า “Multi-Windows” กับการเปิดแอพลิเคชั่นพร้อมๆกัน และสามารถใช้งานแอพลิเคชั่นเหล่านั้นได้พร้อมๆกันนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น คุณสามารถนั่งดูคลิปวีดีโอจาก YouTube พร้อมๆกับสามารถเปิดดู Facebook ในขณะนั้นได้ทันที โดยไม่จำเป็นที่จะต้องสลับแอพลิเคชั่นไปมาให้ลำบาก

galaxy-a7-multiwindows-01-800x450

หรือจะแชท LINE ไปด้วย เล่น Facebook ไปด้วย ก็สามารถใช้ฟีเจอร์ Multi-windows นี้เปิดการใช้งานทั้งสองแอพลิเคชั่นได้ในเวลาเดียวกัน

galaxy-a7-multiwindows-02-800x450

วิธีเปิดการเปิดใช้งานฟีเจอร์ Multi-windows บน Samsung Galaxy A7 นั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่เข้าไปที่ การตั้งค่า -> Multi-windows -> และทำการเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้

        multi-windows -01     multi-windows 01

และหลังจากนั้น เวลาใช้งานก็ทำได้ง่ายดายเพียงแค่กดปุ่ม Recent Apps (ปุ่มด้านซ้ายสุดที่อยู่ติดกับปุ่มโฮม) และเลือกกดที่ปุ่ม Multi-windows ที่อยู่บริเวณมุมขวาของแอพลิเคชั่นที่เราเปิดอยู่ หรือจะทำการลากนิ้วเป็นแนวทแยงขณะกำลังเปิดแอพลิเคชั่นอยู่ หน้าต่างของแอพลิเคชั่นนั้นก็จะย่อลงมาเป็น Multi-windows เช่นกันครับ และสามารถเปิดพร้อมๆกันได้หลายหน้าต่างเลยทีเดียว

        multi-windows 03    multi-windows 04

ง่ายและสะดวกแบบนี้กับฟีเจอร์ Multi-windows บน Samsung Galaxy A7 ทำให้การใช้งานในชีวิตประจำวันนั้นง่ายขึ้น ซึ่งสมาร์ทโฟน android จากแบรนด์อื่นๆนั้นไม่สามารถทำแบบนี้ได้ รวมไปจนถึงสมาร์ทโฟนจากค่ายผลไม้ก็ไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้เช่นกันครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save