Article

เก็บเงินไว้ก่อน! ของใหม่กำลังมา…เปิดกรุตัวท็อปจากงาน Mobile World Congress 2016

ถือเป็นช่วงพีคของทุกปีสำหรับช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม เพราะถือเป็นช่วงเวลาของงานจัดแสดงนวัตกรรมโทรศัพท์มือถือและเทคโนโลยีใหม่ในวงการไร้สาย Mobile World Congress ที่จัดขึ้นที่ ณ เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เช่นเดิม ซึ่งแน่นอนงานใหญ่ระดับโลกเป็นที่มาของการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของปี 2016 ของทุกๆ ค่าย

ถือเป็นช่วงพีคของทุกปีสำหรับช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม เพราะถือเป็นช่วงเวลาของงานจัดแสดงนวัตกรรมโทรศัพท์มือถือและเทคโนโลยีใหม่ในวงการไร้สาย Mobile World Congress ที่จัดขึ้นที่ ณ เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เช่นเดิม ซึ่งแน่นอนงานใหญ่ระดับโลกเป็นที่มาของการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของปี 2016 ของทุกๆ ค่าย

012

023

LG เป็นค่ายแรกที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016 ด้วย LG G5 ที่มาพร้อมจุดขายอย่าง Modular Design โดยเป็นการเปลี่ยนโหมดเครื่องด้วยอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ตัวเครื่องสามารถถอดแบตเตอรี่จากด้านล่างของเครื่องและเปลี่ยนอุปกรณ์ให้เหมาะกับการใช้งานในแต่ละช่วงเวลาได้ เช่น อุปกรณ์เสริมกล้อง ที่มีปุ่มวงล้อหมุนเพื่อการซูมและชัตเตอร์เพื่อการถ่ายภาพ และอุปกรณ์ที่เพิ่มความสามารถของลำโพง เป็นต้น

010

011
LG G5 สมกับความเป็นเรือธงในแง่ประสิทธิภาพคือมาพร้อม Snapdragon 820 ที่แรงที่สุดในเวลานี้ RAM 4 GB, ROM 32 GB เพิ่มเมโมรี่การ์ดภายนอกได้ หน้าจอขนาด 5.3 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด QUAD HD กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล (f/1.8) พร้อม OIS และ Laser Auto focus โดยมีกล้องหน้าความละเอียดสูง 8 ล้านพิกเซล และมาพร้อมกับ Android 6.0 Marshmallow เวอร์ชั่นล่าสุดจาก Google

007

008
Samsung เปิดตัว Galaxy S7 และ S7 edge ในงานนี้ด้วยเช่นกัน ถือเป็นตัวที่หลายๆ คนรอคอยกันมากที่สุด และก็สมกับการรอคอยถึงแม้จะหน้าตาละม้ายคล้าย Galaxy S6 แต่ด้วยการออกแบบรายละเอียดบางส่วนที่เปลี่ยนไปเช่นขอบหน้าจอที่แคบลง พร้อมขยายหน้าจอของรุ่น edge ให้ใหญ่ขึ้นเป็น 5.5 นิ้ว โดยที่มีขนาดเครื่องไม่ใหญ่เท่า Galaxy Note 5 กระจกหลังโค้ง มาตรฐาน IP68 กันน้ำกันฝุ่น

 015 016

ของใหม่ๆ บน Galaxy S7 ไม่น้อยหน้าใคร เพิ่มความสามารถในการใส่เมโมรี่ภายนอกมาเรียบร้อยแล้ว หลังจากหายไปตอน Galaxy S6 พร้อมกับเทคโนโลยีกล้องใหม่อย่าง Dual pixel ที่ทำให้พิกเซลมีขนาดใหญ่ขึ้นและมี 2 พิกเซลใน 1 ช่อง ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ดีทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน พร้อมกับรูรับแสงที่ต่ำที่สุดในตลาด f/1.7 ส่งผลให้ถ่ายภาพในเวลากลางคืนได้อย่างยอดเยี่ยม

006

นอกจากนี้ในแง่ของประสิทธิภาพตัวเครื่องที่ขายในประเทศไทยใช้หน่วยประมวลผล Exynos Octa-core แรงขึ้นจาก Samsung Galaxy S6 ประมาณ 30% พร้อม RAM ขนาด 4 GB, ROM 32 GB หน้าจอขนาด 5.1 นิ้วสำหรับ Galaxy S7 และ 5.5 นิ้วสำหรับ Galaxy S7 edge และกล้องหลัง Dual pixel 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล

020
Sony คืออีกแบรนด์ที่จัดเต็มเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกมาพร้อมกัน 3 รุ่นใน Series ใหม่ Xperia X ซึ่งแยกออกเป็น Xperia X Performance, Xperia X และ Xperia XA โดยมีหน้าตาคล้ายๆ กับ Xperia Z Series ที่ถูกยืนยันแล้วว่าจะไม่มีรุ่นใหม่อีกโดยที่มี Xperia X มาสานต่อเจตนารมณ์แทน ตัวเครื่องทั้ง 3 คงหน้าจอไว้ที่ 5 นิ้ว ความละเอียดสูงสุด Full HD โดยมีแค่ Xparia XA เท่านั้นที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ HD

019
Xperia X Performance และ Xperia X คือรุ่นท็อปที่สุดมาพร้อมกับ หน่วยประมวลผล Snapdragon 820 และ Snapdragon 650 ตามลำดับ RAM 3 GB, ROM 32 GB สามารถเพิ่มเมโมรี่การ์ดภายนอกได้ กล้องหลังความละเอียด 23 ล้านพิกเซลและกล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล ที่มีระบบ Hybrid Auto focus ทั้งไวและคม และมีระบบสแกนลายนิ้วมือ ส่วน Xperia XA เป็นรุ่นล่างใช้หน่วยประมวลผล Mediatek และมี RAM 2 GB กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลและกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล

024
Xiaomi แบรนด์จีนผู้โด่งดังไปทั่วโลก เปิดตัวเรือธงของตัวเอง Mi5 ในงานนี้ ชูการออกแบบใหม่ที่เป็นกระจกโค้ง พร้อมประสิทธิภาพภายในที่เห็นแล้วปฏิเสธได้ยาก คือ หน่วยประมวลผล Snapdragon 820 RAM 4 GB และ ROM 32/64/128 GB (128 GB เฉพาะรุ่นท็อปสุด) รองรับ 2 ซิม พร้อม NFC หน้าจอขนาด 5.15 นิ้ว ความละเอียด Full HD และแน่นอนด้วยสโลแกนประจำคือราคาไม่แพง เริ่มอยู่ที่ 10,900– 15,900 บาท มีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่นครับ

004 009

003

022

นอกจากนี้ยังมีแบรนด์อื่นๆ มาเปิดตัวสมาร์ทโฟนกันอีกมากมาย เช่น Alcatel กับรุ่น Idol 4 และ Idol 4S HTC Desire Series รุ่นใหม่ 3 ตัว และสำหรับค่ายจีนยักษ์ใหญ่อย่าง Huawei ก็มีการเปิดตัว Laptop Matebook ที่ใช้งาน Windows 10 ดีไซน์ทรงแท็บเล็ตและ OPPO เองที่มาพร้อมกับระบบชาร์จไฟใหม่ล่าสุดกับ SuperVOOC ที่ชาร์จ 15 นาทีแบตเตอรี่เต็ม

001
สิ่งเหล่านี้เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่จะมาวางจำหน่ายกันจริงๆ ในช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคมนี้ แต่บางอย่างน่าเสียดายที่ในประเทศไทยจะไม่มีวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเช่น LG G5 และ Xiaomi Mi5 เป็นต้น เล่มหน้าหากมีอะไรใหม่ๆ น่าสนใจผมจะรีบหยิบมาอัพเดทกันต่อนะครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save