Article

รีวิว LG Optimus Pad แท็บเล็ตสุดสมาร์ท ให้คุณตื่นตากับโลก 3 มิติ

LG Optimus Pad

LG Optimus Pad มาพร้อมหน้าจอขนาด 8.9 นิ้ว แบบ Capacitive ที่รองรับการสั่งงานด้วยนิ้วมือสัมผัสแบบ Multi-Touch ได้อย่างเต็มที่ โดยหน้าจอมีความละเอียดสูงถึง 768 x 1,280 พิกเซล

LG Optimus Pad แท็บเล็ตสุดสมาร์ท ให้คุณตื่นตากับโลก 3 มิติ

ลักษณะโดยรวม
LG Optimus Pad มาพร้อมหน้าจอขนาด 8.9 นิ้ว แบบ Capacitive ที่รองรับการสั่งงานด้วยนิ้วมือสัมผัสแบบ Multi-Touch ได้อย่างเต็มที่ โดยหน้าจอมีความละเอียดสูงถึง 768 x 1,280 พิกเซล แสดงผลได้ 16.7 ล้านสี พร้อมกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
LG Optimus Pad

ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีพอร์ท micro USB สำหรับเสียบสายดาต้าเพื่อซิงค์ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ ข้างๆ กันจะเป็นพอร์ท HDMI เอาไว้เชื่อมต่อกับจอโทรทัศน์เพื่อนำเสนองาน หรือภาพ หรือวิดีโอละเอียดสูงระดับ HD 1080p นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับจอทีวี 3 มิติ เพื่อชมภาพยนตร์ 3 มิติที่บันทึกจากตัวเครื่อง LG Optimus Pad ก็ได้
รูปภาพ

ย้ายมาดูที่ด้านขวาจะพบกับปุ่ม Volume สำหรับปรับเพิ่ม/ลดเสียง แต่ไม่สามารถใช้ในการซูมภาพเข้า-ออกในโหมดกล้องได้แต่อย่างใด ถัดไปไม่ไกลมีจุดเล็กๆ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่องไมโครโฟนสำหรับสนทนาผ่านโปรแกรม Skype, Google Talk รวมไปถึงโปรแกรม VoIP อื่นๆ
รูปภาพ

ด้านบนของตัวเครื่องมีช่องเสียบสายชาร์จโดยเฉพาะของ LG ถัดไปจะเป็นช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 มม. และช่องลำโพงของตัวเครื่อง และสุดท้ายจะเป็นปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง ใช้ในการล๊อค และปลดล็อคหน้าจออีกด้วย
รูปภาพ

มาดูที่ด้านล่างจะเจอลำโพงจัดวางอยู่อีก 2 จุด ซึ่งเมื่อรวมกับลำโพงที่ด้านบนของตัวเครื่องก็จะเป็น 3 จุด เนื่องจาก LG Optimus Pad นั้นแสดงผลเสียงเป็นแบบสเตอริโอ เมื่อใช้งานในแนวตั้งเสียงจะออกที่ลำโพง 2 ตัวล่าง แต่เมื่อสลับไปใช้งานในแนวนอน เสียงเพลงต่างๆ จะแสดงผลที่ลำโพงซ้ายขวาแทน
รูปภาพ

ที่ด้านหลังของ LG Optimus Pad มีกล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซลที่มากันเป็นแพคคู่ มีระบบออโต้โฟกัสพร้อมไฟแฟลชแบบ LED รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงในระดับ HD 1080p และในรูปแบบ 3 มิติที่ 720p
รูปภาพ

เมื่อดันฝาพลาสติกที่ครอบอยู่ส่วนบนของตัวเครื่องออกมา จะพบกับช่องใส่ซิมการ์ดจัดวางอยู่ พร้อมปุ่ม Reset แต่ในส่วนของแบตเตอรี่นั้นไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้ด้วยตัวเองตามสไตล์ของแท็บเล็ตโดยส่วนใหญ่
รูปภาพ

LG Optimus Pad

เข้าสู่ช่วงกลางปีตลาดแท็บเล็ตก็เริ่มร้อนระอุขึ้นอีกครั้ง ซึ่งผู้ผลิตหลายค่ายต่างเริ่มทยอยเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นเด่นๆ ของตัวเองออกมายั่วน้ำลายกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอีกหนึ่งค่ายยักษ์ของเกาหลีอย่าง LG ก็ได้ฤกษ์เปิดตัว LG Optimus Pad หรือบางคนอาจจะรู้จักในชื่อ LG G-Slate แท็บเล็ตตัวแรกของค่าย ที่มาพร้อมหน้าจอที่ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป เรียกว่า LG ได้เลือกเดินทางสายกลางกับหน้าจอขนาด 8.9 นิ้ว ซึ่งคุณผู้ชายที่มีมือค่อนข้างใหญ่สักหน่อยก็ยังสามารถจับถือใช้งานมือเดียวได้อยู่ โดยหน้าจอของ LG Optimus Pad นั้นมาพร้อมความละเอียด 1280 x 768 พิกเซล ในอัตราส่วน 15 : 9 และสำหรับหน่วยประมวลผลภายใน LG ก็จัดเต็มด้วยชิป Nvidia Tegra 2 ความเร็ว 1 GHz แบบ Dual Core ให้การท่องเว็บ และใช้งานต่างๆ โดยเฉพาะเกมลื่นไหลกว่าที่เคย พร้อมหน่วยความจำภายใน 32 GB ให้คุณเก็บทั้งภาพ, เพลง และวิดีโอ รวมไปถึงไฟล์อื่นๆ ได้อย่างจุใจ แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถเพิ่มการ์ดหน่วยความจำได้แต่อย่างใด แม้ว่าในบางเว็บไซต์จะระบุสเป็คไว้ว่ามันรองรับ แต่จากการลองเช็คจากเครื่องจริงก็ไม่มีวี่แววของสล๊อตใส่ microSD ให้เห็นกัน ^^

รูปภาพ

นอกจากนี้ในส่วนของระบบปฏิบัติการก็ยังคงเป็นหุ่นกระป๋องเขียวยอดฮิตอย่าง Android 3.0 ที่มีโค้ดเนมหวานเจี๊ยบอย่าง Honeycomb ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่พัฒนาขึ้นมาให้ใช้งานกับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องบอกกันเอาไว้ก่อนนั่นก็คือ LG Optimus Pad นั้นไม่รองรับการใช้งานโทรศัพท์ ซึ่งในส่วนของช่องใส่ซิมการ์ดที่มีนั้นก็เอาไว้สำหรับการใช้งาน Data หรือเอาไว้ท่องเน็ตเพียงอย่างเดียว แต่ถึงกระนั้นเราก็ยังสามารถสนทนากับเพื่อนๆ ผ่านโปรแกรม VoIP ต่างๆ อาทิ Skype, Google Talk เป็นต้น

 

5 MP Dual Digital Camera

LG Optimus Pad มาพร้อมกล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ถึง 2 ตัว ที่เอาไว้บันทึกภาพวิดีโอในแบบ Stereophonic หรือการถ่ายทำแบบ 3 มิติ ซึ่งตัวเครื่องยังมีโปรแกรม 3D Player สำหรับเปิดชมได้ทันที (ต้องใช้แว่น 3 มิติร่วมด้วย) หรือจะเชื่อต่อผ่านสาย HDMI ไปยังจอทีวี 3 มิติที่รองรับก็ได้ หรือจะให้ไฮเทคกว่านั้น เรายังสามารถอัพโหลดขึ้นสู่โลกออนไลน์ให้เพื่อนๆ รับชมบน YouTube 3D ก็ได้ โดยความละเอียดของการบันทึกวิดีโอในโหมด 3 มิตินั้น จะทำได้สูงสุดที่ 1280 x 720 แต่ถ้าเลือกบันทึกในโหมดธรรมดา หรือ 2 มิติ แบบทั่วๆ ไปจะทำได้ที่ความละเอียดสูงระดับ Full HD 1080p สำหรับการถ่ายภาพนิ่งนั้นก็ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งกับกล้อง 5 ล้านพิกเซลที่มีแฟลช และระบบออโต้โฟกัส รวมไปถึงซอฟแวร์กล้องที่มีลูกเล่นพื้นฐานมาให้อย่างครบครัน ทั้งการปรับไวท์บาลานซ์ เลือกปรับเอฟเฟ็คท์สี และการบันทึกข้อมูลพิกัดแผนที่ลงไปบนภาพถ่าย อีกทั้งยังสลับมาใช้งานกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซลได้อย่างสะดวก
รูปภาพ

 

Media Player

เครื่องเล่นเพลงของ LG Optimus Pad นั้นมีลูกเล่นไม่มากนัก โดยจะรองรับการแสดงภาพปกอัลบั้มพร้อมรองรับการแสดงรายชื่อเพลงภาษาไทย สามารถเลือกโหมดการเล่นได้ทั้งเล่นซ้ำ และเล่นแบบสุ่มเพลง แต่ในซอฟแวร์ของเครื่องทดสอบนั้นยังไม่สามารถปรับอีควอไลเซอร์ หรือรูปแบบเสียงได้แต่อย่างใด นอกจากนี้ในส่วนของเครื่องเล่นวิทยุ FM ก็ได้ถูกตัดออกไปแต่ก็ยังพอพึ่งพาการรับฟังผ่านสถานีวิทยุออนไลน์กันได้อยู่ และสำหรับเครื่องเล่นวิดีโอ
ก็สามารถรองรับการเล่นวิดีโอความระเอียดสูง Full HD 1080p ได้เช่นเดียวกัน

 

Connectivity

LG Optimus Pad มีช่องใส่ซิมการ์ดจึงสามารถรองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงบนเครือข่าย 3G รวมไปถึง EDGE/GPRS หรือจะเลือกเชื่อมต่อผ่านระบบ Wi-Fi ก็ไม่มีปัญหา อีกทั้งยังใช้งานเป็น Wi-Fi Hotspot เพื่อกระจายสัญญาณเน็ตให้อุปกรณ์อื่นๆ และยังมีระบบนำทาง GPS ซึ่งใช้งานร่วมกับ Google Maps หรือโปรแกรมนำทางต่างๆ ได้ตามใจชอบ พร้อมพอร์ท HDMI สำหรับต่อกับจอทีวีเพื่อแสดงผลวิดีโอความละเอียดสูงพร้อมเสียงได้เต็มความละเอียดโดยไม่ถูกลดทอนสัญญาณ

 

Final Opinion & Conclusion

ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียวกับแท็บเล็ตตัวแรกจาก LG ที่มาพร้อมกับขนาด 8.9 นิ้ว ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 3.0 ซึ่งพัฒนามาให้ใช้กับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ พร้อมความแรงกับหน่วยประมวลผล Dual Core อย่าง Tegra 2 ความเร็ว 1 GHz และจุดเด่นที่สุดของ LG Optimus Pad ก็คือกล้องถ่ายวิดีโอ 3 มิติ ซึ่งใครจะคิดว่าวันหนึ่งกล้อง 3 มิติจะมาอยู่ในอุปกรณ์พกพาแบบนี้ อีกทั้งยังสามารถถ่ายวิดีโอแบบปกติได้ที่ความละเอียดระดับ Full HD 1080p ซึ่งใครที่ไม่ได้เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานโทรศัพท์ แต่ชื่นชอบในเทคโนโลยีใหม่ๆ ก็อยากให้ลองไปสัมผัส LG Optimus Pad ดูครับ

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ
– หน้าจอหลัก
– เมนูแสดงไอคอนโปรแกรมต่างๆ
– YouTube
– เครื่องเล่น MP3

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ
– Google Maps
– เปิดไฟล์เอกสารด้วย Polaris Office
– Google Voice Search
– เครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์

รูปภาพ
– Android Market

รูปภาพ
– ท่องเว็บแบบเต็มหน้าจอ

รูปภาพ
-บันทึกวิดีโอแบบ 3D

รูปภาพ
– เมนูการถ่ายภาพนิ่ง

จุดเด่น
– ระบบปฏิบัติการ Android 3.0 (Honeycomb)
– CPU ความเร็ว 1 GHz แบบ Dual Core
– จอสัมผัสขนาด 8.9 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 768 พิกเซล
– เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูงระดับ 3G
– กล้อง 2 ตัวความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอระดับ Full HD 1080p
– บันทึกวิดีโอ 3 มิติ ความละเอียด 720p
– กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
– เครื่องเล่นเพลงพร้อมช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.
– รองรับการใช้งาน Wi-Fi

ข้อสังเกตุ
– ไม่รองรับการใช้งานโทรศัพท์
– เพิ่มการ์ดหน่วยความจำไม่ได้
– น้ำหนักมากพอสมควร

รูปภาพ

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save