Article

10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับการอัพเดท iPad iOS 8.4.1 Update

เมื่อไม่นานมานี้ หลังจาก Apple ได้มีการเปิดตัว ipad iOS 8.4.1 Update สำหรับเจ้า iPhone, iPad, และ iPod touch ให้สามารถอัพเดทเป็น iOs 8.4.1 ผ่าน OTA ได้แล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ หลังจาก Apple ได้มีการเปิดตัว iPad iOS 8.4.1 Update สำหรับเจ้า iPhone, iPad, และ iPod touch ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 8 อยู่ให้สามารถอัพเดทเป็น iOs 8.4.1 เวอร์ชั่นเต็มผ่าน OTA กันได้สบายๆ เพราะตัวนี้จะมีไฟล์มีขนาดไม่ใหญ่มากขนาดประมาณ 40-60MB เท่านั้น ในส่วนต่อจากนี้ผมจะขอแนะนำ 10 เรื่องที่ควรจะรู้เกี่ยวกับ iPad iOS 8.4.1 ครับ

ส่วนอุกรณ์ iPad ทั้งหมดของแอปเปิ้ลที่สามารถใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 8.4.1 จะมีรุ่นตามนี้  iPad Air 2, iPad Air, iPad mini 3, iPad mini 2, iPad mini, iPad 4, iPad 3, and iPad 2

1440411471346

10 ข้อที่ควรรู้เกี่ยวกับ iPad iOS 8.4.1 Update

1.คุณสมบัติของ iPad iOS 8.4.1

สิ่งแรกที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับ iPad iOS 8.4.1 Update นั่นก็คือ ในการปรับปรุงขีดความสามารถครั้งนี้ก็เพื่อให้ iOS ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และคอยเป็นสะพานเชื่อมระหว่าง iOS 8.4 ไปยัง iOS 9 Update นอกจากนี้ก็ได้ทำการทดสอบบน iPad Air และ iPad mini 2 และเมื่อลองอัพเดทดูสิ่งที่พบก็คือ แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานขึ้น, การเชื่อมต่อที่มีความสเถียรมากขึ้น, UI ยังคงใช้งานได้อย่างรวดเร็ว, และการทำงานของแอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น แต่สิ่งที่เราพบนี้มันก็เป็นแค่เบื้องต้นเท่านั้น ถ้าหากคุณมีข้อเสนอแนะหรือความคิดเห็นนอกจากนี้สามารถ เสนอแนะได้ที่ฟอรัมของแอปเปิ้ลตามโซเชี่ยวต่างๆ

สำหรับ การอัปเดทนั้นก็ทำไม่ยากเลยครับ แค่เพียงเช็คว่าตัวเครื่องมีแบตเตอรี่มากกว่า 50% ก็เชื่อมต่อโทรศัพท์เข้ากับไวไฟ จากนั้นก็เข้าไปที่ Settings > General > Software Upate

2.วิธีการเตรียมพร้อมอัพเดท iOS 8.4.1

iOS-9-at-WWDC-2015-640x4261-640x426

ถัดไปในเรื่องของการติดตั้งถ้าหากคุณกำลังคิดเกี่ยวกับการติดตั้ง iOS 8.4.1 Update บน iPad ของคุณละก็ผมแนะนำเลยว่าคุณควรจะต้องทำการเตรียมตัวแบ๊คอัพข้อมูลไว้ก่อน เพราะถึงแม้จะเป็นการอัพเดทเล็กน้อย แต่ก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าอนาคตอะไรจะเกิดขึ้นฉะนั้นแบ๊คอัพไปก่อนเลยครับดีสุด หลังจากนั้นก็ตรวจเช็คพื้นที่หน่วยความจำบนตัวเครื่องดูว่ามีพื้นที่เพียงพอที่จะทำการอัพเดทหรือไม่ เพราะถ้าพื้นที่ไม่พอก็อัพเดทไม่ได้เช่นกัน และอีกข้อที่สำคัญก็คือแบตเตอรี่ควรจะต้องมีเกิน 50% เพื่อป้องกันเครื่องดับไปในระหว่างอัพเดทด้วยครับ

3.เหตุผลที่ไม่จำเป็นต้องรีบอัพเดท iOS 8.4.1

images

ก่อนที่คุณจะติดตั้ง iPad iOS 8.4.1 Update บางสถานการณ์คุณอาจจะต้องกดข้ามการอัพเดทไปก่อน เช่น ถ้าหากคุณอยู่ในระหว่างการเดินทาง อยู่นอกบ้าน หรืออยู่ในสถานการณ์ที่ไม่พร้อม และยังไม่ได้แบคอัพข้อมูลไว้  ผมขอแนะนำให้รอจนกว่าคุณจะกลับถึงที่บ้านแล้วค่อยลงมืออัพเดท เพราะถึงแม้ว่าการอัพเดท iOS 8.4.1 จะมีขนาดเล็กก็ตาม แต่ถ้าหากเกิดการผิดพลาดแล้วคุณจะไม่สามารถเรียกคืนในส่วนที่สูญหายนั้นกลับมาได้อีก และสิ่งที่ควรรู้อีกอย่างคืออีกไม่นาน iOS 9 Update ใกล้จะมาให้อัพเกรดแล้ว ฉะนั้นก็ไม่จำเป็นที่จะต้องรีบร้อนอัพเดท iOS จนทำให้ข้อมูลสำคัญบางส่วนนั้นเสี่ยงต่อการสูญหายครับ

4.เหตุผลที่ทำให้ต้องอัพเดทสำหรับ iOS 8.4.1

New-iOS-8.4-Features-Apple-Music-6-720x540

นอกจากนี้ยังมีสาเหตุที่คุณจะต้องพิจารณาเกี่ยวกับ iPad iOS 8.4.1 Update ก่อนที่ระบบปฏิบัติการ iOS 9 จะมานั้น  คุณอาจต้องติดตั้ง iOS 8.4.1 เพราะมันมาพร้อมกับการปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยมากมาย หากคุณมีไฟล์การทำงานที่สำคัญบน iPad และต้องการป้องกันข้อมูลเหล่านั้น ผมแนะนำให้อัพเดทครับเพราะเวอร์ชั่นนี้ค่อนข้างเน้นไปที่การป้องกันปัญหาที่จะเกิดการเสียหายขึ้นกับไฟล์ข้อมูล และ iOS 8.4.1 Update ตัวนี้ยังได้มีปรับปรุงแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ Apple Music , Beats1 เพื่อให้การใช้งานมีความสเถียรมากขึ้นอีกด้วย

5. สามารถทดลองใช้ iOS 8.4.1 ได้หรือไม่

iOS-8.4-Reviews-720x540

หากคุณใช้งาน iOS 8.4 อยู่ และคุณต้องการที่จะลอง iOS 8.4.1 คุณก็สามารถทำได้ เพราะเมื่อคุณดาวน์โหลด iOS 8.4.1 Update มาลองใช้แล้วรู้สึกไม่ชอบ คุณสามารถดาวน์เกรดกลับลงไปที่ iOS 8.4 ได้เช่นเดิม ซึ่งก็นับเป็นช่องโหว่ของแอปเปิ้ลอีกอย่างนึง แต่แอปเปิ้ลเองก็มักจะปิดช่องโหว่ภายในระยะเวลาสองสัปดาห์ให้หลัง ดังนั้นคุณก็อาจจะต้องใช้ความรวดเร็วในการทดลองนิดนึง

6. ปัญหา iPad iOS 8.4.1 มีหรือไม่

iOS-8.4.1-Update

สิ่งสำคัญสำหรับคุณที่จะต้องทราบ คือ มีจำนวนผู้ใช้งาน iPad บางส่วน คอมเพลนเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นหลังจากทำการอัพเดท iOS 8.4.1 ไปแล้ว และปัญหาเหล่านี้ดูเหมือนจะเกิดขึ้นกับผู้ใช้งานส่วนน้อย แต่ผมเชื่อว่านั่นก็ไม่ได้สร้างประเด็นที่น่าแปลกใจมากมายอะไรเมื่อเทียบกับตัวระบบปฏิบัติการอย่าง iOS 8.4 Beta ง่ายๆ คือทำใจเผื่อเจอปัญหาไว้บ้างก็ดีครับ

7. การแก้ปัญหาบน iOS 8.4.1 มีอะไรบ้าง

iPad-iOS-8.4-10-720x474

ถ้าคุณรู้สึกกังวลเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนที่จะติดตั้งหรือถ้าคุณได้เห็นปัญหา iPad iOS 8.4.1 เราได้รวบรวมรายการของการแก้ไขปัญหาที่พบสำหรับ iOS 8.4.1 และการแก้ปัญหาเหล่านี้จะแก้ไขปัญหาทุกอย่างเช่น แก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อ Wi-Fi , แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ที่หมดเร็ว และการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่หน่วยความจำสำหรับการอัพเดทไม่เพียงพอหลังจากที่ปล่อยตัวอัพเดทตัวใหม่ๆ ออกมาแล้ว

  • แก้ปัญหาที่อาจทำให้ไม่สามารถเปิดใช้คลังเพลง iCloud
  • แก้ปัญหาที่ทำให้ไม่เห็นเพลงที่เพิ่มเนื่องจาก Apple Music ตั้งเป็นแบบแสดงเฉพาะเพลงออฟไลน์
  • เพิ่มวิธีการเพิ่มเพลงให้กับเพลย์ลิสต์ใหม่หากไม่มีเพลย์ลิสต์ใดๆ เลยให้เลือก
  • แก้ปัญหาที่อาจจะทำให้แสดงภาพปกอัลบั้มไม่เหมือนกันบนอุปกรณ์เครื่องอื่น
  • แก้ปัญหาหลายอย่างสำหรับการโพสต์ไปยัง Connect ของศิลปิน
  • แก้ปัญหาที่ทำให้การแตะเพื่อแสดงว่าถูกใจไม่ทำงานในระหว่างฟัง Beats 1

8. iOS 8.4.1 เจลเบรคได้หรือไม่

apple-block-taig-jailbreak-ios-8-4-11pic cradit by macthai

สำหรับ iOS 8.4.1 นี้จะไม่สามารถเจลเบรกได้ครับ และการเปิดตัว iOS 9 ตัวถัดไปที่ใกล้เข้ามานี้ทางนักพัฒนาเองเค้าก็ทำการทดลองเพื่อแก้ไขช่องโหว่ที่จะไม่ให้บรรดาผู้ใช้หัวหมอทั้งหลายสามารถเจลเบรกได้เช่นกัน คาดว่าน่าจะอุบเรื่องวันเปิดตัวไว้เป็นความลับจนกว่าจะสามารถปล่อยให้ใช้งานได้จิง

9. iOS 9 จะปล่อยให้ใช้งานเมื่อไหร่

1440410236888

จนกระทั่งขณะนี้แอปเปิ้ลเองก็ยังไม่ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับเรื่องวันที่จะประกาศปล่อย iOS 9 เวอร์ชั่นเต็มแต่อย่างใด ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าช่วงเดือนกันยายนนี้จะมีการเปิดตัว iPhone 6s ซึ่งก็ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้ฟังข่าวดีการเปิดตัว iOS 9 ไปพร้อมๆ กับวันที่จะประกาศเปิดตัว iPhone 6s ในวันที่ 16 กันยานี้ก็เป็นได้ เพราะโดยปกติแอปเปิ้ลเองมักจะชอบออก iOS หลังจากวันเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ประมาณ 2 วัน ซึ่งผมคาดว่าวันที่ 18 กันยายนนี้ก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงครับ

10. iOS 9  ตัวถัดไป Beta 3

screen-shot-2015-07-08-at-2-27-34-pm

และข้อสุดท้ายที่ผมจะกล่าวถึงคือ iOS 9 ซึ่งล่าสุดได้มีการพัฒนามาถึงตัว iOS 9 beta 3 แล้ว อีกไม่นานก็คงจะได้ยลโฉมเวอร์ชั่นเต็มเสียที่ และทางแอปเปิ้ลเองได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องในการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไปใน iOS 9 ซึ่งมั่นใจได้ว่า เวอร์ชั่นนี้ต้องมีความสเถียรเป็นอย่างมาก แต่ถ้าหากคุณพบปัญหาในการใช้งานที่ไม่ราบรื่นอีก คุณก็สามารถที่จะดาวน์เกรดกลับลงไปใช้ iOS 8.4.1 หรือ iOS 8.4 ตราบเท่าที่แอปเปิ้ลยังคงมีการเปิดให้คุณทำการดาวน์เกรดได้อีกด้วยเช่นกัน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save