Article

ติดตามเพื่อความปลอดภัยด้วย GPS Tracking Pro อยู่ที่ไหนก็ปลอดภัย

ปัจจุบันนี้ก็มีหลายสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเราได้มาก ไม่ว่าจะเป็นการเส้นทางการคมนาคมและระบบขนส่งมวลชนที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ช่วยให้เราเดินทางไปไหน

ปัจจุบันนี้ก็มีหลายสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเราได้มาก ไม่ว่าจะเป็นการเส้นทางการคมนาคมและระบบขนส่งมวลชนที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ช่วยให้เราเดินทางไปไหนมาได้สะดวกขึ้น แต่หลายๆ ครั้งก็อาจจะเกิดปัญหาเฉพาะหน้าได้ แล้วทำให้ไปถึงจุดหมายผิดเวลาไปจากปกติซึ่งก็ทำให้เกิดความเป็นห่วงจากสมาชิกในครอบครัวขึ้นมาได้ ถ้ามีการติดตามได้ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหนแล้ว อาจจะอยู่ในเส้นทางเดิม แต่เจอปัญหารถติดหรือแวะที่ไหนแบบไม่ได้บอกกล่าว ตัวเราเองก็คิดว่าเป็นเรื่องไม่แปลกอะไร แต่กับคนที่เป็นห่วงเราแล้วก็ไม่ได้คิดแบบนั้น ถ้าสามารถติดตามได้ว่าตอนนี้อยู่ที่ใดแล้วและแวะที่ใดมาแล้วบ้างก็คงจะดีไม่น้อย รวมไปถึงช่วงนี้ใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ก็อาจจะมีการเดินทางไปพักผ่อนหรือท่องเที่ยวกัน จะได้รับทราบกันได้ว่าอยู่ที่ไหนกันบ้างแล้ว

ด้วยเหตุผลนี้ขอนำเสนอ GPS Tracking Pro ที่ช่วยให้เราติดตามคนที่เราเป็นห่วงได้แบบเวลาจริงเลย พร้อมกับลูกเล่นการทำงานที่น่าสนใจเป็นอย่างสำหรับชาวแอนดรอยด์เท่านั้น เข้าไปดาวน์โหลดและติดตั้งได้ฟรีที่ Play Store ได้เลยครับ

หน้าตาของ GPS Tracking Pro และการใช้งาน01

ระบุตำแหน่งของผู้ถูกติดตามและแสดงบนแผนที่ได้เลยครับ

02

หน้าจอต้อนรับเรียบๆ เข้าใจง่าย เข้าระบบด้วยด้วย Login หรือถ้ายังไม่มีบัญชีผู้ใช้ก็สร้างใหม่ได้ ใช้เวลาไม่นานครับ

03

ถ้าเคยเข้ามาใช้งานแล้วก็จะจำชื่อ Login ไว้ เพียงใส่แค่ Password ก็กลับเข้ามาใช้งานได้อีก

04

จากนั้นก็จะระบุตำแหน่งของเราว่า เราอยู่ที่ไหนบนโลกนี้ แสดงตำแหน่งบนแผนที่โดยอ้างอิงกับ Google maps ครับ เข้าใจง่ายเลย

05

จากนั้นเริ่มทำการ Check in ว่า เราได้อยู่ที่ตำแหน่งนี้แล้วนะ โดยการแตะเลือกที่เครื่องหมายเช็คถูกสีเขียวที่มุมบนขวา

06

เรียบร้อยครับ ความแม่นยำก็พอประมาณ พอดีว่าอยู่ในที่ร่ม อาศัยการคำนวณพัดทางภูมิศาสตร์จาก Wi-Fi อย่างเดียว ถ้าอยู่กลางแจ้งจะได้รับสัญญาณจากดาวเทียม GPS ค่าความแม่นยำ (Accuracy) จะดีกว่าครับ (คลาดเคลื่อนน้อยลง)

07

ส่งข้อความต่างๆ ไปหาบุคคลอื่นได้ โดยกดที่รูปกรอบคำพูด อันกลางที่มุมบนขวา เลือกที่มีอยู่แล้วก็ได้หรือพิมพ์ใหม่เองก็ได้

08

หรือถ้าเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ก็แตะเลือกที่เครื่องหมายตกใจ : ! จะส่งข้อความฉุกเฉินออกไปยังทุกคนที่เราได้เพิ่มรายชื่อไว้ ถ้าไม่กดยกเลิกในเวลาประมาณ 10 วินาที (เริ่มนับถอยหลังหลังจากที่แตะเลือก)

09

แตะเลือกที่ปุ่มเมนูด้านบนซ้าย ที่เป็นเส้นสามเส้นเรียงกัน จะมีเมนูแถบข้างออกมาให้เราเลือกใช้งาน

10

เลือกที่ Settings เข้าสู่การกำหนดค่าการใช้งาน

11

ที่ Family Member จะแสดงรายชื่อ ที่เราได้เพิ่มเอาไว้ ตอนนี้ยังไม่ได้เพิ่มใครเอาไว้ นอกจากตัวผมเอง

12

Location Options ใช้กำหนดว่าต้องการมีการทำงานเบื้องหลังหรือไม่ ถ้าเช็คถูก จะมีการทำงานเบื้องหลังคือ เก็บพิกัดของเราทุกๆ ระยะเวลาที่เรากำหนดเอาไว้

13

Map options ใช้กำหนดว่าต้องการให้แสดงสถานที่อะไรบ้างที่ทีให้เลือกคือ สถานีดับเพลิง, สถานีตำรวจและโรงพยาบาลบนแผนที่หรือไม่

14

 Alert options ใช้กำหนดการแจ้งเตือนว่า ต้องการให้มีการแจ้งเตือนแบบใดบ้าง

15

My Account ใช้กำหนด password และลบบัญชีผู้ใช้นี้ได้

16

เมนู Places ใช้ในการกำหนดว่าต้องการให้สถานที่เป็นสถานที่ ที่เมื่อสมาชิกมาอยู่ที่นี่หรืเข้าใกล้ที่นี่ต้องแจ้งเตือนให้ทราบ สามารถเพิ่มได้ 2 สถานที่ฟรีครับ

17

ทดลองเพิ่มสถานที่แรก เพิ่มตำแหน่งนี้เข้าไปเป็น “Home” ง่ายๆ ครับ ไม่ยาก

18

เมนู Premium ใช้ในการเข้าสู่การทำงานที่หลากหลายขึ้นแต่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่มครับ

19  20

เมื่อมีสมาชิกที่เราได้เพิ่มเข้าสู่กลุ่มของเราไว้แล้ว (ชื่อ Chiangmai) มาถึงสถานที่ ที่เราได้กำหนดเอาไว้ ก็จะมีการแจ้งเตือนมาทันที

21

 

ระบุพิกัดให้ทราบด้วยว่า เป็นสถานที่ใด

22

ดูสถานะของสมาชิกคนนั้นย้อนหลังได้ ว่ามาถึงเมื่อกี่เวลาใด

23

เช็คสถานะต่างๆ ของเราและสมาชิกได้ โดยเข้าไปที่ Messages โดยจะแสดงทั้งข้อความที่เราส่งออกไปและข้อความที่สมาชิกคนอื่นส่งเข้ามาครับ

24

ลองมาดูที่เครื่องเชียงใหม่บ้างครับ เมื่อเข้ามาในบริเวณสถานที่ที่กำหนดไว้ ก็จะมีการร้องขอโดยอัตโนมัติว่าให้ Check in นะ

s1-1

ซึ่งตอนนี้ก็ได้มาอยู่ที่ Home ที่ได้กำหนดค่าเอาไว้แล้ว

s1-2

ถ้าต้องการดูประวัติการ Check in สามารถดูได้ในวันนั้นวันเดียวครับ ถ้าต้องการดูย้อนหลังวันอื่นต้องซื้อแบบ Premium

s1-3

เข้าไปข้อมูลของสมาชิกคนใดก็ได้ ในที่นี้เข้าไปดูที่เครื่องหลักที่ผมใช้ บอกรายละเอียดครบๆ เลยครับ ทั้งชื่อ, e-mail และพิกัดต่างๆ หรือจะเช็คการอัพเดต, ประวัติการ check in และร้องขอให้ check in ได้ด้วยว่าตอนนี้กำลังอยู่ที่ไหนโดยการแตะเลือกที่ Request check in

s1-4

ดูตำแหน่งของ Chiangmai ณ ปัจจุบัน

s1-5

เมื่อเครื่องหลักที่ใช้ในการสาธิตนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงสถานที่ ก็จะมีการอัพเดตให้เป็นระยะครับ ตามระยะเวลาที่เรากำหนดไว้ตั้งแต่แรก จากรูป ตอนแรกอยู่ที่วงกลมสีฟ้าหมายเลข 1 จากนั้นก็ได้เคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งวงกลมสีชมพูระบุเวลาไว้ 4:52-4:53 PM

s1-6

เมื่อมีการเปลี่ยนตำแหน่งเราก็จะสามารถติดตามได้เรื่อยๆ เลยหรือถ้ามีการเงียบหายไปไม่ได้แจ้งตำแหน่งเข้ามาก็สามารถร้องขอให้ Check in เพื่อตรวจสอบว่าตอนนี้อยู่ที่ไหนแล้ว ซึ่งในที่นี้เป็นประโยชน์มากครับ ใช้ในการติดตามลูกๆ หลานๆ ในบ้าน เช่นว่า ตอนนี้อยู่ที่โรงเรียนแล้วหรือยัง เวลาเลิกเรียนแล้วกำลังเดินทางกลับบ้าน ก็อยู่ที่ไหนแล้ว check in เป็นระยะก็สามารถตรวจสอบได้ เมื่อติดต่อกันได้ตลอดเวลาหรือทราบตำแหน่งตลอดเวลาก็สบายใจกันได้ ว่าปลอดภัย เวลาไปเที่ยวช่วงสิ้นปีเผื่อว่าหลงกัน คลาดกัน ก็ยังเช็คตำแหน่งกันได้ตลอด เพราะว่าโทรคุยกันอาจจะงงๆ ในสถานที่ ที่เราไม่คุ้นก็ได้ครับ เช็คตำแหน่งแล้วตามหากันเจอกันแน่นอน มี GPS Tracking Pro ติดเครื่องไว้ อุ่นใจแน่นอนครับ

 

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save