Gadget

Garmin Forerunner 735XT นาฬิกา GPS ไตรกีฬารุ่นใหม่พร้อมวัด HR ในตัว

Garmin ยังคงลุยตลาดนาฬิกา GPS สำหรับออกกำลังกายและกีฬาอย่างต่อเนื่อง ได้มีการเปิดตัว Garmin Forerunner 735XT ไปในเดือนพฤษภาคม

1

Garmin ยังคงลุยตลาดนาฬิกา GPS สำหรับออกกำลังกายและกีฬาอย่างต่อเนื่อง ได้มีการเปิดตัว Garmin Forerunner 735XT ไปในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาฬิกา GPS รุ่นล่าสุดนี้ได้เพิ่มการใช้งานแบบมัลติสปอร์ตและการเล่นไตรกีฬาอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมกันนี้ยังเพิ่มเซ็นเซอร์การวัด HR อัตราการเต้นของหัวใจแบบแสงเข้ามาเพื่อความสะดวกในการใช้งาน

อีกทั้งยังถือเป็นรุ่นต่อยอดหลังจากที่ Garmin Forerunner 920XT เปิดตัวมานานถึง 2 ปีแล้ว โดยมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์จากเดิมที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมมาเป็นทรงกลมและเพิ่มฟีเจอร์อย่าง VO2 Max, Cadence และ Race Predictors เข้ามาในรุ่นนี้ด้วย ทั้งนี้ในประเทศไทยจะมีสีดำ-เทา และ สีม่วง-ชมพูเข้ามาจำหน่ายเพียง 2 สีเท่านั้น

 

Forerunner735XT-black-purple

แกะกล่อง

Unbox 1

 

ตัวกล่องจะเป็นกล่องสีดำทั้งหมด ไม่มีกล่องใสโชว์ตัวเรือนแตกต่างจาก Garmin Forerunner 235 แต่จะไปคล้ายกับกล่องของ Garmin Fenix 3 HR มากกว่า หน้ากล่องมีบอกรายละเอียดชัดเจนว่ารองรับการว่ายน้ำเพิ่มเข้ามานอกเหนือจากการวิ่ง และปั่นจักรยาน พร้อมกันนี้หน้าจอของตัวเรือนยังโชว์โหมดการแข่งไตรกีฬาอีกด้วย

 

Unbox 2

 

ด้านหลังของกล่องก็บอกถึงคุณสมบัติหลักๆ ของรุ่นนี้ไม่ว่าจะเป็น เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ข้อมือ, เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอพฯ Garmin Connect, ระบบแจ้งเตือน Smart Notifications และ VO2 Max การวัดระดับการใช้ออกซิเจนในขณะออกกำลังกาย

 

Unbox 3

 

เมื่อเปิดกล่องออกมา จะพบกับ Garmin Forerunner 735XT ถูกวางอยู่ในกล่อง ส่วนนี้ก็มีการเน้นย้ำเรื่องเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจเช่นเคย พร้อมกับการรองรับการแข่งไตรกีฬา

 

Unbox 4

 

อุปกรณ์ภายในกล่องนั้นนอกจากจะเป็นตัวนาฬิกา GPS แล้ว ยังมีสายชาร์จแบบหนีบ, ใบรับประกันสินค้า, คู่มือการใช้งานมาให้ ไม่มีสายสำรองและชุดเปลี่ยนสายมาให้เหมือนกับ Garmin Forerunner 235 แล้ว

รูปลักษณ์และการออกแบบ

735XT 1

ตัวเรือนได้มานำดีไซน์หน้าปัดทรงกลมมาจาก Garmin Forerunner 235 ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งปุ่มต่างๆ ก็ตรงกัน แม้กระทั่งหน้าจอที่มีขนาดและความละเอียดเท่ากัน โดยมีหน้าจอสีขนาด 1.23 นิ้ว ความละเอียด 215 x 180 พิกเซล ไม่รองรับการสัมผัสหน้าจอ สามารถสั่งงานผ่านปุ่มกดเท่านั้น สำหรับหน้าจอสามารถมองเห็นได้ในที่กลางแจ้งและมี Backlight สำหรับดูในที่มืดหรือที่แสงน้อย

735XT 2

ด้านซ้ายจะมีปุ่มเปิด/ปิด ใช้ร่วมกับปุ่ม Backlight ถัดมา ปุ่ม Option ซึ่งใช้ร่วมกับปุ่มเลื่อนขึ้น, ปุ่มเลื่อนลง เพื่อเข้าเมนูและเลือกเมนูต่างๆ

735XT 3

ด้านขวาของตัวเรือนจะมีปุ่ม Start สำหรับเริ่มออกกำลังกาย ปุ่มนี้จะมีสีที่ตรงกับตัวเรือน เช่น เทา-ดำ สีหลักของตัวเรือนจะเป็นสีดำซึ่งมีสีเทาตัดตามขอบของหน้าจอ และด้านในของสาย ถัดลงมาด้านล่างเป็นปุ่มย้อนกลับ

735XT 4

เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบแสงจะอยู่ที่ด้านหลังของตัวเครื่องวางอยู่ตรงกลาง ด้านข้างจะเป็นแถบสำหรับสายชาร์จแบบหนีบ ซึ่งก็เหมือนกับ Garmin Forerunner 235

735XT 5

ตัวสายเป็นยางชั้นดี นิ่ม ไม่บาดข้อมือ มีการออกแบบที่ดูหรูขึ้นกว่าสายของ Garmin Forerunner 235 แต่ไม่มีแถมสายสำรองมาให้ หากใครที่คาดหวังว่าจะเอามาเปลี่ยนสายสลับสีเหมือนกับ Garmin Forerunner 235 ก็ทำใจไว้ได้เลยว่ารุ่นนี้จะมีเพียงแค่สายชุดเดียวเท่านั้น

735XT 6

Garmin Forerunner 735XT มีการออกแบบแบบผสมผสานจากหลายๆ รุ่น มีความลงตัวน่าใช้งาน หน้าปัดก็ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป น้ำหนักเบาเพียง 40.2 กรัม ตัวสายยังคงมีตัวล็อค 2 ชั้นให้ความมั่นใจว่าสายจะไม่หลุดในขณะออกกำลังกายอย่างแน่นอน

การออกกำลังกายที่หลากหลาย

2

3

4

5

มีการรองรับการออกกำลังกายที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยาน(ในร่ม/กลางแจ้ง), วิ่ง(ในร่ม/กลางแจ้ง) และว่ายน้ำ (สระน้ำ/แม่น้ำหรือทะเล) แน่นอนว่ารองรับการแข่งแบบไตรกีฬาด้วย ทำให้ไม่ต้องมาคอยเลือกชนิดกีฬาในการแข่งขัน ตัวเรือนสามารถกันน้ำได้ 5 ATM แต่เมื่อว่ายน้ำไม่สามารถใช้เซ็นเซอร์วัด Heart Rate ได้ จำเป็นจะต้องใช้สายคาดหน้าอกสำหรับว่ายน้ำแทน

6

7

หลังจากที่นำสวมใส่ทดสอบด้วยการวิ่ง การแสดงผลในนาฬิกาก็แสดงข้อมูลได้รายละเอียดครบถ้วนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นระยะทาง, ความเร็ว, เวลา, จำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญ, อัตราเฉลี่ยการเต้นของหัวใจ, อัตราการเต้นของหัวใจสูงสุด, รอบขา รวมถึงระยะในการก้าวขา หรือจะต้องการดูเวลาในแต่ละรอบ (Laps) ซึ่งตามปกติจะแบ่งเป็นรอบละ 1 กิโลเมตร และเนื่องจากมี GPS ที่คอยเก็บพิกัดจากดาวเทียม ทำให้สามารถบันทึกเส้นทางการออกกำลังกายได้

Race Predictor

Recovery Advisor

VO2 Max

Garmin Forerunner 735XT ยังมีฟีเจอร์ VO2 Max บอกผลการประเมินร่างกายใช้ออกซิเจน, Recovery advisor แนะนำระยะเวลาที่ต้องพักผ่อนหลังจากออกกำลังกาย, Race predictor ประเมินระยะเวลาในการวิ่งในแต่ละระยะ

 

Time in Zone

สำหรับใครที่ชื่นชอบการฝึกโดยอาศัยข้อมูลจากการเต้นของหัวใจก็มี Time in Zone มาให้ดูเพื่อตรวจสอบว่าเราออกกำลังอยู่ในโซนไหนมากที่สุด แน่นอนว่าไม่ควรที่อยู่ใน Z5 นานๆ และถ้าหากใครที่ไม่รู้ว่าจะต้องฝึกแบบไหน สามารถเชื่อมต่อ Garmin Forerunner 735XT เข้ากับคอมพิวเตอร์เพื่อทำการดาวน์โหลดแผนการฝึกมาเก็บไว้ในนาฬิกาและทำการฝึกตามแผนการฝึกนั้นๆ ได้

หรือจะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นสำหรับออกกำลังกายเพิ่มเติมผ่านแอพฯ Garmin Connect ก็ได้เช่นกัน

 

Garmin Connect

 

เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ

HRM

เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ข้อมือของ Garmin Forerunner735XT นั้นใช้เทคโนโลยี Elevate เป็นแบบแสงยิงออกมา สำหรับวัดอัตราการเต้นของหัวใจในขณะออกกำลังกายเพื่อดูว่าเราอยู่ในโซนไหน หรือใช้เป็น Heart Rate Monitor ตรวจวัดตลอดทั้งวัน เราสามารถเปิดดูกราฟอัตราการเต้นของหัวใจได้ โดยจะแสดงเป็นกราฟสีตามโซนต่างๆ อีกด้วย และเมื่อกดเข้าไปดูจะเห็นรายละเอียดอัตราการเต้นของหัวใจเฉลี่ยในแต่ละวันเพื่อทำการเปรียบเทียบความแข็งแรงของเรา ซึ่งสามารถดูได้จาก RHR ยิ่งต่ำ ยิ่งแข็งแรงนั่นเอง

Activity Tracker ตลอด 24 ชั่วโมง

My Day

นอกจากจะทำการตรวจจับการออกกำลังกายแล้ว ยังสามารถใช้งานเป็น Activity Tracker ตรวจนับก้าวเดินในชีวิตประจำวัน พร้อมกับคำนวณแคลอรี่ที่เผาผลาญมาให้ด้วย ซึ่งจะทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ

สมาร์ทวอช

Notifications

Garmin Forerunner 735XT เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอพพลิเคชั่น Garmin Connect จะสามารถแสดงผลการแจ้งเตือนแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่นาฬิกา และสามารถดูข้อมูลปฏิทิน, สภาพอากาศ บนนาฬิกาได้เลย อีกทั้งยังใช้เป็นรีโมทสำหรับควบคุมเพลงในสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

ปรับแต่งได้ตามใจชอบ

Watch Face

อีกข้อดีของนาฬิกา GPS มัลติสปอร์ตรุ่นนี้คือสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น Watch Face, Widget, Application การออกกำลังกาย สามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้จากแอพฯ Garmin Connect และติดตั้งลงนาฬิกาได้เลย ทำให้การใช้งานนาฬิกาเป็นไปตามไลฟ์สไตล์ของเราได้ง่ายๆ

แบตเตอรี่

Charging Battery

สำหรับแบตเตอรี่และการใช้งานของ Garmin Forerunner 735XT นั้น ถึงแม้จะไม่อึดเท่ากับ Garmin Forerunner 920XT แต่ก็เพียงพอต่อการแข่งขันไตรกีฬา หรือการใช้งานทั่วไปในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ฝึกซ้อมวิ่งโดยใช้ GPS ใช้กันเพลินๆ ถึง 5 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

สรุป

Unbox 5

Garmin Forerunner 735XT ถือเป็นนาฬิกา GPS มัลติสปอร์ตที่น่าสนใจอีกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา วัสดุสวมใส่สบาย รองรับการออกำลังกายที่หลากหลาย และรองรับการแข่งขันแบบไตรกีฬา อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์วัดตราการเต้นของหัวใจที่ข้อมือ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการออกกำลังกาย เพราะไม่จำเป็นต้องสวมใส่สายคาดอกทุกครั้ง แต่ถ้าหากจะใช้วัดประสิทธิภาพอย่างจริงจัง อาทิ Running Dynamics หรือ lactate threshold ก็ยังจำเป็นต้องใช้งานสายคาดอกอยู่

หากใครที่กำลังมองหานาฬิกา GPS สำหรับออกกำลังกาย และต้องการครอบคลุมทุกการออกกำลังกาย นาฬิการุ่นนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์เลย

จุดเด่น

  • น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย
  • มีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ข้อมือ
  • มี GPS ภายในตัว ไม่จำเป็นต้องพกสมาร์ทโฟนออกไปด้วยในขณะออกกำลังกาย
  • รองรับการแข่งขันไตรกีฬา
  • ปรับแต่ง Watch Face, Widget เพิ่มเติมได้

ข้อจำกัด

  • ไม่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะอยู่ในน้ำได้
  • ไม่รองรับการโอนถ่ายข้อมูลผ่านทาง Wi-Fi

 

 

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save