Article

เทียบชัดๆ แพ็กเกจโทรและอินเทอร์เน็ตจากน้องใหม่ LINE MOBILE กับสามค่ายเดิม โปรไหนโดนใจกว่ากัน

แพ็กเกจโทรและอินเทอร์เน็ตเป็นอีกสำคัญที่หลายคนประสบปัญหาในการเลือกใช้งาน เราจึงขอเปรียบเทียบแพ็กเกจรายเดือนจาก 3 ค่ายเดิมกับน้องใหม่ LINE MOBILE

นอกจากการใช้งานสมาร์ทโฟน อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ก็คือแพ็กเกจโทรและอินเทอร์เน็ตที่ทุกคนต้องสมัครตามรูปแบบการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักพัน ซึ่งเราจะมาเปรียบเทียบแพ็กเกจรายเดือนจาก 3 โอเปอเรอเตอร์ทั้ง AIS, dtac, TrueMove H กับน้องใหม่อย่าง LINE MOBILE ที่หลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อกันมาบ้าง ในฐานะผู้ให้บริการมือถือใหม่ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล จัดการทุกอย่างผ่านช่องทางออนไลน์ง่ายๆ และสะดวกสบาย

แต่ในเมื่อเรื่องราคาและปริมาณอินเทอร์เน็ตที่ใช้งานยังเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกพิจารณาแพ็กเกจมือถือ เราก็มาเทียบให้รู้กันไปเลยดีกว่าว่าแพ็กเกจสไตล์ไหนที่เหมาะกับคุณ เนื่องจากว่าแพ็กเกจโทรและอินเทอร์เน็ตมือถือแบบรายเดือนมีให้เลือกเยอะมากๆ จนอาจสับสนกันได้ เพื่อไม่ให้เกิดความงงงวยกันเสียก่อน เราจึงแบ่งแพ็กเกจออกเป็นช่วงราคาให้เปรียบเทียบกันง่ายๆ 3 ช่วงด้วยกัน โดยแพ็กเกจที่ใช้เปรียบเทียบจากโอเปอเรเตอร์แต่ละเจ้ามีดังนี้

AIS : แพ็กเกจหลัก 4G Full Speed Nonstop
dtac : แพ็กเกจหลัก Super Non-stop
TrueMove H : แพ็กเกจหลัก 4G+ Fun Unlimited
LINE MOBILE : แพ็กเกจหลัก XS S M L XL XXL และ Unlimited

แพ็กเกจช่วงราคา 299-399 บาท

หากต้องการแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตมือถือแบบรายเดือนในราคาประหยัด ใช้งานเบาๆ สำหรับแชทโซเชียล เน้นการส่งข้อความ เปิดรูปภาพเป็นอย่างน้อย ก็ต้องแนะนำแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่อยู่ในช่วงราคา 299-399 บาท ก็ไม่จำเป็นต้องเสียเงินมากมายเพื่ออินเทอร์เน็ตปริมาณมาก

 

แพ็กเกจช่วงราคา 499-899 บาท

ขยับราคาขึ้นมาอีกนิด เริ่มต้นที่ 499 บาท ซึ่งเป็นช่วงงบประมาณที่อยู่ในระดับกลางๆ ไม่สูงจนเกินไปจนแตะระดับหลักพัน ซึ่งแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตมือถือแบบรายเดือนในช่วงราคานี้ส่วนใหญ่จะมีให้ทั้งอินเทอร์เน็ตปริมาณกำลังดีสำหรับการใช้งานโซเชียล แชท ส่งไฟล์รูปภาพ รับชมวิดีโอภายใน 1 เดือน รับสิทธิ์โทรฟรี ไวไฟไม่อั้นและสิทธิพิเศษที่เพิ่มขึ้นจากช่วงราคาแรกในบางแพ็กเกจที่มีราคาสูงขึ้น

LINE MOBILE

แพ็กเกจช่วงราคา 999 บาทขึ้นไป

ถึงตาของแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตมือถือแบบรายเดือนในราคาระดับสูงตั้งแต่ 999 บาทขึ้นไป ซึ่งผู้ใช้งานในช่วงราคานี้ส่วนใหญ่ต้องการอินเทอร์เน็ตปริมาณมากหรือแบบไม่จำกัด พร้อมสิทธิพิเศษแบบสุดคุ้มเช่นกัน ฉะนั้น การเปรียบเทียบแพ็กเกจเน็ตในช่วงราคานี้จึงเป็นการวัดความคุ้มค่าไปด้วยในตัว

สรุป : จากการเปรียบเทียบแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตรายเดือนจาก 3 โอเปอเรเตอร์ชั้นนำและอีก 1 น้องใหม่ พบว่าแพ็กเกจในทุกช่วงราคามีความโดดเด่นที่ต่างกัน ทั้งปริมาณอินเทอร์เน็ตและสิทธิ์โทรฟรีทุกเครือข่ายที่ได้ ไปจนถึงสิทธิพิเศษอื่นๆ ที่สามารถเลือกได้ตามชอบ ทั้งเรื่องของความบันเทิง ดูหนังฟังเพลง พื้นที่คลาวด์เก็บข้อมูล แต่ในบางแพ็กเกจของบางโอเปอเรเตอร์ก็ยังมีเงื่อนไขบางอย่างซ่อนอยู่

แต่แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตจากไลน์โมบายจะมีข้อได้เปรียบที่ราคาปกติที่ถูกกว่า และนับจากวันนี้ยังมีโปรโมชั่นลดราคาแพ็กเกจถึง 50%! 12 เดือน แบบไม่มีสัญญาผูกมัดอีกด้วย จากราคาเดิมที่น่าสนใจอยู่แล้ว ทำให้ได้ใช้งานทั้งโทรและอินเทอร์เน็ตในราคาถูกลงไปอีก ส่วนลดเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ชวนเพื่อนมาใช้บริการ LINE MOBILE โดยทุกๆ การชวนเพื่อน 1 คน จะได้รับส่วนลดค่าบริการ 10 บาท (ไม่จำกัดจำนวน ชวนมากยิ่งได้ส่วนลดมาก) ซึ่งจะได้รับส่วนลดทุกเดือนตราบใด ที่ทั้งผู้ชวนและเพื่อนยังใช้บริการอยู่

นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นแชทอย่างไลน์ได้ไม่จำกัด ซึ่งเป็นแอพฯ สามัญประจำตัวทุกคนที่มีสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว ไปจนถึง LINE Chat, LINE Calls, LINE VDO call และ LINE TV  ฟรีไม่กินโควตาเน็ต และไม่ต้องเข้าศูนย์บริการให้ยุ่งยาก เพราะคุณสามารถทำทุกอย่างได้ผ่านเว็บไซต์ th.linemobile.com และ LINE MOBILE แอพฯ ในมือคุณ ทั้ง iOS และ Android หรือ Line Mobile Official Account

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save