Article

เลือกสมาร์ทโฟนเป็นของขวัญปีใหม่ ถูกใจผู้รับแน่นอน | mLife

มาถึงเดือนสุดท้ายของปีแล้ว ใกล้ถึงเวลาสำหรับเทศกาลปีใหม่กันแล้ว หลายๆ ท่านคงจะปวดหัวกับการเลือกของขวัญปีใหม่ ไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรดี แต่ถ้าเป็นสมาร์ทโฟน

มาถึงเดือนสุดท้ายของปีแล้ว ใกล้ถึงเวลาสำหรับเทศกาลปีใหม่กันแล้ว หลายๆ ท่านคงจะปวดหัวกับการเลือกของขวัญปีใหม่ ไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรดี แต่ถ้าเป็น smartphone เป็นเรื่องถนัดของเรา และในเดือนส่งท้ายปีนี้ เราก็มีสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ มาแนะนำโดยแบ่งเป็นเรทราคาให้ท่านได้ตัดสินใจกันง่ายขึ้น มีงบประมาณขนาดไหนก็พลิกไปอ่านได้เลยครับ

งบประมาณ –  ไม่จำกัด

สำหรับป๋า หรือเสี่ยกระเป๋าหนัก มีงบทุ่มไม่อั้นต้องอ่านบรรทัดนี้เลย เรามีตัวเลือกเป็นสมาร์ทโฟนที่แพงที่สุดในเวลานี้มาให้ท่านได้เลือกแบบไม่สะเทือนขนหน้าแข้ง เริ่มจากไอโฟนกันก่อนเลย

iPhone 6s Plus

iphone6s-plus-rosegold-select-2015ถึงเวลานี้ใครได้ iPhone เป็นของขวัญปีใหม่คงต้องยิ้มแก้มปริกันทุกคน โดยเฉพาะผู้รับที่เป็นคุณผู้หญิงจะต้องเป็นสี Rose Gold เท่านั้น ความจุน่ะเหรอ จัดรุ่น 128 GB กันไปเลย จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คงจะเป็นเรื่องของดีไซน์ และแบรนด์ Apple ที่ถือว่าเป็นของพรีเมี่ยม หน้าจอใหญ่สะใจ 5.5 นิ้ว พร้อมรองรับแรงกด หรือ 3D Touch กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล สนนราคาความจุ 128 GB ก็อยู่ที่ 38,500 บาทเท่านั้นเอง

Sony Xperia Z5 Premium

02 z5-premium

ขึ้นชื่อรุ่นว่า Premium ราคาต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ รุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นท็อปสุดของค่าย Sony ตัวเครื่องดีไซน์เรียบๆ ดูหรูหรา ใช้วัสดุกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีให้เลือกสีเงิน และสีทองที่ดูทองอร่ามมาก ความเจ๋งของรุ่นนี้อยู่ที่หน้าจอความละเอียดสูงถึง 4K รุ่นแรกของโลก ซึ่งมีความละเอียดมากๆ ความหนาแน่นพิกเซลต่อนิ้วอยู่ที่ 806 ppi เลยทีเดียว หากเป็นความละเอียด Full HD ของรุ่นอื่นๆ จะอยู่ที่ 400 ppi เท่านั้น และยังมีกล้องความละเอียด 23 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล มีระบบปลดล็อคด้วยการสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Power ด้านข้าง มีระบบกันน้ำ กันฝุ่นรุ่นเดียวในราคาระดับนี้ สนนราคาอยู่ที่ 27,900 บาท ได้ข่าวว่ารุ่นนี้นำเข้ามาน้อย มีจำหน่ายจำนวนจำกัด อย่าช้าล่ะ เดี๋ยวไม่ทันการ      

 Samsung Galaxy S6 edge+

Galaxy S6 Edge_Combination2_Gold Platinum_0อีกหนึ่งความสวยหรูของวัสดุ และการออกแบบ โดยพัฒนาต่อจาก S6 edge รุ่นก่อนหน้านี้ โดยขยายให้ใหญ่ขึ้น พร้อมอัดสเป็ค RAM เป็น 4 GB ให้สมกับเป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนจาก Samsung นอกจากความแรงแล้ว รุ่นนี้ยังเด่นเรื่องของหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2K ขอบจอโค้งทั้งสองด้านที่สามารถนำไปใช้งานเท่ๆ ได้อีกหลายอย่าง มีระบบสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคที่ปุ่ม Home กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล สนนราคาอยู่ที่ 26,900 บาท

Samsung Galaxy Note 5

05 Samsung Galaxy Note 5

            ถ้าผู้รับชอบวาดรูป ขีดๆ เขียนๆ คงไม่ต้องเดาให้ยากว่าต้องซื้อรุ่นไหนให้ สำหรับ Galaxy Note 5 ก็ยังคงสานต่อพัฒนาปากกา S Pen ให้ฉลาดมากขึ้นกว่าเดิม แถมยังมีดีไซน์สวยขึ้นตามแบบฉบับของ Galaxy S6 หน้าจอขนาดใหญ่ 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2K ทำงานด้วยหน่วยประมวลผลที่เร็วขึ้นกว่าเดิม หน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล สนนราคาเบาๆ อยู่ที่ 25,900 บาท

งบประมาณ 20,000-25,000 บาท

 Sony Xperia Z5

05 Z5_white_1jpg

ความแตกต่างของ Z5 Premium และ Z5 ธรรมดาอยู่ที่ความหรูหราของวัสดุ โดยที่ Z5 ด้านหลังเป็นกระจกแบบด้าน ซึ่งจะว่าไปแล้วก็ดูดีไม่แพ้กัน แต่สเป็คเครื่องในเรื่องของหน้าจอนั้น Z5 จะมีความละเอียดที่ Full HD เท่านั้น และมีขนาดเล็กกว่าที่ 5.2 นิ้ว ส่วนแบตเตอรี่ก็มีความจุน้อยกว่าเล็กน้อย นอกนั้นก็เหมือนๆ กัน ทั้งกันน้ำ กันฝุ่นละออง ระบบสแกนลายนิ้วมือ ความละเอียดของกล้อง สนนราคาอยู่ที่ 24,900 บาทเท่านั้น

Samsung Galaxy S6 edge

S6 edge

ถ้าคิดว่า S6 edge+ ใหญ่ไป แพงไป ลองรุ่นเล็กอย่าง S6 edge ธรรมดาก็ดูดีไม่แพ้กัน พกพาสะดวกกว่าด้วย กับหน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว ความละเอียด 2K ขอบจอโค้งมีลูกเล่นการใช้งานเหมือนกัน ต่างกันกับรุ่นใหญ่ตรงที่มี RAM 3 GB เพียงเท่านี้ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว ส่วนหน่วยประมวลผลก็เป็นรุ่นเดียวกัน เป็น Exynos 7420 แรงเท่ากัน สนนราคาอยู่ที่ 23,900 บาท แต่ถ้าไม่ชอบขอบจอโค้งก็เปลี่ยนเป็น S6 ธรรมดา สนนราคาอยู่ที่ 20,500 บาทเท่านั้นเอง

 LG G4

07 LG G4

แต่ถ้าชอบความคลาสสิคของฝาหลัง LG G4 ที่เป็นหนังแท้ ให้สัมผัสที่นุ่มมือ ความรู้สึกที่หาจากรุ่นอื่นไม่ได้ แถมยังมีให้เลือกเปลี่ยนหลายสี ไม่จำเป็นต้องเป็นหนังสีน้ำตาลเพียงอย่างเดียว ความน่าสนใจของรุ่นนี้ยังมีกล้องดิจิตอลระบบเลเซอร์ออโต้โฟกัส กล้อง 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล หน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว หน่วยประมวลผล Snapdragon 808 RAM 3 GB และหน่วยความจำภายใน 32 GB สนนราคา 21,900 บาท หรือจะเลือกเป็นฝาหลังธรรมดาก็แค่ 20,900 บาทเท่านั้นเอง

งบประมาณ 15,000-19,900 บาท

ZTE Axon

ZTE_Axon_phone_highres

แบรนด์เก๋าจากแดนมังกรก็มีสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง ZTE Axon กับเค้าด้วย ความเจ๋งของมันคือระบบการปลดล็อคด้วยการสแกนม่านตา ซึ่งจริงๆ แล้วจากการทดสอบใช้งานอาจจะเป็นการสแกนใบหน้ามากกว่า ตัวเครื่องดีไซน์สวยแบบเรียบๆ ดูหรูหราด้วยสีทองและวัสดุอลูมิเนียม กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลมี 2 ตัวสำหรับถ่ายภาพโฟกัสหลังเบลอ ส่วนกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล หน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD หน่วยประมวลผล Octa-core ถ้าชอบความแปลกใหม่ต้องรุ่นนี้เลย สนนราคา 17,900 บาท

 HTC One E9+

09 HTC-One-E9+-134

ถ้าหากดูดีไซน์แล้วต้องเดาออกแน่นอนว่าเป็นแบรนด์ HTC และ One E9+ ก็เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด เหมาะที่หามาเป็นของขวัญสำหรับเหล่าสาวก HTC ตัวจริง ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2K หน่วยประมวลผล Octa-core 2.0 GHz, RAM 3 GB และ ROM 32 GB กล้องหลังความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล สนนราคาอยู่ที่ 16,990 บาทเท่านั้น

 OPPO R7 Plus

10 oppo-r7-plus

จะว่าไปตอนนี้ก็มี OPPO R7 Plus เป็นเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเราจะเห็นโฆษณาทางทีวีอยู่บ่อยๆ ตัวเครื่องมีขนาดค่อนข้างใหญ่ และมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้ว ความละเอียด Full HD หน่วยประมวลผล Snapdragon 615 ความเร็ว 1.5 GHz หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB และ ROM 32 GB มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง กล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล และยังมีโหมดถ่ายเนียนที่ขึ้นชื่อของแบรนด์นี้ด้วย สนนราคา 16,990 บาท

 Samsung Galaxy A8

11 Samsung-Galaxy-A8-2

รุ่นสุดท้ายของกลุ่มนี้เป็น Samsung Galaxy A8 กับดีไซน์สวยหรู แตะสั่งงานได้สะดวกบนหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้วแบบ Super AMOLED ความละเอียด Full HD ที่ปุ่ม Home ก็มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือได้เหมือนรุ่นใหญ่ Galaxy S6 หน่วยประมวลผลแบบ Octa-core ความเร็ว 1.8 GHz, RAM 2 GB และ ROM 32 GB ใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล แล้วอย่าลืมบอกให้ผู้รับของขวัญไปใช้ Samsung Galaxy Gift ด้วยนะ คุ้มสุดๆ ในราคาเพียง 15,900 บาท

งบประมาณ 10,000-14,900 บาท

OPPO R7s

p3_1

นี่ก็เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานในซีรีย์ R7 รุ่นนี้จะแตกต่างจาก R7 Plus ตรงที่มีหน้าจอขนาดเล็กกว่าที่ 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD หน่วยประมวลผล Snapdragon 615 เหมือนกัน แต่แปลกตรงที่รุ่นนี้มี RAM 4 GB มากกว่า R7 Plus ที่มีมาให้เพียง 3 GB หน่วยความจำ ROM มีมาให้เท่ากันที่ 32 GB ส่วนกล้องมีความละเอียดเท่ากันที่ 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ถ้าผู้รับไม่ชอบมือถือจอใหญ่ ขยับลงมารุ่นนี้ก็ได้ แถมราคายังถูกกว่าที่ 14,990 บาทเท่านั้น

vivo X5 Pro

13 vivo X5 Pro

vivo เป็นอีกแบรนด์ที่ออกแบบสมาร์ทโฟนได้สวยอีกแบรนด์หนึ่งก็ว่าได้ และ vivo X5 Pro ก็ถือว่าทำออกมาได้สวย ดูดีเลยล่ะ ตัวเครื่องบางเพียง 6.4 มม. เท่านั้น ใช้วัสดุเป็นกระจกทั้งด้านหน้า และด้านหลัง หน่วยประมวลผล Snapdragon 615, RAM 2 GB และ ROM 16 GB หน้าจอแบบ Super AMOLED ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสดของสี ขนาด 5.2 นิ้ว กล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล สนนราคาอยู่ที่ 13,990 บาท

 Asus Zenfone 2 Deluxe

ZenFone-2-Deluxe

จะให้ของขวัญเป็น Zenfone 2 ก็ดูจะธรรมดาจนเกินไป ขยับมาอีกนิดอัพเกรดเป็น Zenfone 2 Deluxe เลยจะดีกว่า ดีไซน์ฝาหลังดูสวยกว่าเยอะ แถมยังจัดเต็มหน่วยความจำมาให้มากถึง 128 GB และยังเพิ่ม microSD ได้อีก 128 GB ส่วนหน่วยประมวลผลก็ใช้ Intel Atom Quad-core ความเร็ว 2.3 GHz, RAM 4 GB หน้าจอความละเอียด Full HD ขนาด 5.5 นิ้ว กล้อง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล สนนราคา 12,990 บาท แต่จัดเต็มสเป็คมาให้เลยทีเดียว

 Sony Xperia C5 Ultra

15 Sony Xperia C5 Ultra

สมาร์ทโฟนกันน้ำกันฝุ่นในราคาระดับนี้ก็มีแค่ Xperia C5 Ultra รุ่นนี้รุ่นเดียวเท่านั้น หน้าจอสัมผัสขนาด 6 นิ้ว แต่ตัวเครื่องไม่ใหญ่จนเกินไปนัก เพราะแทบจะไม่เหลือขอบมากวนใจเลย จุดเด่นของรุ่นนี้นอกจากหน้าจอจะมีขนาดใหญ่แล้ว ยังมีกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ความละเอียดสูงถึง 13 ล้านพิกเซลเท่ากับกล้องหลัง แถมยังมีระบบออโต้โฟกัส และแฟลชแบบ LED มาให้ที่ด้านหน้าเลย ใบหน้าคมชัดสว่างใสแน่นอน นอกจากนี้ยังใช้หน่วยประมวลผลแบบ Octa-core ความเร็ว 1.7 GHz, RAM 2 GB และ ROM 16 GB สนนราคาอยู่ที่ 12,990 บาท

 Lenovo PHAB Plus

16 Lenovo PHAB Plus

อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนจอใหญ่ในราคาเบาๆ กับ Lenovo PHAB Plus แฟบเล็ตโทรได้กับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.8 นิ้ว ใหญ่ที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนที่เราเลือกมาเป็นของขวัญ ดีไซน์สวยหรู ประมวลผลด้วยซีพียู Octa-core ความเร็ว 1.5 GHz, RAM 2 GB หน่วยความจำขนาดใหญ่ 32 GB กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล สนนราคาเบาๆ เพียง 11,900 บาทเท่านั้น ใหญ่จัดเต็มมากๆ เลยรุ่นนี้  

ของขวัญปีใหม่ที่เรานำมาให้ท่านได้เลือกอาจจะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ถ้ามีงบประมาณตามที่ตั้งไว้ และอยากมอบให้คนที่คุณรักจริงๆ จัดหามาเป็นของขวัญได้เลยครับ แต่ถึงอย่างไรการมอบของขวัญก็ไม่จำเป็นที่จะต้องจ่ายแพงเสมอไป อาจจะเป็นตุ๊กตาน่ารักๆ หรือสิ่งของแทนใจเล็กๆ น้อยๆ ก็เป็นของขวัญได้เช่นกัน อยู่ที่ผู้ให้เต็มใจที่จะให้ และผู้รับเต็มใจที่จะรับ เพียงเท่านี้ก็มีความสุขทั้งผู้ให้ และผู้รับแล้วล่ะครับ ขอกล่าวอำลาปีเก่าไว้เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ปีหน้า 2559 ครับผม

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save