Article

ให้ Smartphone เป็นของขวัญปีใหม่ เลือกรุ่นไหนให้ถูกใจผู้รับ | mLife

เผลอแป๊บเดียวก็เข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันแล้ว ก็ถือเป็นธรรมเนียมสากลที่จะมีการให้ของขวัญแก่คนที่เรารัก ซึ่งเราก็ได้ทำการรวบรวมสมาร์ทโฟนในราคาต่างๆ

เผลอแป๊บเดียวก็เข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันแล้ว ก็ถือเป็นธรรมเนียมสากลที่จะมีการให้ของขวัญแก่คนที่เรารัก ซึ่งเราก็ได้ทำการรวบรวม Smartphone ในราคาต่างๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เลือกซื้อ เลือกตัดสินใจได้ง่ายขึ้น จะมีรุ่นไหนบ้างนั้นเรามาดูกันเลย

งบประมาณ –  ไม่จำกัด

Google Pixel XL

google-pixel_xl

เริ่มด้วยรุ่นที่ไม่เข้ามาวางจำหน่ายในไทย ใครๆ ก็อยากได้เป็นเจ้าของเพราะหาซื้อยาก เพราะในต่างประเทศก็ไม่พอวางจำหน่าย และในบ้านเราก็ยิ่งหาซื้อยากขึ้นไปอีก ส่วนราคาก็ไม่เบา รุ่นความจุ 32 GB ก็ปาเข้าไป $769 เข้าไปแล้ว หรือเป็นเงินไทยก็ประมาณ 27,000 บาท หรือหากเป็นรุ่น 128 GB ราคาก็แค่ $829 หรือประมาณ 29,000 บาทเท่านั้นเอง ถ้าหิ้วมาขายในบ้านเราก็จะต้องบวกเพิ่มเข้าไปอีก จุดเด่นของรุ่นนี้คือเป็นสมาร์ทโฟนจาก Google โดยแท้ สามารถอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ได้ตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยให้อัพเดทได้เลย หน่วยประมวลผล Snapdragon 821, RAM 4 GB หน่วยความจำภายใน 32 หรือ 128 GB กล้อง 12.3 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล รุ่นเหมาะที่จะให้เป็นของขวัญสำหรับสาวก Android ตัวจริง

 iPhone 7 Plus

iphone7-plus-jetblack

แม้ว่าปีนี้จะไม่ดังเปรี้ยงปร้างเหมือนปีก่อนๆ แต่ใครที่ได้ iPhone 7 Plus รุ่นนี้เป็นของขวัญ รับรองว่าต้องยิ้มแก้มปริแน่นอน สำหรับจุดเด่นที่ใครหลายๆ คนชอบก็คงจะเป็นเรื่องกล้องที่สามารถถ่ายได้แบบหน้าชัดหลังเบลอในโหมด Portrait จากกล้อง 2 ตัวที่ทำหน้าที่เก็บภาพแล้วนำมาประมวลผลออกมาทำให้ภาพบุคคลดูลอยเด่นออกมา นอกจากนี้ยังมีปุ่มโฮมแบบใหม่ที่ไม่ยุบลงไปเหมือนรุ่นก่อน ความสามารถในการกันน้ำและฝุ่นละออง ยิ่งถ้าซื้อพร้อม Apple Watch รุ่นใหม่ด้วยนี่รักตายเลย

Samsung Galaxy 7 edge

s7_edge

แม้ว่าในปีนี้จะไม่มี Galaxy Note อยู่ในลิสต์ของขวัญในงบประมาณที่ไม่จำกัด แต่ Samsung Galaxy S7 edge ก็ยังเป็นอีกตัวเลือกที่ยังน่าสนใจอยู่ เพียงแต่ไม่มีปากกาเท่านั้นเอง ตัวเครื่องยังคงดีไซน์หรูหราสวยงาม และขอบจอโค้งที่มีไม่มีใครเหมือน รวมไปถึงประสิทธิภาพความแรงที่ยังอยู่ในระดับแถวหน้าของสมาร์ทโฟนยุคนี้ ส่วนราคาก็ถือว่าลดลงมาบ้างแล้ว อาจจะต้องเดินดูสักหน่อยว่าโปรโมชั่นร้านไหนถูกกว่ากัน

งบประมาณ 20,000-25,000 บาท

Huawei Mate 9

huawei-mate-9-pro

รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Huawei ที่รับประกันความเจ๋งของกล้องด้วยการพัฒนาร่วมกับ Leica ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในเรื่องของการถ่ายภาพ ดีไซน์สวยหรูวัสดุทำจากอลูมิเนียม หน้าจอขนาดใหญ่สะใจ 5.9 นิ้ว กล้อง 2 ตัวสำหรับถ่ายภาพสีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และ 20 ล้านพิกเซลสำหรับถ่ายภาพขาวดำ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ Leica สนนราคาอยู่ที่ 23,900 บาท เหมาะที่จะให้เป็นของขวัญสำหรับท่านชายที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นอย่างยิ่ง

 Huawei P9 Plus

huawei-p9-plus

อีกรุ่นที่จาก Huawei ที่มียอดขายถล่มทลายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ด้วยดีไซน์สวยหรู พร้อมเทคโนโลยีการถ่ายภาพจาก Leica เป็นรุ่นแรกๆ และเป็นรุ่นที่สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและเชื่อมั่นในคุณภาพ สำหรับรุ่นนี้ก็มีประสิทธิภาพความแรงในระดับที่ไว้ใจได้ มาพร้อมกล้อง 2 ตัว ทำให้การถ่ายภาพมีลูกเล่นเหนือกว่ารุ่นอื่นๆ ทั้งการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ หรือการถ่ายภาพโหมดโปรซึ่งสามารถปรับแต่งการถ่ายภาพได้อย่างหลากหลาย ส่วนราคาก็ประหยัดกว่า Mate 9 เล็กน้อย แต่ขนาดกำลังพอดีมือเลยเชียว

 Sony Xperia XZ

sony-xperia-xz

รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Sony ที่น่าจะถูกใจเหล่าสาวก Sony เพราะมีดีไซน์เรียบหรู กับขนาดกะทัดรัด ไม่ใหญ่จนเกินไป มีหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว แรงด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820 แต่มี RAM ให้ 3 GB ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอแล้ว จุดเด่นยังมีในด้านการถ่ายภาพความละเอียดสูงถึง 23 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล สนนราคาอยู่ที่ 23,900 บาท เหมาะที่จะเป็นของขวัญสำหรับสาวก Sony จริงๆ

Asus Zenfone 3 Deluxe

asus-zenfone-3-deluxe

จากชื่อ Zenfone ที่หลายๆ คนคิดว่าเป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัด แต่กับ Zenfone 3 Deluxe ราคาแตะถึงสองหมื่นบาท หากเทียบกับสเป็คแล้วถือว่าประหยัดกว่าแบรนด์อื่นๆ มาก เพราะจัดเต็มเหลือเกิน ทั้งวัสดุแบบโลหะชิ้นเดียว ออกแบบมาไม่ให้เห็นลายเส้นเสาอากาศ หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820 พร้อม RAM ที่อัดมาถึง 6 GB รุ่นเดียวในตลาดตอนนี้ หน่วยความจำภายใน 64 GB กล้อง PixelMaster 3 ความละเอียด 23 ล้านพิกเซล เลเซอร์ออโต้โฟกัส ถ้าคิดจะให้ของขวัญแบบสเป็คดีสุดๆ ต้องรุ่นนี้เลย

 Asus Zenfone 3 Ultra

asus-zenfone-3-utra_2

แต่ถ้าชอบจอใหญ่ต้องนี่เลย Zenfone 3 Ultra กับขนาดหน้าจอใหญ่สะใจถึง 6.8 นิ้ว ด้านสเป็คก็ไม่แพ้กัน แรงด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 652 พร้อม RAM 4 GB และหน่วยความจำภายใน 64 GB ถ่ายภาพคมชัดด้วยกล้อง PixelMaster 3.0 ความละเอียด 23 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล พ่วงมาด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,600 mAh รองรับระบบ Quick Charge 3.0 มีลำโพงคู่แบบสเตอริโอ และระบบเสียง DTS สนนราคาเพียง 21,900 บาทเท่านั้น

Moto Zmoto-z

ที่สุดของความบางของ Moto Z ที่บางเพียง 5.13 มม. มาพร้อมกับการใช้งานที่หลากหลายผ่าน Moto Mod สามารถถอดเปลี่ยนได้เลยทันที ไม่ต้องปิดเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นฝาหลังแบบธรรมดาป้องกันรอยขีดข่วน, แบตเตอรี่เสริม, ลำโพง หรือกล้องดิจิตอล Hasselblad ก็ปรับเปลี่ยนใช้งานได้เลย ด้านคุณสมบัติของเครื่องก็ไม่ธรรมดาด้วย CPU Snapdragon 820, RAM 4 GB หน่วยความจำภายใน 64 GB สนนราคาก็เพียง 23,900 บาทเท่านั้นเอง

งบประมาณ 15,000-19,990 บาท

Huawei P9

huawei-p9

รุ่นนี้เป็นรุ่นระดับกลางของตระกูล P9 แต่ก็ถือว่าไม่เป็นรอง P9 Plus เท่าใดนัก เพราะมีหน่วยประมวลผล HiSilicon Kirin 955 รุ่นเดียวกัน จะต่างกันก็ตรงที่ P9 มี RAM 3 GB และหน่วยความจำภายใน 32 GB ส่วนหน้าจอก็มีขนาดเล็กกว่าเล็กน้อยคือ 5.2 นิ้ว เรื่องกล้องคู่ และการถ่ายภาพต่างๆ ก็ทำได้เหมือนกันหมด เพราะฉะนั้นรุ่นนี้ก็จะช่วยประหยัดไปได้มากพอสมควร สนนราคาอยู่ที่ 16,990 บาท

Samsung Galaxy A9 Pro

ss-galaxy-a9pro

            ด้วยดีไซน์สวยหรู แตะสั่งงานได้สะดวกบนหน้าจอขนาดใหญ่ 6.0 นิ้วแบบ Super AMOLED ความละเอียด Full HD ที่ปุ่ม Home ก็มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หน่วยประมวลผล Snapdragon 625 ความเร็ว 1.8 GHz, RAM 4 GB และ ROM 32 GB ใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แบตอึด 5,000 mAh ใช้งานได้ยาวนานทั้งวัน สนนราคาเพียง 15,900 บาท

 Moto Z Play

moto-z-play

ถ้าคิดว่า Moto Z ราคาสูงเกินไป มาลองดูเป็นรุ่นนี้แทนก็ได้ เพราะมีราคาเพียง 15,900 บาทเท่านั้น แต่สามารถปรับเปลี่ยน Moto Mod ได้เหมือนกัน ทั้งกล้อง Hasselblad, ลำโพง, แบตเตอรี่เสริม หรือหากไม่ใส่อะไรเลยก็จะได้ความบางเพียง 6.99 มม. เท่านั้น ส่วนประสิทธิภาพการใช้งานก็ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 625, RAM 3 GB หน่วยความจำภายใน 32 GB ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

 Sony Xperia X

sony-xperia-x_2

ในงบประมาณระดับนี้ Sony Xperia X ก็อยู่ในกลุ่มนี้ด้วยเช่นกัน กับดีไซน์ที่เรียบหรูแบบสุดๆ กับขนาดกำลังดีด้วยหน้าจอสัมผัส 5 นิ้ว หน่วยประมวลผล Snapdragon 650, RAM 3 GB หน่วยความจำภายใน 64 GB กล้องความละเอียดสูง 23 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล ใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด สนนราคาอยู่ที่ 15,990 บาท

 งบประมาณ 14,990 บาทหรือต่ำกว่า

Asus Zenfone 3

asus-zenfone-3-utra_2

มาถึงราคาหมื่นกลางๆ กันบ้าง สำหรับช่วงราคานี้ก็จะมี Asus Zenfone 3 รุ่นนี้แหละที่น่าสนใจ เพราะด้วยดีไซน์ วัสดุที่แตกต่างจาก Zenfone  รุ่นก่อนพอสมควร สำหรับรุ่นราคา 14,990 บาทนั้นจะมีชุดหูฟัง Marshall แถมมาให้ในแพ็คเก็จ มี RAM 4 GB และหน่วยความจำภายใน 64 GB ส่วนรุ่นราคา 11,990 บาทจะไม่มีหูฟังแถมให้ ปรับลดสเป็คลงมาหน่อยคือมี RAM 3 GB และหน่วยความจำภายใน 32 GB แต่จะมีหน่วยประมวลผล Snapdragon 625 เหมือนกันทั้งสองรุ่น รวมไปถึงกล้องด้วย งบประมาณมีเท่าไหร่ก็จัดรุ่นนั้นไปเลย

Nextbit Robin

nextbit-robin

สมาร์ทโฟนสุดอินดี้แห่งปีต้องยกให้รุ่นนี้เลย ด้วยดีไซน์เป็นแท่งเหลี่ยมๆ ที่ดูไม่เหมือนใคร สีสันพาสเทลสวยงามสบายตา และด้วยการทำงานที่ไม่เหมือนใครด้วยพื้นที่ Cloud ที่มีให้มากถึง 100 GB ไม่มีหมดอายุ สามารถเก็บไฟล์งานส่วนตัว ภาพถ่าย คลิปวิดีโอได้หมด ไม่ต้องกลัวพื้นที่เต็ม หรือหากจะเก็บในเครื่องก็มีมาให้ 32 GB สำหรับหน่วยประมวลผลรุ่นนี้ใช้  Snapdragon 808, RAM 3 GB หน้าจอสัมผัสขนาด 5.2 นิ้ว กล้อง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ราคาอยู่ที่ 12,900 บาท เหมาะที่จะเป็นของขวัญให้กับคนที่ไม่ชอบตามแบบใคร

OPPO F1s

oppo-f1s_2

จากที่เราเคยเห็นสมาร์ทโฟนของ OPPO ก็จะมีแต่สีทอง สีชมพู แต่สีใหม่ล่าสุดของ OPPO F1s ที่พึ่งวางจำหน่ายคือสีดำนี่ดูดุดันเสียเหลือเกิน พลิกโฉมกันไปเลย แถมมีจำกัดเพียงแค่ 2,000 เครื่องเท่านั้น คุณสมบัติการใช้งานก็สมเหตุสมผล คุ้มกับเงินที่เสียไปเพียง 9,990 บาท กับหน่วยประมวลผล MediaTek MT6750, RAM 3 GB หน่วยความจำ 32 GB หน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว เซลฟี่ตัวแม่ด้วยกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซลที่มากกว่าความละเอียดกล้องหลังที่มีแค่ 13 ล้านพิกเซล มีระบบสแกนลายนิ้วมือ ใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด ถ้าอยากได้สีดำต้องรีบไปหาซื้อตั้งแต่เนิ่นๆ แล้วล่ะ เพราะมีจำนวนจำกัดจริงๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับสมาร์ทโฟนที่เราเลือกมาเป็นของขวัญปีใหม่ อาจจะให้กับคนที่เรารักอย่างเช่นคุณพ่อ คุณแม่ หรือแฟนก็ได้ทั้งนั้น แต่ถึงอย่างไรการมอบของขวัญก็ไม่จำเป็นที่จะต้องจ่ายแพงเสมอไป อาจจะเป็นของขวัญอย่างอื่นเช่นขนม ของเล่น นาฬิกา Gadget เจ๋งๆ หรือสิ่งของแทนใจเล็กๆ น้อยๆ ก็เป็นของขวัญได้เช่นกัน อยู่ที่ผู้ให้เต็มใจที่จะให้ และผู้รับเต็มใจที่จะรับ เพียงเท่านี้ก็มีความสุขทั้งผู้ให้ และผู้รับแล้วล่ะครับ ขอกล่าวอำลาปีเก่าไว้เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ปีหน้า 2560 ครับผม

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save