Article

แอบส่องแบรนด์ดัง ที่ปรากฎใน CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR

CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR

มาดูกันว่าในหนังมหาสงครามฮีโร่ตีกัน CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR มีแบรนด์ชื่อดังอะไรสอดแทรกแฝงโฆษณาอยู่ในเรื่องนี้บ้าง แล้วแบรนด์อะไรที่หายไป?

ในยุคนี้ที่ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์มักจะมีการแทรกผลิตภัณฑ์ต่างๆ เข้าไปในตัวหนังเพื่อเป็นการโฆษณา (ทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ) ดูจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์สุดฮิตเรื่องล่าสุดจาก Marvel อย่าง CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR ก็เช่นกัน มีแบรนด์สินค้าสินค้าที่เข้ามาอยู่ในหนังเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก

ทางเว็บ ConcaveBT ได้ทำการเก็บข้อมูลการปรากฏผลิตภัณฑ์หรือสินค้าในภาพยนตร์ต่างๆ ได้สรุปการแสดงให้เห็นถึงแบรนด์ใน CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR ออกมาว่า ถ้าเทียบกับภาคก่อนอย่าง The Winter Soldier แล้ว มีปริมาณของแบรนด์ในภาพยนตร์เพิ่มขึ้นถึง 8%  และมากกว่าภาพยนตร์ฮีโร่ Marvel อีกหลายเรื่องอย่างเช่น IRON MAN (2008), THOR (2011), MARVEL’S THE AVENGERS (2012), IRON MAN 3 (2013) และ GUARDIANS OF THE GALAXY (2014) แต่ก็ยังน้อยกว่า IRON MAN 2 (2010), AVENGERS: AGE OF ULTRON (2014) และ ANT-MAN (2015)

แต่ถ้าเทียบกับหนังฮีโร่ค่ายคู่แข่งเรื่องล่าสุดอย่าง BATMAN V SUPERMAN: DAWN OF JUSTICE ปริมาณโฆษณาแฝงใน CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR นั้นน้อยกว่าถึง 25% (ใครไปดู BATMAN V SUPERMAN มาจะเห็นได้เลยว่ามีแบรนด์แฝงในเรื่องมากขนาดไหน)

5 อันดับแบรนด์ดังที่ปรากฎใน CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR

อันดับที่ 5 : Harley-Davidson

รถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ดังจากอเมริกา ถือเป็นมอเตอร์ไซค์แบรนด์คู่บุญมากับหนังมาเวลหลายภาค เป็นพาหนะคู่ใจของกัปตันอเมริกามาตั้งแต่ The Avenger ภาคแรก (2012) และภาค The Winter Soldier (2014) ส่วนใน AVENGERS: AGE OF ULTRON เป็นพาหนะของ Black Widow

harley-marvel

สำหรับในภาค CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR รถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์ เดวิดสันปรากฏเป็นพาหนะของ Black Widow ซึ่งแสดงโดย Scarlett Johannsson ในตอนฉากปะทะเหล่าร้ายช่วงฉากเปิดตัว และ Bucky (Winter Soldier) ปรากฎในฉากขับหนีการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีความยาวกว่า 1.30 นาที

CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR

อันดับที่ 4: MSNBC

สถานีโทรทัศน์ช่อง MSNBC เป็นสถานีที่โผล่อยู่ในภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง อย่างในเรื่องนี้เป็นฉากรายงานข่าวปฏิกริยาต่อต้านจากนานาชาติที่มีต่อเหล่าฮีโร่

msnbc-logo

อันดับที่ 3: Mister Softee

แบรนด์ของไอศครีมบนเสื้อยืด T-Shirt ของ Tony Stark (Ironman) เราได้เห็นในฉากตอนฉายภาพย้อนอดีตในวัยเด็กของเขา ฉากนี้มีความยาวมากกว่า 1.30 นาที สำหรับเสื้อยืดของโทนี่ ใน THE AVENGER เขาสวมเป็นลายวงดนตรีร็อค Black Sabbath และใน AVENGERS: AGE OF ULTRON โทนี่สวมเสื้อยืดลาย Gung Fu Scratch

mr-softee

อันดับที่ 2: vivo

เป็นครั้งแรกที่สมาร์ทโฟนแบรนด์ดังจากประเทศจีน เข้ามาทำโฆษณาแทรกอยู่ในภาพยนตร์ของมาเวล ในเรื่องนี้มีฉากที่ได้เห็นตัวละครใช้สมาร์ทโฟน vivo โดยเห็นแบรนด์ได้ชัดเจน มีฉากที่ใช้สมาร์ทโฟน vivo ในภาพยนตร์นานหลายนาที อาทิ ตอนที่กัปตันอเมริกาโทรหา โทนี่ สตาร์ค และในฉากที่โทนี่ใช้สมาร์ทโฟนฉายภาพโฮโลแกรม สำหรับรุ่นที่ปรากฎในภาพยนตร์คือ vivo V3 Max

ก่อนหน้านี้ vivo ก็เคยไปปรากฏโฆษณาในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องดังอย่าง THE MARTIAN (2015) แต่ก็ปรากฎไม่มากเท่ากับเรื่องนี้

อันดับที่ 1: AUDI

อีกแบรนด์รถยนต์คู่บุญของหนังมาร์เวลตั้งแต่ IRONMAN ภาคแรกปี 2008 (และมีในหนัง IRONMAN ทั้ง 3 ภาค), THE AVENGER ภาคแรก และ ภาค AGE OF ULTRON สำหรับใน CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR มีฉากไล่ล่าบนท้องถนน รวมแล้วเป็นเวลานานมากกว่า 3 นาที แบ่งเป็นฉากที่เห็นรถ AUDI แบบชัดๆ 56% และเห็นประกอบอยู่ในฉาก 44% ถือว่ารถ AUDI ในภาคนี้ปรากฏอยุ่ในภาพยนตร์มากที่สุดในบรรดาหนังมาร์เวลทุกเรื่องที่เคยมีมา

audi-Cap

แบรนด์อื่นๆ

  • เสื้อกีฬา Under Armour ของผู้ร้ายในช่วงฉากเปิดของเรื่อง
  • รถยนต์ Cadillac ในฉากย้อนอดีตตอนที่ Bucky ขับมอเตอร์ไซค์ไปฆ่า… และรถเต่า Volkswagen Beetle ของกัปตันอเมริกา
  • ในเรื่องยังมีรถยนต์และมอเตอร์ไซค์อีกหลายแบรนด์ปรากฎ อาทิ BMW, Mercedes-Benz, Ford และ GMC
  • กัปตันอเมริกาส่วมแว่นกันแดด Ray-Ban ส่วนโทนี่ สตาร์คสวม Neymar Jr. 1 NVAH ของ Police
  • นาฬิกา LED ที่เปลี่ยนเป็นถุงมือเกราะของโทนี่ สตาร์ค เป็นรุ่น Pimp Pimpin aint easy ของ Tokyoflash ที่ตอนนี้ขายหมดเกลี้ยงแล้ว และไอเดียของอุปกรณ์ชิ้นนี้เป็นของ โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ ผู้ที่รับบทเป็นโทนี่ สตาร์ค (Ironman)

LED-watch

  • มี Apple โผล่อยู่ในภาคนี้ด้วยนะ แต่ไม่ได้มาเป็นรูปแบบของ iPhone และคิดว่าไม่ได้จ่ายเงินให้กับทางมาร์เวลด้วย เพราะมาเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ Macintosh รุ่น Classic ทึ่ตั้งอยู่ในห้องของ ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ (สไปเดอร์แมน)
  • FedEx ปรากฎในภาพยนตร์ไม่นานมาก แต่อยู่ในฉากที่มีความสำคัญของภาคต่อไป
  • แบรนด์เทคโนโลยีที่เคยอยู่กับเหล่า AVENGER ในภาค AGE OF ULTRON อย่าง SAMSUNG หายไปจากภาคนี้โดยสิ้นเชิง

ข้อมูลจาก : ConcaveBT

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save