Gadget

audio-technica ATH-ANC40BT หูฟังไร้สาย ตัดเสียงรบกวนรอบข้าง

audio-technica ATH-ANC40BT

audio-technica มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน อีกทั้งเสียงเล่าลือว่าคุณภาพหูฟังของแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นนี้จัดว่าดีไม่น้อย วันนี้ได้มีโอกาสทดสอบหูฟัง

audio-technica มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน อีกทั้งเสียงเล่าลือว่าคุณภาพหูฟังของแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นนี้จัดว่าดีไม่น้อย วันนี้ได้มีโอกาสทดสอบหูฟัง audio-technica ATH-ANC40BT QuietPoint wireless in-ear headphones เป็นหูฟังไร้สายที่สามารถควบคุมการเล่นเพลงจากตัวหูฟัง และมีการตัดเสียงรบกวนรอบข้างที่ดีเยี่ยม

1

2

ตัวกล่องเป็นกล่องสีขาวเสียส่วนใหญ่ หน้ากล่องเน้นคำว่า QuietPoint ซึ่งบ่งบอกถึงคุณลักษณะของหูฟังรุ่นนี้เป็นอย่างดี พร้อมกับบอกสรรพคุณว่าสมารถลดเสียงรบกวนรอบข้างได้ถึง 90% เลยทีเดียว

3

4

เมื่อแกะกล่องออกมา ถึงกับตะลึงว่ามีการจัดเก็บที่ดีและสวยงามมาก บ่งบอกถึงการใส่ใจในคุณภาพแม้แต่การจัดวางหูฟัง

5

โดยภายในยังมีถุงสำหรับใส่หูฟัง, สาย USB สำหรับชาร์จ, สาย Headphone สำหรับเชื่อมต่อกับหูฟังกรณีแบตเตอรี่หูฟังหมด, Airline adaptor สำหรับใช้งานกับช่องเสียบหูฟังที่นั่งบนเครื่องบิน และจุกยางขนาดต่างๆ สำหรับเปลี่ยน

6

7

หูฟัง ATH-ANC40BT เป็นแบบคล้องคอ ซึ่งจะมีปุ่มคำสั่งต่างๆ อยู่ทางซ้ายของหูฟัง ซึ่งสามารถกดเล่น/หยุดเพลง, เพิ่ม-ลดเสียง, ปุ่ม Power เปิด/ปิด โดยใช้ร่วมกับปุ่ม Bluetooth และปุ่มเปิด/ปิด ฟังก์ชั่น ANC สำหรับการตัดเสียงรบกวนรอบข้าง

8

ถุงใส่หูฟังที่ให้มาก็ดูดีไม่น้อย ภายในมีการแบ่งออกเป็น 2 ช่อง ทำให้เราใส่สายชาร์จ, สาย Headphone หรือสายอื่นๆ ไปในถุงและพกพาไปพร้อมกับหูฟังได้อย่างสะดวก

9

 

สำหรับตัวหูฟังจะเป็นแบบ In-ear มีการแยกข้างซ้ายและขวาชัดเจน พร้อมกับโลโก้ audio-technica อยู่บนตัวหูฟังทั้ง 2 ข้าง ซึ่งหูฟังมีการดีไซน์ที่สวยงาม ดูล้ำสมัย ทั้งนี้มีตัว Slider สำหรับเก็บสายของหูฟังเข้ารวมกันในกรณีที่ไม่ได้ใช้งาน

10

 

การใช้งานหูฟังครั้งแรกก็เพียงแค่กดปุ่ม Power ค้างไว้จนกว่าไฟจะกระพริบสลับสีฟ้าและแดง เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้สมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ทำการ Pair หรือที่เรามักเรียกกันว่าจับคู่นั่นเอง

หลังจากที่จับคู่แล้ว ก็สามารถเปิดเพลงฟังแล้วเลือกเพลง เพิ่ม-ลดเสียงผ่านทางหูฟัง ATH-ANC40BT ได้เลย พร้อมกันนี้ยังสามารถใช้งานเป็นสมอลล์ทอล์ค รับสายโทรเข้าหรือโทรออกได้ด้วยการกดปุ่ม Power หรือหากต้องการไปรับสายกับสมาร์ทโฟนก็แค่กดปุ่ม Power พร้อมกับปุ่มเพิ่มเสียงในขณะสนทนา ก็จะทำการสลับไปคุยสายผ่านสมาร์ทโฟนทันที

 

11

12

สรุป

หูฟังไร้สาย audio-technica ATH-ANC40BT มีการออกแบบที่ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นตัวบังคับ สายคล้องคอ และหูฟัง เมื่อสวมใส่แล้วไม่รู้สึกหนักหรือรำคาญเลย ทำให้การเคลื่อนไหวขณะสวมใส่ยังคงคล่องตัว ตัวหูฟังอินเอียร์ก็มีการออกแบบที่สวยงาม มีไดร์เวอร์ขับเสียง 13.5 มิลลิเมตร ถึงแม้จะไม่ใหญ่มากแต่ก็เพียงพอสำหรับการฟังเพลงทั่วไปแล้ว อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่น ANC (Active Noise-cancelling) ลดเสียงรบกวนรอบข้างโดยไม่กระทบต่อคุณภาพเสียงเพลง สำหรับแบตเตอรี่ก็สุดทน ใช้งานฟังเพลงในโหมด ANC ได้นานถึง 8 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถใช้งานเป็นสมอลล์ทอล์คได้อีกด้วย ถือเป็นหูฟังไร้สายที่น่าสนใจอีกรุ่นนึง

13

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save