Article

ผ่านไปครึ่งปีแรกของปี 2559 แอพฯ ไหนดี แอพฯ ไหนเด็ด มาดูกัน | Arc

ผ่านครึ่งปีของปี 2559 กันไปแล้วนะครับ ก็มีแอพฯ ดีๆ ที่น่าสนใจออกมาให้ใช้งานกันหลากหลายกันเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นแอพฯ เกี่ยวกับร้านอาหาร ธนาคารและยังมีเกมยอดนิยมในอดีตที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นออกมาให้ผู้ที่สนใจเล่น มาดูกันครับว่ามีแอพฯ ดีและน่าสนใจอะไรกันบ้างในรอบ 6 เดือนที่ผ่าน

ผ่านครึ่งปีของปี 2559 กันไปแล้วนะครับ ก็มีแอพฯ ดีๆ ที่น่าสนใจออกมาให้ใช้งานกันหลากหลายกันเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น app เกี่ยวกับร้านอาหาร ธนาคารและยังมีเกมยอดนิยมในอดีตที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นออกมาให้ผู้ที่สนใจเล่น มาดูกันครับว่ามีแอพฯ ดีและน่าสนใจอะไรกันบ้างในรอบ 6 เดือนที่ผ่าน

  1. Wongnai

ว่าด้วยแอพฯ วงในหรือ Wongnai เป็นแอพฯ เกี่ยวหาร้านอาหารไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กหรือร้านใหญ่ มายาวนานกว่า 5 ปีกันแล้ว หน้าตาของแอพฯ ก็ปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยแตกต่างจากเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้แบบว่าถ้าเปิดใช้แล้วต้องร้องอู้หู ในความทันสมัย นอกจากหาร้านอาหารแล้ว วงในยังค้นหาร้านเกี่ยวกับความงามไม่ว่าจะเป็นร้านเสริมสวย ร้านหมอความงามต่างๆ ได้อีกด้วย

wongnai1

wongnai2

wongnai3

wongnai4

  1. Runtastics

ปีนี้กระแสการออกกำลังมาแรงมาก โดยเฉพาะการวิ่งมีทั้งแบบมินิมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน รวมไปถึงแบบฟูลมาราธอนก็จัดกันบ่อยจริง มาเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการออกวิ่งกันด้วย Runtastic ซึ่งเป็นแอพฯ ที่น่าสนใจที่ใช้ในการวิ่งไม่ว่าจะจับเวลา วัดระยะ มีแผนการซ้อมเราให้ และการกำหนดเวลาและระยะทางในการวิ่งแบบ Interval ที่ช่วยยกระดับการวิ่งของเราได้อย่างดี แถมยังพร้อมแชร์ลงบน Facebook หรือ Twitter ได้ทันทีหลังจากเสร็จสิ้นการวิ่งในครั้งนั้นแล้วด้วย

runtas1

runtas2

runtas3

runtas4

  1. Endomondo

อีกแอพฯ ที่ใช้ในการวิ่งไม่ว่าจะวิ่งจริงหรือซ้อมวิ่ง ใช้ดีไม่แพ้ Runtastics แถมยังมีหลายโหมดให้เลือกไม่ว่าจะเป็น Running หรือ Biking อีกทั้งยังเพิ่มเพื่อนและเชื่อมต่อกับ Social media online ได้หลากหลายและง่ายต่อการแชร์สถิติการวิ่งของเราได้เพียงปลายนิ้วอีกด้วย

endo1

endo2

endo3

endo4

  1. Mighty Text

อีกแอพฯ ที่ไม่น่าเชื่อในความสามารถว่าจะหลากหลายได้ขนาดนี้ แบบที่ว่าไม่ต้องสนใจว่าโทรศัพท์มือถือ/แท็บเล็ตแอนดรอยด์ของเราอยู่ที่ไหน ขอให้อยู่ใน WiFi เดียวกัน แล้วเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ด้วย Mighty text แล้ว SMS เข้าก็รู้ จัดการ SMS ได้อย่างสะดวกเพียงคลิกเมาส์ ใครโทรมาก็ทราบ เสียบชาร์จไว้เมื่อเต็มแล้วก็เตือนว่าเต็มแล้วนะอีกด้วย

mighty1

mighty2

mighty3

mighty4

  1. CBS sport

บอกได้เลยว่าแฟนกีฬาต้องไม่พลาดแอพฯ นี้ ที่รวบรวมข่าวสารและผลการแข่งขันของกีฬาทั่วโลกเอาไว้อยู่ในหน้าจอเดียวให้เราได้เลือกรับชม อีกทั้งยังเลือกทีมที่เราชอบเอาไว้เพื่อให้แจ้งเตือนเมื่อมีข่าวใหม่ๆ ของทีมโปรดได้อย่างทันท่วงทีไม่มีตกข่าวอีกด้วย

cbs1

cbs2

cbs3

cbs4

  1. Pixlr

หนึ่งในแอพฯ ดีแอพฯ เด็ด ที่ใช้แต่งในการจัดการตกแต่งรูป ตั้งแต่รวมรูปหลายรูปไว้ในเฟรมเดียว อีกทั้งยังใส่สีสัน เอฟเฟ็คท์ อีโมจิ หรือตัวอักษรเอาไว้ทำรูปดอกไม้ทักทายสวัสดีก็ ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากเพียงปลายนิ้วสัมผัส จากนั้นก็ส่งต่อผ่าน Social media online ตอนเช้ากันได้เลย

pixlr1

pixlr2

pixlr3

pixlr4

  1. Streaming

หนึ่งในแอพฯ ยอดนิยมสำหรับชาวหุ้นไทย ที่มีจุดเด่นว่ารองรับการเชื่อมต่อข้อมูลของโบรกเกอร์ที่หลากหลาย มีการทำงานที่รวมเร็วไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทข้อมูลที่ว่าเป็นแบบเวลาจริง (Real time) กันจริงๆ รวมไปถึงส่งคำสั่งซื้อ/ขายได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญมีส่วนติดต่อผู้ใช้ (User Interface) ที่สวยงามน่าใช้

stream1

stream2

stream3

stream4

  1. MX player

หนึ่งในแอพฯ ที่ใช้ดูไฟล์วิดีโอ บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่รองรับรูปแบบไฟล์ที่หลากหลาย และทุกระบบเสียง นอกจากนี้แล้วในส่วนของการเล่นไฟล์วิดีโอก็ปรับเลือกให้เดินหน้า ถอยหลัง ปรับขนาดหน้าจอให้ได้ตามต้องการ ท่านใดที่ชื่นชอบกาชมวิดีโอบนแอนดรอยด์ต้องไม่พลาดที่จะติดตั้ง MX player

mx1

mx2

mx3

mx4

  1. Pokemon

สั่นสะเทือนเลือนลั่นไปทั่วโลกกับเกม Pokemon Go ที่ช่วงแรกเปิดให้เล่นเพียง 2-3 ประเทศ แต่หลายๆ ประเทศก็ไม่น้อยหน้า (รวมถึงบ้านเราด้วย) หาวิธีติดตั้งเกมกันจนได้ จากนั้นสวมบทบาท Pokemon trainer ออกจับโปเกม่อนกันอย่างสนุกสนาน แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายว่าสำหรับประเทศไทยนั้นยังไม่เปิดบริการอย่างเป็นทางการจึงอดเล่นไปโดยปริยาย แต่เตรียมตัวกันไว้อดใจรอกันอีกไม่นาน เตรียมออกจับโปเกม่อนกันอีกรอบได้เลย

pok1

pok2

pok3

pok4

  1. Citibank TH

Citibank ชื่อนี้การรันตีการบริการในด้านบัตรเครดิตยอดนิยม จากที่เคยต้องตรวจสอบยอดค่าใช้จ่ายและตรวจสอบบัญชีบนคอมพิวเตอร์ ก็พัฒนามาสู่แอพฯ บนมือถือ และจากที่ไม่เป็นเวลาจริงมาก ก็ปรับปรุงจนดูรายการใช้จ่ายแบบเวลาจริงกันได้เลย ใช้งานง่าย สะดวก อยู่ที่ไหนก็ตรวจสอบรายการใช้จ่ายได้เลย ท่านมดที่ถือบัตรเครดิตหรือมีบัญชีกับซิตี้แบงค์ย่อมต้องไม่พลาดแน่นอน

citi1

citi2

citi3

citi4

  1. SCBEASY

จากประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ scbeasy.com มาสู่แอพฯ บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่ใช้งาน ทำงานได้รวดเร็ว และเป็นเจ้าแรกๆ ที่เปิดให้ใช้งาน “Promptpay” บนแอพฯ ผ่าน   3G/4G ที่ส่วนตัวลองแล้ว ใช้งานได้อย่างสะดวกเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่การลงทะเบียนไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ และยังดูข้อมูลกองทุนต่างๆ ที่เราได้ซื้อเอาไว้ได้อีกด้วย

scb1

scb2

scb3

  1. BualuangM

อีกแอพฯ ที่เกี่ยวกับธนาคาร จากธนาคารกรุงเทพ ที่ช่วยให้เราเข้าถึงข้อมูลบัญชีที่เราได้เปิดไว้กับธนาคารกรุงเทพได้ การใช้งานครั้งแรกลงทะเบียนกันนิดนึง ถึงแม้ว่าเราจะเปิดใช้งานบนเว็บไซต์แล้ว แต่ก็ต้องไปเพิ่มบัญชีเข้าไปอีกขั้นตอนนึงแล้วหลังจากนี้การทำธุรกรรมบนบัญชีของธนาคารกรุงเทพก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

bua1

bua2

bua3

bua4

  1. KTB netbank

แอพฯ จากธนาคารกรุงไทยที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้เราในการทำธุรกรรมของธนาคารกรุงไทย หน้าจอใช้งานง่าย และค้นหาตู้ ATM ที่อยู่ใกล้ตัวเราได้ และถึงแม้ว่าโดยรวมแล้ว UI  จะยังไม่เท่าเจ้าอื่น แต่โดยรวมก็ถือว่าใช้งานได้ดีและช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีบัญชีของธนาคารกรุงไทยได้อย่างดี

ktb1

ktb2

ktb3

ktb4

  1. K-mobile

แอพฯ จากธนาคารกสิกรไทยที่ช่วยให้เราทำธุรกรรมทางการเงินผ่านอินเตอร์เน็ต บน 3G/4G ได้ ด้วยหน้าจอที่สวยงาม และสะดวกต่อการใช้งาน เป็นหนึ่งในเจ้าแรกๆ ที่เปิดให้โอนด้วยระบบ Promtpay โดยใช้เบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ซึ่งสะดวกและใช้งานได้ดีเลยทีเดียว

kbank1

kbank2

kbank3

kbank4

  1. My SSO

แอพฯ น่าสนใจจากประกันสังคม ที่ช่วยให้เราตรวจสอบสิทธิประกันสังคมของเราเอง ไม่ว่าจะเป็นใช้ส่งเงินประกันสังคมไปเท่าไร นานเท่าไร สิทธิประกันสังคมของเราอยู่ที่โรงพยาบาลไหน เคยเบิกค่าอะไรไปบ้างจากประกันสังคมก็ตรวจสอบได้หมดโดยรวม ใช้งานไม่ยาก ลงทะเบียนใช้งานครั้งแรกที่เข้าใช้งานจากนั้นก็ใช้กันยาวๆ เพื่อตรวจสอบสิทธิของเราได้เลย

mysso1

mysso2

mysso3

mysso4

  1. Tapsey

การหาผู้ทำงานและเราหางานไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ด้วยแอพฯ Tapsey และ Tapsey Pro   ที่มี UI เรียบง่าย แบ่งเป็นหมวดหมู่ตามที่เราต้องการ อยากได้ใครมาทำงานก็กดเรียกได้ หรือยากจะฝากงานที่เราทำได้เพื่อหาผู้ว่าจ้าง เลือกคนตรงงานและได้งานตรงใจต้อง Tapsey

tapsey1

tapsey2

tapsey3

tapsey4

  1. AutoGuard

เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือของเราให้เป็นกล้องวิดีโอช่วยบันทึกภาพให้เราขณะเดินทาง มีลูกเล่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะตั้งเวลาความยาวของวิดีโอได้ เลือกคุณภาพวิดีโอได้ ปรับโฟกัสได้และยังให้เรากำหนดเบอร์โทรฉุกเฉินเพื่อให้เราติดต่อไปยังหน่วยงานเมื่อเหตุต่างๆ ได้อีกด้วย มีติดเครื่องไว้ เดินทางกันได้อุ่นใจอีกเยอะเลย

auto1

auto2

auto3

auto4

  1. JOOX

นาทีนี้ไม่มีแอพฯ ที่ใช้ฟังเพลงที่ดีกว่า JOOX แน่นอน ด้วยความสามารถที่อัดแน่นมาในแอพฯ พร้อมเมนูที่เรียบง่ายใช้งานสะดวก เพื่อฟังเพลงแบบถูกลิขสิทธิ์โดยศิลปินที่เราชอบ และยังสร้าง Playlist รวมเพลงที่เราชอบเอาไว้ได้อีกด้วย

J01

J02

J03

J04

  1. AISPlay

ถ้าไม่อยากรายการเด็ดๆ หรือเพลงมันส์ๆ AISplay จัดให้เรา ด้วยรายการที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นทีวี ภาพยนตร์ ซีรี่ย์ รายการคุณหนูและอื่นๆ นอกจากนั้นมีผังรายการให้เรารับทราบล่วงหน้าหรือถ้าพลาดไปแล้วก็ยังสามารถรับชมย้อนหลังได้ไม่มีปัญหา

aisplay1

aisplay2

aisplay3

aisplay4

  1. Nova Launcher Prime

สำหรับชาวแอนดรอยด์แล้วหลายท่านไม่พลาดที่จะมองหา Launcher ใหม่ๆ มาทดลองกันนอกเหนือไปจากที่มากับเครื่องแน่นอน เพราะว่าที่มากับเครื่องนั้นอาจจะไม่ถูกใจทั้งหมดและ Launcher ที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาตั้งกันทีหลังนั้นใช้แล้วถูกใจมากกว่า มีลูกเล่นอื่นๆ เสริมมากกว่า และแน่นอนว่า Nova Launcher  Prime เป็นอีก launcher ยอดนิยมที่ใช้งานได้ลื่นๆ มีลูกเล่นอื่นเสริมมากมาย ปรับแต่งได้อย่างหลากหลายรับรองว่าถูกใจกันแน่นอนครับ

nova1

nova2

nova3

nova4

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save