Article

5 แอพพลิเคชั่นฝีมือสตาร์ทอัพไทยที่น่าจับตามอง

แอพฯ รีวิวเลยขอแนะนำ 5 แอพฯ น่าจับตามองในตอนนี้ แต่ละแอพฯ มีจุดเด่นที่ต่างกัน ไม่แนะนำไม่ได้ละ

คำว่า “สตาร์ทอัพ” เริ่มได้ยินบ่อยขึ้นในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา ในมุมมองของคนทั่วไป มันเหมือนการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ แต่ในแง่ของธุรกิจแล้ว มันคือ “การเกิดและสร้างธุรกิจใหม่” อาจจะใช้ต้นทุนต่ำกว่า เช่น เงิน กำลังคน และอื่นๆ สำหรับสตาร์ทอัพในไทย โดยเฉพาะสายดิจิทัลและแอพพลิเคชั่นกำลังเติบโตมาก มีหลายแอพฯ ที่ก้าวไกลดังสู่สายตาโลก แอพฯ รีวิวเลยขอแนะนำ 5 แอพฯ น่าจับตามองในตอนนี้ แต่ละแอพฯ มีจุดเด่นที่ต่างกัน ไม่แนะนำไม่ได้ละ

 

01

App:                       Storylog
Developer:            Pramewith Sreechatthiwong
Requirement:       iOS
Price:                     Free

ด้วยคอนเซ็ปต์ “เรื่องราวดีๆ ไม่ควรมีวันหมดอายุ” Storylog จึงเป็นเหมือนกับแอพฯ และเว็บที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ของตัวเอง อ่านเรื่องราวของคนทั่วไป แชร์ประสบการณ์ผ่านตัวอักษร เพิ่มเติมรูปภาพได้ สามารถค้นหาเรื่องราวอื่นๆ ได้ง่ายผ่านหมวดหมู่ มี Recommended & Trending ปักหมุดผู้เขียนที่แชร์เรื่องราวที่น่าสนใจ มีระบบ Auto Draft  ถึงจะเผลอปิดแอพฯ ข้อความที่เราพิมพ์ไว้จะยังคงบันทึกอยู่ไม่หายไปไหน (ชอบๆ ^ ^) แอพฯ นี้จึงเหมาะกับคนที่ชอบเขียนยาวๆ และอีกอย่างเราว่าฟ้อนท์ไทยแอพฯ นี้สวย หรือถ้าอยากเขียนผ่านเว็บ ก็เข้าไปได้ที่ www.storylog.co

01-1  01-2

btn_ios

02

App:                       ZipEvent – Events Zipped into Your Pocket
Developer:            Dreamio Co.,Ltd.
Requirement:       iOS, Android
Price:                     Free

ปัญหาของการจะไปเดินงานแสดงสักงาน คือ ข้อมูลที่ไม่ครบ และไม่รู้ว่าควรจะไปที่ไหนดี? ZipEvent จึงเข้ามาช่วยในเรื่องนี้ เป็นแอพฯ ที่รวมข้อมูลอีเวนท์และงานจัดแสดงที่เยอะที่สุด จุดเด่นของแอพฯ นี้คือ ถึงหน้าตาที่ดูเรียบง่าย แต่ข้อมูลครบถ้วน ทั้งรายละเอียดงาน แผนที่ทั้งแบบผ่านและ Google Maps เบอร์โทร โบรชัวร์ ครบ…ยิ่งงานไหนที่เราสนใจอยากไป ให้กดที่ “Join This Event” เมื่อใกล้วันงาน แอพฯ จะมีการแจ้งเตือนก่อนล่วงหน้าด้วย ไม่เพียงแต่สำหรับผู้ไปอีเวนท์จะได้ประโยชน์ แอพฯ นี้เองก็ช่วยสำหรับคนที่ออกบูธหรือจัดงาน ได้ลดทั้งทรัพยากรพวกเอกสารกระดาษ ใช้วิธีเก็บข้อมูลหรืแบบสอบถามหลังจากเลิกงานผ่านแอพฯ ได้

02-2  02-1

btn_ios  btn_android


03

App:                       ถามครู – Taamkru
Developer:            Taamkru Pte. Ltd.
Requirement:       iOS, Android
Price:                      Free

ปัจจุบันคุณพ่อคุณแม่เริ่มนำสมาร์ทโฟนและแท็บเลตมาให้ลูกใช้ในการเรียนรู้ผ่านแอพฯ ต่างๆ มากขึ้น แอพฯ “ถามครู” จึงทำแอพฯ ที่เน้นเตรียมความพร้อมให้เด็กชั้นอนุบาลก่อนขึ้นในชั้นประถมศึกษา ไม่ว่าจะเป็นแบบฝึกหัดหรือคลังข้อสอบวิชาต่างๆ เช่น เลข วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ มาเป็นภาพการ์ตูนน่ารัก ทำให้เด็กสนุกและสนใจที่จะเรียนรู้ จุดเด่นของแอพฯ ถามครูอีกอย่างคือ มีกราฟชี้วัดทั้งแบบโดยรวม (Overall) และบุคคล (Individual) เทียบกับข้อมูลค่าเฉลี่ยของเด็กๆในวัยเดียวกัน พอเราเห็นกราฟแล้วก็รู้ว่าลูกเราชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ต้องเสริมทักษะในด้านไหนอีก โดยไม่กดดันด้วยวิชาการตัวอักษรมากจนเกินไป

03-1 03-2

btn_ios  btn_android

 

04

App:                       Golfdigg
Developer:            Bangkok App Co.,Ltd
Requirement:       iOS, Android
Price:                      Free

เคยคิดว่าการจองสนามกอล์ฟเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่คราวนี้ไม่ละ เพราะแอพฯ Golfdigg แสดงให้เราเห็นว่า มันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่กดผ่านจองและจ่ายแอพเท่านั้น แถมได้ในราคาดีลที่ถูกกว่าการจองทั่วไป สนามก็มีให้เลือกทั่วไทย ส่วนวิธีการจองก็ง่าย เพียงแค่เลือกสนาม > เลือกรอบเวลาที่ต้องการเล่น > จำนวนคนเล่น > กด Next เพื่อทำการ Booking และกดจ่ายเงินนผ่านแอพฯ เท่านี้ก็จะได้ไปเล่นกอล์ฟอย่างสบายใจ ยิ่งใครเล่นบ่อยๆ แล้วจองผ่านแอพฯ นี้คุ้มมากมาย มีทั้ง Point แลกส่วนลด Reward จากค่ายมือถือ ดีขนาดนี้ ชาวกอล์ฟก็ยิ้มแก้มปริกันเลยสิ

04-1 - Copy  04-2 - Copy

btn_ios  btn_android


05

App:                        Piggipo
Developer:             SUPICHAYA SURAPUNTHU
Requirement:       iOS, Android
Price:                      Free

บัตรเครดิตทั้งหลาย แค่ลืมจ่ายไปวันเดียว ได้เจอค่าปรับแถมบางบัตรมีดอกเบี้ยอีก แต่ Piggipo จะทำให้ปัญหาพวกนี้หมดไป เพราะจะช่วยบันทึกและเก็บข้อมูลการใช้จ่ายบัตรเครดิตในแต่ละรอบบิล เพียงแค่กรอก วงเงินของบัตรนั้นๆ และบันทึกค่าใช้จ่ายจากการใช้บัตรอย่างสม่ำเสมอ แอพฯ ก็ช่วยคำนวณขั้นต่ำที่จะต้องจ่ายและดอกเบี้ยบัตรในแต่ละเดือน แต่ถ้าชอบทำสลิปหาย แอพฯ ตัวนี้มีโหมดถ่ายรูปสลิปเก็บไว้ด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบกราฟแท่งที่จะช่วยวิเคราะห์การใช้จ่ายผ่านบัตรในแต่ละเดือนว่าเยอะเกินไปหรือไม่ ส่วนเรื่องความปลอดภัย แอพฯ นี้ไม่มีการเก็บข้อมูลเลขบัตรแน่นอน เพราะฉะนั้นวางใจได้เลย

05-1 - Copy  05-2 - Copy

btn_ios   btn_android

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save