Applications

20 App ดี App เด็ดประจำเดือนกันยายน มีอะไรบ้างมาดูกัน

20

ตามมาดู 20 แอพฯ ดี แอพฯ เด็ด ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ว่ามีแอพฯ ไหนดี เด็ด น่าสนใจ และถูกใจทุกคน แนะนำให้โหลดมาลองใช้บ้างกันครับ

เดือนตุลาคมมาบรรจบครบรอบแล้ว ไม่ทันไรก็ผ่านไป 3/4 ปี กันแล้วนะครับ มาดู 20 App ดี App เด็ด ในเดือนกันยายนที่ผ่านมามีแอพฯ ไหนดีเด็ดบ้างกันครับ

Chin Can Cook

มาทำอาหารกันครับ ด้วยแอพฯ ที่รวบรวมสูตรอาหารเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยหรืออาหารต่างประเทศ ทั้งต้มผัดแกงทอดมากันครบๆ รูปประกอบก็น่าทานมากมายชวนให้ทำตามซะเหลือเกิน แถมยังมีขั้นตอนการปรุงแบบละเอียดซะขนาดนี้ การทำอาหารไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปครับ

ccc1

ccc2

ccc3

ccc4

Measure&Sketch

เคยไหมครับอยากจะวัดระยะอะไรแล้วต้องวุ่นวายหาสายวัดหรือว่าตลับเมตร ยังไม่พอระยะวัดของตลับเมตรสั้นกว่าระยะที่เราต้องการวัดอีกต้องวัดแบบทบไปเรื่อยๆ ต่อไปนี้จะหมดปัญหาการหาตลับเมตรมาวัดสิ่งของหรือการวัดระยะที่ต้องการด้วยแอพฯ Measure&Sketch ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้เราเพียงแค่ถ่ายรูปสิ่งของที่ต้องการเท่านั้น ก็จะได้ระยะหรือความยาวของสิ่งของนั้นๆ หรือระยะนั้นๆ ได้เลย

ms1

ms2

ms3

ms4

Cartoon Camera

หลีกหนีความจำเจกับการถ่ายรูปแบบเดิมๆ เต็มที่ก็หน้าชัดหลังเบลอไม่ก็หน้าเบลอหลังชัดด้วยการถ่ายรูปออกมาเป็นโทนสีแบบการ์ตูนด้วยแอพฯ Cartoon Camera ที่จะเปลี่ยนรูปถ่ายให้มีสีโทนการ์ตูนด้วยฟิลเตอร์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Sepia, Black & White และอื่นๆ ให้เลือกใช้อีกมากมาย

cc1

cc2

cc3

cc4

Skootar

พี่สุชาติคร้าบบบ…มารับเอกสารด้วยครับ…แหมนี่มันยุค 4G กันแล้ว มาใช้ 4G ให้เป็นประโยชน์กันครับด้วยการเรียกพี่สุชาติและพี่เเมสเซนเจอร์ท่านอื่นๆ มารับเอกสารผ่านแอพฯ Skootar เพียงแค่ใส่ต้นทางที่รับเอกสารและปลายทางที่ต้องการให้ไป พี่เมสเซนเจอร์ท่านใดที่ใช้แอพฯ Skootar แล้วสะดวกก็จะตอบรับโดยพลันพร้อมกับมารับเอกสารถึงที่ ไม่ต้องกดโทรศัพท์และพูดสายกันให้เสียเวลา ก็นี่มันยุค 4G แล้วนี่

sko1

sko2

sko3

sko4

Echo English

มาเรียนภาษากันครับ ด้วยแอพฯ Echo English ที่รวบรวบการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเอาไว้ให้เราเรียนกันแบบอ่านและฟังเสียงช่วยให้สำเนียงเป๊ะเว่อร์กันได้ไม่ยาก เริ่มกันตั้งแต่ Basic ไปจนถึงแบบ Advance เท่านั้นยังไม่พอ มีแนวการเรียนรู้สำหรับการสอบ GAT อีกด้วย การเรียนรู้ก็มีทั้งแบบฟัง พูด เขียน เตรียมตัวให้เราพร้อมกับการนำไปใช้งานจริงหรือไปตะลุยข้อสอบกันเลยทีเดียว

eec1

eec2

eec3

eec4

English Grammar in Use

การใช้งานภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องยากครับ ขอแค่กล้าพูดก็พอชาวต่างชาตินั้นก็จะเข้าใจเราได้อยู่ถึงแม้ว่า ฌGrammar หรือไวยากรณ์จะไม่ถูก 100% ก็ตาม และถ้ารู้ว่าเราใช้ผิด มาปรับเรียนไวยากรณ์เพื่อปรับแก้ให้ถูกต้องตามหลักกันด้วยแอพฯ English Grammar in USE กันครับ เริ่มเรียนกันตั้งแต่ Tense ต่างๆ ของ Present Tense สำหรับเวอร์ชั่นทดลองใช้ถ้าถูกใจก็ซื้อแบบทั้งหมดในราคาไม่แพง รับรองว่าคุ่มค่ากับเงินที่เสียไปได้มาพร้อมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่เป๊ะๆ กันเลยครับ

gra1

gra2

gra3

gra4

เรียนภาษาญี่ปุ่นเบื้องต้น

โอฮาโย มาเรียนภาษาญี่ปุ่นกันครับ ไม่ยากด้วยแอพฯ เรียนภาษาญี่ปุ่นเบื้องต้น ที่รวบรวมสิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่นตั้งแต่แบบเบื้องต้นไม่ว่าจะเป็นตัวอักษร ไปจนถึงบทสนทนาที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างการทักทาย การแนะนำตัว และอื่นๆ ที่แบบว่าถ้าเรียนจนครบแล้วหมดแล้วสปีกแจแพนนิสได้ปร๋อแน่นอน

jp1

jp2

jp3

jp4

Ookbee

เต็มอิ่มไปกับแอพฯ สิ่งพิมพ์ออนไลน์ชื่อดังอย่าง Ookbee ที่รวบรวมหนังสือและสิ่งพิมพ์ออนไลน์หลากหลายหมวดหมู่เอาไว้ในแอพฯ เดียว ไม่ว่าจะเป็นหนังสือหรือแมกกาซีน ที่ซื้อแล้วอ่านได้ยาวๆ เป็นเจ้าของกันบนแอพฯ หรือถ้าสนใจแบบบุฟเฟต์อ่านไม่อั้นก็จัดให้ไปกับ Ookbee Buffet ที่จ่ายเงินครั้งเดียวอ่านกันแบบไม่อั้นกันเลยจนกว่าจะหมดเวลา

ook1

ook2

ook3

ook4

Bongkoch eBook Store

คำสาปฟาโรห์ รักใกล้ตัวของสาวอัจฉริยะ คิริกะนักสืบสภารักเรียน…ฟังชื่อการ์ตูนเหล่านี้แล้ว หลายท่านต้องร้องอ๋อ พร้อมกับย้อนเวลาไปในวัยเด็กพอสมควรโดยเฉพาะคำสาปฟาโรห์ที่ตอนนี้ก็ยังไม่อวสาน สามารถติดต่อในรูปแบบ e-book ได้กับสำนักพิมพ์บงกช เจ้าแห่งการ์ตูนตาหวานที่รู้จักกันดีตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ถูกใจเล่มใดก็ซื้อสะสมกันได้เลย หมดห่วงเรื่องน้องปลวกมาเยือนกันด้วยครับ

bon1

bon2

bon02

bon3

NED Comic

ไม่ว่าจะเป็นนารุโตะที่พึ่งอวสารไปไม่นาน หรือดูท่าแล้วจะยังอีกยาวนานอย่าง HunterxHunter ที่ชวนให้ติดตามได้อยู่เรื่อยๆ ต่อไปนี้ไม่ต้องซื้อแบบพิมพ์รวมแล้วก็ได้สำนักพิมพ์ NED Comic ได้ออกแอพฯ ebook ของ NED Comic โดยเฉพาะคอการ์ตูนและผู้ติดตามอ่านได้เลือกซื้อกันแบบ ebook พอเล่มใหม่ออกเพียงปลายนิ้วเลือกซื้อแล้วก็เปิดอ่านกันได้เลย

ned1

ned2

ned3

ned4

Vibulkij

ปริศนาทุกอย่างไขกระจ่าง…แน่นอนว่ามาจากการ์ตูนเรื่องดังอย่าง คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา ที่ออกมาหลายภาคแล้วก็น่าติดตามกันทุกภาค นอกจากเรื่องนี้แล้วก็ยังมีเรื่องอื่นๆ อีกเช่น GTO บากิ (นี่ก็หลายภาคแล้ว) ที่ทยอยออกมาให้คุณผู้อ่านได้เลือกซื้อหากันในรูปแบบของ ebook ผ่านแอพฯ ของ Vibulkij กันได้เลย แบบว่าออกใหม่ปุ๊บกดซื้ออ่านได้ทันใจไม่ต้องไปร้านหนังสือกันแล้ว

vib1

vib2

vib3

vib4

Naiin Pann

ซื้อ ebook ถูกกว่า คุ้มค่าทุกโปรโมชั่น มาแล้วกับแอพฯ Naii Pann จากร้านหนังสือชื่อดังอย่างนายอินทร์ ที่มีให้เลือกหลากหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร แมกกาซีน นิยายและหนังสือประเภทต่างๆ เสมือนว่าได้ไปเดินเลือกชมเลือกซื้ออยู่ในร้านนายอินทร์กันเลยทีเดียว หนอนหนังสือทั้งหลายไม่ควรพลาดแอพฯ Naii Pann ด้วยประการทั้งปวง

nai1

nai2

nai3

nai4

CU-eBook Store

ขึ้นชื่อว่าศูนย์หนังสือจุฬา น้อยคนมากที่จะไม่รู้จัก เพราะเป็นแหล่งหนังสือที่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นหนังสืออ่านเล่นอย่างวรรณกรรม หนังสือนิทานสำหรับเด็กเล็ก หรือความรู้รอบตัวสำหรับเด็กโต สำหรับนักเรียนนักศึกษาก็จะเน้นๆ ไปทางหนังสือเชิงวิชาการอย่างตำราเรียนไม่ว่าจะเป็นภาษาไทยและ Textbook จากหลายๆ สถาบัน/สำนักพิมพ์ ณ บัดนี้มีแอพฯ ออกมาให้เลือกซื้อหนังสือเหล่านี้กันแบบออนไลน์แล้วเลือกซื้อหามาอ่านกันแบบ ebook ได้เลย

cu1

cu2

cu3

cu4

Malmath: Step by step solver

คิด คิด เท่าไร คิดไม่ออกสักที ทำโจทย์วิชาเลขยากจัง อยากได้เฉลยพร้อมวิธีทำ ใครช่วยแนะนำได้บ้าง นี่เลยครับ Malmath: Step by step solver ที่ช่วยแก้ปัญหาการคำตอบคณิตศาสตร์ได้อย่างรวดเร็วพร้อมวิธีทำให้อีกด้วย เพียงแค่โจทย์ที่เราต้องการแก้ปัญหาเข้าไปเท่านั้น อย่างไรก็ตามแล้วเอาไว้ใช้ในตอนที่คิดไม่ออกจริงๆ  หรือใช้ในการตรวจคำตอบของเราก็จะดีกว่าใช้แก้ปัญหาตรงๆ แบบที่ยังไม่ได้ลองทำครับ

mm1

mm2

mm3

mm4

Thai Showtimes

ไปดูกันครับ แต่ก่อนไปเช็ครอบ เช็คโรงที่สะดวกสักหน่อย ว่าแต่มีหลายเจ้าจัง เข้าไปเช็คที่ละเจ้าก็เสียเวลา Thai Showtimes ช่วยท่านได้ครับ เช็ครอบฉายภาพยนตร์ ไม่ว่าจะที่โรงภาพยนตร์ใดและที่สาขาใด รวมไว้ให้แล้วในแอพฯ นี้จบที่แอพฯ เดียวกันได้เลยครับ

tst1

tst2

tst3

tst4

Infinity Loop

มองหาเกมที่เล่นแล้วนอกจาก ยังได้ส่วนที่ลับสมองประลองปัญญากันแบบสุดไหมครับ Infinity Loop ตอบโจทย์ได้แน่นอน ลักษณะการแก้ปัญหาจะเป็นการใส่ Loop หรือวงรอบให้กับชิ้นส่วนที่เกมมีมาให้ครับ เริ่มตั้งแบบง่ายๆ ดูปุ๊บ หมดชิ้นส่วนไปประกอบกันได้ปั๊บ จากนั้นก็จะเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ จนแบบที่ว่าจะยากไปถึงไหน แต่ก็ท้าทายความสามารถของเราได้ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

loo1

loo2

loo3

loo4

Home WiFi Alert

มาเช็คสัญญาณ WiFi ที่บ้านกันแบบละเอียดๆ พร้อมทั้งตรวจสอบว่ามีการทำงานปกติของ Modem/Router กันหรือไม่ด้วย Home WiFi Alert กันครับ นอกเหนือจากการใช้วัดความแรงของสัญญาณ WiFi แล้ว ยังมีตรวจสอบได้อีกว่ามีอุปกรณ์ใดที่ได้ใช้ IP address ที่ได้จาก Modem/Router ของเราได้อีกด้วย แบบว่าจะได้มั่นใจได้ว่าไม่มีใครมาแอบใช้ด้วยกับเรานะ รวมไปถึงการสัญญาณ WiFi  ที่อยู่บริเวณรอบๆ ตัวเราจาก Hotspot อื่นๆ ว่าใช้ช่องสัญญาณอะไรบ้าง มีความแรงเท่าไร เราจะได้ปรับแต่งการปล่อยสัญญาณ WiFi   ของเราให้เหมาะสมได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดได้ด้วยครับ

wifi1

wifi2

wifi3

wifi4

ElectroBuddy

สำหรับท่านที่สนใจ Electronics เบื้องต้น แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดี ขอแนะนำแอพฯ ElectroBuddy ที่บรรจุสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ electronics ไว้ตั้งแต่การอ่านค่าของตัวต้านทาน กฎของโอห์ม LED และสิ่งที่น่าสนใจใช้งานบ่อย IC 555 และ OpAmp ยังครับ ยังไม่หมดยังมีหลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับ Electronics มากมายให้เข้าไปศึกษาพร้อมตัวอย่างวงจรเบื้องต้นให้เราซื้ออุปกรณ์มาต่อเป็นวงจรเพื่อทำการทดลองกันได้เลยครับ

ele1

ele2

ele3

ele4

Arduino Tutorial

Arduino หรืออาดุยโน่ ได้ยินชื่อมาก็นานแล้ว รู้แค่ว่าเป็นบอร์ดทดลองที่โปรแกรมได้ทางไฟฟ้าที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก นี่เลยครับ Arduino Tutorial จะตอบคำถามได้ทุกคำถามเลย ว่าคืออะไร ใช้งานอย่างไรและมีตัวอย่างการต่อวงจรรวมไปถึงมีโค้ดตัวอย่างโปรแกรมให้อีกด้วยครับ

ard1

ard2

ard3

ard4

Geometry

บอกได้เลยว่าต่อไปนี้เราขาคณิตจะไม่ใช้เรื่องยากอีกต่อไปเมื่อได้รู้จักกับแอพฯ Geometry ที่ได้รวบรวมสูตรคำนวณทางเราขาคณิตเอาไว้แบบครบๆ ตั้งแต่การหาค่าต่างๆ ของสามเหลี่ยมไม่ว่าจะเป็นด้านกว้าง ยาว สูง มุมต่างๆ ที่หลายครั้งดูรูปแล้วไปไม่เป็นเลยว่าจะใช้การคำนวณแบบไหน Geometry จัดให้ครับ นอกจากสามเหลี่ยมแล้วรูปหลายเหลี่ยมต่างๆ ก็มีให้ไม่ว่าจะเป็นตัวสูตรที่จะเอาไปใช้หรือสูตรพร้อมใช้ใส่ตัวเลขเข้าไปก็ได้ค่าที่ต้องการออกมากันเลยครับ

geo4

geo1

geo2

geo3

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save