Article

20 แอพฯ ดี แอพฯ เด็ด ประจำเดือนพฤศจิกายน

ตามมาดู 20 แอพฯ ดี แอพฯ เด็ด ประจำเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่ามีแอพฯ ไหนดี เด็ด น่าสนใจ และถูกใจทุกคน แนะนำให้โหลดมาลองใช้บ้างกันครับ

สุขพอที่พ่อสอน

แอพฯ ดี แอพฯ เด็ด แอพฯ ที่ขอแนะนำกันเป็นแอพฯ ประจำเดือนพฤศจิกายนได้แก่ “สุขพอที่พ่อสอน” ที่รวบรวมพระราชดำรัสและพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเอาไว้ มีคำสอนมากมายที่มีค่ามากมายที่ได้ถูกรวบรวมเอาไว้แล้วบรรจุอยู่ในแอพฯ นี้ นอกจากนั้นแล้วยังมีพระบรมฉายาลักษณ์และพระราชกรณียกิจอีกมากมายที่เราให้ได้ศึกษาและดำเนินชีวิตตามคำสอนของพระองค์ท่าน ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

ss01

ss02

ss03

ss04

TK park online library

แอพฯ ออนไลน์ที่เกี่ยวกับ e-Book ณ ตอนนี้เป็นที่นิยมกันเป็นอย่างมากแล้ว หลายท่านก็ไม่พลาดที่จะมีติดเอาไว้ในมือถือ/แท็บเล็ตตัวเก่ง เพราะว่าใช้งานได้สะดวกอยู่ที่ไหนก็เปิดอ่านหนังสือในรูปแบบ e-Book ได้เลย TK park online library ก็เป็นอีกแอพฯ นึงที่ได้รวบรวมหนังสือดีๆ เอาไว้มากมายหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นสังคม ธุรกิจและการลงทุน และอื่นๆ ที่น่าสนใจเอาไว้ ที่สำคัญยืมมาอ่านได้ฟรีอีกด้วยเพียงลงทะเบียนเป็นผู้ใช้เอาไว้
tk01

tk02

tk03

tk04

TOEIC900

ไปสอบ TOEIC กันเถอะ! หลายท่านอาจจะเคยได้รับการชวนจากเพื่อนๆ ให้ไปทดสอบภาษาอังกฤษแนวการใช้งานในชีวิตประจำวันที่ชื่อ TOEIC เพื่อนำไปประกอบการสมัครงานบ้าง ไม่ก็เพื่อวัดระดับความรู้ความสามารถของตัวเอง แต่ก่อนไปสอบก็ลองติวกันหน่อยครับ จะได้คะแนนออกมาดีๆ นำไปใช้ต่อยอดได้ในอนาคตรวมไปถึงว่าถ้าได้คะแนนออกมาดีก็เพิ่มความมั่นใจให้กับเราได้อีกด้วย ด้วยแอพฯ TOEIC900 ที่บรรจุเนื้อหาเกี่ยวกับสอบ TOEIC เอาไว้ ถ้าติวครบจบหมด รับประกันได้เลยว่าคะแนนออกมาดีแน่นอนครับ

toe01

toe02

toe03

toe04

สภาทนายความ

มีปัญหาทางกฎหมายอย่าลืมปรึกษาสภาทนาย แน่นอนครับว่าสภาทนายความช่วยให้คำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาทางกฎหมายให้กับเราได้ และเราสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ สภาทนายความไม่ว่าจะเป็นข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆ หรือจะต้องการดาวน์โหลดแบบฟอร์มศาลไปใช้ก็รวมรวมเอาไว้ให้แล้วที่แอพฯ นี้ และยังมีที่ตั้งของศาลต่างๆ ทั่วประเทศที่ระบุบนแผนที่เอาไว้ให้เรียบร้อยเดินทางไปศาลจะได้ไปกันถูก ไม่มีหลังได้เลยครับ

lc01

lc02

lc03

lc04

Electrical Calculator

สำหรับท่านที่สนใจงานอดิเรกทางไฟฟ้าหรือน้องนักเรียนนักศึกษาที่ได้เรียนเนื้อหาสาระเกี่ยวกับวิชาทางไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้าหรืออิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น แน่นอนว่าต้องรู้จักกฎของโอห์มเป็นพื้นฐานเอาไว้ แต่สำหรับมือใหม่แล้ว อาจจะไม่แน่ใจในคำตอบว่า คำตอบที่คำนวณออกมาได้นั้นถูกต้องเปล่า ใส่สูตรการคำนวณถูกไหม นี่เลยครับแอพฯ Electrical Calculator ช่วยท่านได้ มีสูตรคำนวณทั้งกระแสไฟฟ้า แรงดันไฟฟ้า กำลังไฟฟ้าและค่าความต้านทานทางไฟฟ้า ให้กันแบบครบๆ เลย รับรองว่าค่าคำตอบที่ได้ไม่มีผิดพลาดครับ

ec01

ec02

ec03

ec04

Motor Calculator

สำหรับมอเตอร์แล้วหลายท่านย่อมรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี มีตั้งแต่ลักษณะทางกายภาพตัวเล็กๆ ในของเล่นไปจนถึงตัวใหญ่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ที่มีการต่อใช้งานที่หลากหลายรูปแบบและใช้กระแสเยอะ แอพฯ Motor Calculator จะช่วยคำนวณพิกัดกระแสไฟฟ้าที่มอเตอร์ที่จะใช้ โดยให้เราสเป็คของมอเตอร์ตัวนั้นลงไปเช่น ใช้ความต่างศักย์ไฟฟ้าเท่าไร ประสิทธิภาพเท่าไร เชื่อมต่อด้วยวงจรแบบใดและอื่นๆ อีกเล็กน้อยก็จะได้ค่าพิกัดกระแสไฟฟ้าออกมาเพื่อนำไปเลือกซื้อ Circuit Breaker กันต่อไป

mot01

mot02

mot03

mot04

Logic Simulator Pro

สำหรับท่านที่สนใจในโลกดิจิตอลแล้วแน่นอนว่า ต้องเริ่มต้นกันที่ตรรกะหรือว่าโลจิก (Logic) ในวงจรดิจิตอลโลจิกเพื่อใช้ในการตัดสนใจว่าใช่ (True) หรือไม่ใช่ (False) จากนั้นก็นำไปประกอบเป็นวงจรดิจิตอลโลจิกในระดับสูงต่อไป สำหรับการจำลองการทำงานของโลจิกต่างๆ แล้ว ขอแนะนำแอพฯ Logic Simulator Pro ที่ใช้ในการจำลองการทำงานของโลจิกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น AND, OR และอื่นๆ รวมไปถึงนำมาต่อกันเป็นวงจรโลจิกขนาดใหญ่เพื่อจำลองว่าเราใส่อินพุตเข้าไป แล้วได้เอาต์พุตอะไรออกมา เพื่อศึกษาการทำงานของวงจรดิจิตอลโลจิกแต่ละระดับความซับซ้อนต่อไปครับ

log01

log02

log03

log04

Microcontroller Programs with working circuits

หลายท่านที่สนใจในไมโครคอนโทรลเลอร์ย่อมจะรู้จักไมโครคอนโทรลเลอร์ตระกูล PIC เพราะเป็นที่นิยมกันมาแต่อดีตด้วยความที่ว่าใช้งานง่ายและมีเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรมเยอะ และแหล่งข้อมูลต่างๆ ก็หาได้ไม่ยาก และ PIC16f628 ก็เป็นหนึ่งในรุ่นที่เป็นที่นิยมมากเนื่องจากหาซื้อได้ง่ายราคาไม่แพง สำหรับท่านที่สนใจแล้วแต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรแนะนำแอพฯ Microcontroller Programs with working circuits ที่ได้รวบรวมการใช้งาน PIC16f628 ทั้งในการเชื่อมต่อเป็นวงจรการใช้งานต่างๆ พร้อมด้วยโค้ดโปรแกรมที่สามารถนำไปใช้ได้เลยหรือจะดูเป็นตัวอย่างและนำไปดัดแปลงเพิ่มเติมก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

mip01

mip02

mip03

mip04

Algorithm: Explained&Animated

สำหรับท่านที่สนใจในการคำนวณเชิงคณิตศาสตร์ รวมไปถึงคณิตศาสตร์ประยุกต์ต่างๆ ที่ต่อยอดไปเป็นการคำนวณทางคอมพิวเตอร์นั้น ณ เวลานี้มีการคำนวณต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่การคำนวณระยะทางแบบยูคลิดเดียน ไปจนถึงการจัดลำดับแบบพื้นฐานอย่าง Bubble sort และอื่นๆ ได้ถูกรวบรวมเอาไว้ในแอพฯ Algorithm: Explained&Animated ที่ได้อธิบายการคำนวณของวิธีการต่างๆ และยังมีรูปแบบการแสดงแบบอนิเมชั่นที่สวยงามอีกด้วยครับ

al01

al02

al03

al04

MI Fit

Xiaomi ชื่อนี้ ไม่ธรรมดาแน่นอนเพราะ ณ เวลานี้เป็นผู้พัฒนาและผลิตโทรศัพท์มือถือมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งที่ประเทศและประเทศไทย ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่าง และนอกเหนือจากโทรศัพท์มือถือแล้วยังผลิตสายรัดข้อมือ (Wrist band) อัจฉริยะ ที่ ณ ตอนนี้เป็นรุ่น mi 2s ออกมาวางจำหน่ายและก็ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน โดยทำงานร่วมกับแอพฯ Mi fit ซึ่งแอพฯ จะทำการกำหนดค่าการทำงานต่างๆ และบันทึกค่าที่ 2s ได้ทำการบันทึกเอาไว้ทั้งตอนตื่นและตอนนอน นอกจากนี้แล้ว MI Fit ยังใช้ในการจับการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นระยะทางและอัตราการเต้นของหัวใจได้อีกด้วย

mif01

mif02

mif03

mif04

MI Heart Rate – be fit

แอพฯ จากผู้พัฒนาอิสระที่ใช้ในการรับข้อมูลและสั่งให้สายรัดข้อมืออัจฉริยะ mi band 2s วัดอัตราการเต้นของหัวใจได้เลยจากแอพฯ และที่เด็ดดวงกว่านั้นคือ เมื่อสั่งให้วัดอัตราการเต้นของหัวใจเอาไว้แล้วเปิดแอพฯ นี้เอาไว้ จากนั้นไปเปิดใช้งานแอพฯ ยอดนิยมอย่าง Runtastics ก็จะทำให้ Runtastics วัดอัตราการเต้นของหัวใจประกอบการวิ่งหรือกิจกรรมอย่างอื่นได้อีกด้วย เวอร์ชั่นปกติใช้ 10 นาทีนะ แต่ถ้าอยากซื้อก็ไม่แพงเลยแค่ 20 บาทกว่าๆ เท่านั้น

mih01

mih03

mih04

mih02

Bangkok Airport Information

สำหรับท่านที่เดินทางโดยเครื่องบิน ถ้าต้องการเช็คเวลาที่จะต้องไปรับบอร์ดดิ้งพาส และเวลาขึ้นเครื่อง ถ้ามองหาในสนามบินอาจจะไม่สะดวกเพราะหน้าจอแสดงข้อมูลก็ไม่ได้มีทั่วถึง หรือถ้าต้องการไปรับใครที่สนามบินจะรู้ได้อย่างไรว่า เครื่องลงแล้ว มาถึงแล้ว ทั้งเวลาเครื่องออกและเครื่องลงทุกอย่างจบได้ในแอพฯ เดียวชื่อว่า Bangkok Airport Information ที่มีข้อมูลเที่ยวบินทั้งขาและขาออก พร้อมบอก Gate ให้เสร็จสรรพจะได้ไม่ผิดพลาดกัน

bai01

bai02

bai03

bai04

สอบใบขับขี่ 2559

หลายท่านน่าจะเคยปวดหัวกับกาสอบใบขับขี่ตั้งแต่การเตรียมเอกสารว่าใช้อะไรบ้าง ขั้นตอนการสอบมีอะไรบ้าง อบรมแนวไหน แนวข้อสอบเป็นอย่างไร ที่สำคัญหลายท่านน่าจะเคยสอบไม่ผ่านกันมาด้วย! ปัญหานี้จะหมดไปด้วยการเรียนรู้และเตรียมตัวจากแอพฯ สอบใบขับขี่ 2559 ที่รวบรวมข้อมูลให้ตั้งแต่การเตรียมตัวไปจนถึงแนวข้อสอบภาคทฤษฎีและตัวอย่างฝคลิปการสอบปฏิบัติ ครบๆ และจบในแอพฯ เดียว รับรองได้เลยว่าเตรียมตัวกันให้พร้อมแต่เนิ่นๆ มีหรือที่จะสอบไม่ผ่าน?

dl01

dl02

dl03

dl04

DLT GPS

สำหรับท่านที่ใช้บริการการขนส่งสาธารณะ โดยมากแล้วก็อยากจะติดตามตำแหน่งรถเผื่อว่าเวลาไปส่งใครเดินทางจะได้ทราบได้ว่า ณ เวลานี้รถถึงไหนแล้ว แอพฯ DLT GPS จากกรมการขนส่งทางบกจัดให้ โดยเราสามารถติดตามตำแหน่งที่ได้ทำการลงทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกเอาไว้แล้วก็สามารถที่จะติดตามได้โดยระบุทะเบียนรถคันนั้นลงไป รวมไปถึงส่งเรื่องร้องเรียน หรือแจ้งเหตุให้กับกรมการขนส่งเมื่อพบเห็นการขับรถที่ไม่เหมาะสมได้อีกด้วย

dlt01

dlt02

dlt03

dlt04

NCA

ซื้อตั๋วฉับไว เดินทางอุ่นใจด้วยแอพฯ NCA จากนครชัยแอร์ที่ได้พัฒนาแอพฯ ออกมาให้ลูกค้าของนครชัยแอร์ได้ดาวน์โหลดกันไปใช้งานเพื่อที่จะได้รับข่าวสารและโปรโมชั่นอย่างถูกต้องรวดเร็ว รวมไปถึงสามารถจองตั๋วรถทัวร์ของนครชัยแอร์ผ่านแอพฯ นี้ได้เลยซึ่งสะดวกมาก ไม่ต้องไปใช้บนคอมพิวเตอร์หรือไปซื้อถึงสถานีขนส่ง พร้อมรับสิทธิพิเศษจากการเป็นสมาชิกกันอีกมากมายอีกด้วย

nca01

nca02

nca03

nca04

Oil Tracker

สำหรับท่านที่ใช้รถใช้ถนนแนะนำแอพฯ ที่ใช้ในการบันทึกและคำนวณเชื้อเพลิงที่ได้เติมลงไป เพื่อคำนวณอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงว่ากี่กิโลเมตร/ลิตร และยังคำนวณให้เป็นกี่กิโลเมตร/บาท ได้อีกด้วย หน้าจอการใช้งานก็ใช้ไม่ยาก เพียงใส่ระยะทาง ค่าเชื้อเพลิงและปริมาตรที่เติมลงไปเท่านั้นแอพฯ ก็คำนวณออกมาให้เรียบร้อยเพื่อใช้ในการตรวจสอบรถของเราว่ายังใช้ปริมาณเชื้อเพลิงเท่าเดิมหรือไม่ มีอะไรผิดปกติไหม

oil01

oil02

oil03

oil04

Train Tracking System

หลังจากที่เคยแอบอยากได้แอพฯ ที่ใช้ในการติดตามขบวนรถไฟไทยว่าตอนนี้ถึงไหนแล้วหรืออยู่ที่แห่งหนตำบลใด ณ วันนี้ก็ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยก็ได้มีแอพฯ Train Tracking System ออกมาให้ใช้งานกัน เพียงแค่ระบุขบวนรถหรือเลือกได้จากเมนูไม่ว่าจะเป็นสายเหนือ สายใต้ สายอีสาน หรือเลือกชนิดขบวนรถรถว่าเป็นด่วนพิเศษ พิเศษ ด่วน ชานเมืองและอื่นๆ ก็ได้ ขบวนรถอยู่ที่ไหน ช้ากี่นาทีก็บอกได้ไหม บอกได้เลยคำเดียวว่า เยี่ยม!

tts01

tts02

tts03

tts04

PEA Mobile

ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ออกแอพฯ PEA Mobile ออกมาให้ผู้ใช้ไฟฟ้าจากการไฟฟ้าได้ดาวน์โหลดไปใช้งาน โดยเมื่อติดตั้งแล้วเปิดใช้งานก็ใส่รายละเอียดผู้ใช้เช่น เลขมิเตอร์ไฟฟ้าและชื่อผู้ใช้ ก็จะมีข้อมูลปรากฏขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นค่าไฟฟ้าของบิลที่แล้ว ว่าชำระแล้วหรือยัง สามารถชำระได้ใกล้สุดที่ใด อีกทั้งยังแจ้งเหตุกระแสไฟฟ้าขัดข้องได้อย่างสะดวกอีกด้วย

pea01

pea02

pea03

pea04

SET Application

มาศึกษาข้อมูลการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์กันด้วยแอพฯ SET Application ซึ่งเป็นแอพฯ ทางการจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศหรือ The Stock Exchange of Thailand ซึ่งมีข้อมูลน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสภาวะตลาดหุ้น ณ เวลาปัจจุบัน ข้อมูลบริษัทต่างๆ ในตลาดหลักทรัพย์ รวมไปถึงข่าวสารการเงิน การลงทุนที่น่าสนใจแบบอัพเดตฉับไวและแน่นอน

set01

set02

set03

set04

 JobThai – Thailand Job Search

JobThai แอพฯ หางานในไทย เพื่อคนไทยจากเว็บ Jobthai ซึ่งเป็นแหล่งรวมตำแหน่งงานที่เรียกได้ใหญ่ที่เว็บไซต์นึงของไทย ได้มาอยู่ในมือถือ/แท็บเล็ต ให้ผู้ที่ต้องการหางานได้ใช้งานกันได้อย่างสะดวกเพียงแค่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและเปิดใช้งานเท่านั้น ตำแหน่งงานต่างๆ ก็จะปรากฏขึ้นมาให้เลือกสมัครได้อย่างรวดเร็วทันใจกันเลย

job01

job02

job03

job04

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save