Article

15 เหตุผลที่สมาร์ทโฟน Android นั้นดีกว่า iPhone

เคยไหม ที่มีเพื่อนมาถาม หรือเกิดคำถามในใจว่าจะซื้อสมาร์ทโฟน Android หรือ iPhone ดี แบบไหนจะดีกว่า วันนี้มีบทความจากเว็บไซต์ Business Insider ที่เขียนถึง 15 เหตุผลที่สมาร์ทโฟน Android นั้นดีกว่า iPhone มีเหตุผลอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ

เคยไหม ที่มีเพื่อนมาถาม หรือเกิดคำถามในใจว่าจะซื้อสมาร์ทโฟน Android หรือ iPhone ดี แบบไหนจะดีกว่า วันนี้มีบทความจากเว็บไซต์ Business Insider ที่เขียนถึง 15 เหตุผลที่สมาร์ทโฟน Android นั้นดีกว่า iPhone มีเหตุผลอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ

1. เพิ่ม Micro SD ได้

Micro SD

หากซื้อ iPhone คุณจะต้องคิด คำนวณก่อนเลยว่าจะซื้อรุ่น 16, 64 หรือ 128GB เพราะ iPhone ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกอย่าง Micro SD การ์ดเหมือนอย่างสมาร์ทโฟน Android หลายๆรุ่นได้

2. ถอดแบตเตอรี่ได้

464437-g4-inline-6

ในสมาร์ทโฟน Android หลายๆรุ่น สามารถถอดแบตเตอรี่เพื่อทำการ restart หรือเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่เมื่อแบตเตอรี่เก่ามีปัญหาได้เอง ซึ่งบน iPhone ไม่สามารถทำแบบนี้ได้

3. ใช้เป็นรีโมท

Android บางรุ่นที่มี Infared (เช่น HTC One, LG G3 และ Samsung Galaxy S5) สามารถใช้เป็นรีโมทควบคุมทีวีได้ แน่นอนว่า iPhone ก็ทำไม่ได้

4. แยกเก็บรูปภาพเป็นสัดส่วน

android seperate folders

Android มีการแยกเก็บรูปภาพเป็นสัดส่วนกว่า ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพจากกล้อง, จากการดาวน์โหลด, รูป Screen shots, บันทึกจากข้อความ โดยรูปภาพเหล่านี้จะแยกเก็บคนละโฟลเดอร์ให้อัตโนมัติ ส่วนของ iPhone จะถูกรวมใน Camera roll แต่จะแบ่งเป็นอัลบั้มของชนิดการถ่ายภาพให้แทน

5. โอนถ่ายข้อมูลได้ง่าย

Android เมื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านสาย USB ก็จะมองเห็นแต่ละโฟลเดอร์ ซึ่งสามารถลากวางไฟล์ที่ต้องการจากคอมพิวเตอร์สู่ Android หรือจะนำออกจาก Android ไปยังคอมพิวเตอร์ก็ได้ สำหรับ iPhone จะต้องทำการซิงค์ผ่าน iTunes เท่านั้น

6. ใช้สายชาร์จแบบ micro-USB

micro_USB

Android ทั่วไปใช้สายชาร์จแบบ micro-USB ซึ่งเป้นมาตรฐานสากล ไม่ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไรหรือแบรนด์ไหน ถ้าเป็นหัว micro-USB ก็สามารถหยิบยืมมาชาร์จได้ แต่สำหรับ iPhone จะต้องเป็นสายเฉพาะเท่านั้น ยิ่งเป็นรุ่น iPhone 5 ขึ้นไป จะต้องใช้แต่สาย Lightning เท่านั้น

7. ติดตั้งแอปจาก Google Play ได้ง่าย

iTunes web

เมื่อคุณทำการค้นหาแอปพลิเคชั่นจากหน้าเว็บไซต์ Android สามารถกดติดตั้งแอปจาก Google Play บนหน้าเว็บไซต์ได้เลย แต่ถ้าเป็นของ iPhone คุณจะต้องคลิกจากหน้าเว็บเพื่อเปิดไปเปิดใน iTunes ก่อน

8. ใช้งานได้หลาย Account

Multiple Account

บน Android คุณสามารถใช้งานได้หลาย Account และสามารถสับเปลี่ยนเมื่อทำการดาวน์โหลดใน Google Play ได้ แต่ใน iPhone คุณจะต้องทำการ Sign out Apple ID ก่อน ถึงจะเปลี่ยนไปใช้งาน Account อื่นได้

9. Google Maps แผนที่ที่สมบูรณ์กว่า

Apple Maps

Apple Maps บน iPhone ไม่สมบูรณ์เท่ากับ Google Maps และบน iPhone คุณไม่สามารถตั้งค่าให้ Google Maps เป็นแผนที่หลักของเครื่องได้

10. เลือกการปลดล็อคที่คุณถนัดได้

Pattern

บน iPhone คุณสามารถปลดล็อคแบบ Passcode หรือสแกนลายนิ้วมือกับ Touch ID แต่บน Android คุณสามารถเลือกได้ว่า คุณจะต้องการปลดล็อคแบบไหน Pattern} Face Unlock, Voice Unlock, PIN หรือ Password

11. ปรับแต่งได้หลากหลาย

galaxy-s5-vs-lg-g3-comparison-4

Android สามารถให้คุณปรับแต่งหน้าจอ Home screen ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Widget และ Launcher ต่างๆ ซึ่ง iPhone ไม่สามารถปรับหน้า Home screen ได้

12. ใช้งานหลายๆแอป พร้อมๆกัน

on-quite-a-few-android-phones-you-can-open-and-see-multiple-apps-at-once

ใน Android บางรุ่นให้คุณสามารถใช้งานได้หลายแอปพร้อมๆกัน ซึ่ง iPhone ไม่สามารถ

13. ไม่จำเป็นต้องเก็บทุกแอปในหน้า Home screen

Android app drawer

ใน Android เราไม่จำเป็นต้องเก็บทุกแอปในหน้า Home screen เหมือนอย่าง iPhone สามารถเลือกแอปที่ต้องการหรือใช้งานบ่อยๆ เก็บไว้ในหน้า Home screen ได้ เพราะทุกแอปจะอยู่ใน App drawer อยู่แล้ว

14. มองเห็นการแจ้งเตือนที่ยังไม่ได้อ่านตลอด

Android notifications

Android เมื่อมีการแจ้งเตือนเข้ามา และยังไม่ได้เปิดอ่าน ก็ยังจะเห็นว่ามีแจ้งเตือนค้างอยู่ตลอด ไม่เหมือนกับ iPhone ที่ไม่แสดงผลในส่วนนี้

15. แจ้งเวลาหลังตั้งปลุก

noticed-after-set alarm

เป็นอีกสิ่งหนึ่งเล็กๆที่ Android มี นั่นก็คือ การแจ้งเวลาที่เหลือหลังจากตั้งปลุกไป ซึ่งใน iPhone ไม่มีการบอกเวลาดังกล่าว

 

จบไปแล้วกับ 15 เหตุผล ซึ่งในความเป็นจริงแล้วบอกไม่ได้ว่า Android นั้นดีกว่า iPhone หรือ iPhone ดีกว่า Android จริงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานชื่นชอบมากกว่า บางท่านอาจจะพอใจกับการวิงค์การใช้งานผ่าน iTunes ก็เลือก iPhone บางท่านชอบการปรับแต่งหน้าตามากมาย ก็เลือก Android ซึ่งแต่ละอย่างก็มีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันไป อยู่ที่ท่านเลือกใช้ให้เหมาะกับความต้องการแล้วครับ ขอให้ใช้งานสมาร์ทโฟนให้สนุกนะครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save