Article

สุดเจ๋ง!! 10 เคล็ดลับที่ไม่ลับสำหรับผู้ใช้ Galaxy S6 edge plus

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า Samsung Galaxy S6 edge plus นั้นเป็นรุ่นที่มีทั้งชื่อและสิ่งที่ทำได้ยาวเหยียดพอๆ กันเช่นเดียวกับรุ่นต้นฉบับอย่าง Galaxy S6 edge

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า Samsung Galaxy S6 edge plus นั้นเป็นรุ่นที่มีทั้งชื่อที่ยาว และมีรายการของสิ่งที่สามารถทำได้ที่ยาวเหยียดเยอะแยะมากมายเช่นเดียวกับรุ่นต้นฉบับอย่าง Galaxy S6 edge นั่นเอง ซึ่งวันนี้ผมก็ได้รวบรวมเอา 10 เคล็ดลับสุดเจ๋ง สำหรับผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S6 edge+ มาฝากพี่ๆ น้องๆ ชาววอทโฟนให้ได้ทราบกันแบบหมดเปลือกครับ สำหรับใครที่กำลังอยากเปลี่ยนมือถือใหม่ หรือตัดสินใจจะซื้อรุ่นนี้อยู่แล้วผมอยากให้ลองอ่านดูนะครับ

1. การตั้งค่าฝั่งหลักของขอบจอสำหรับการแสดงผล

galaxy-s6-edge-plus-14-640x425

 

แต่ก่อนที่จะเริ่มเรียนรู้เคล็ดลับเเบบฮาร์ดคอร์กัน อย่างแรกเลยที่ผมจะแนะนำก็คือ การตั้งค่าเลือกฝั่งขอบจอหลักในการแสดงผลเสียก่อนครับ อันนี้ไม่ต้องตกใจไปนะครับว่าทำไมต้องเลือก เพราะเค้าแค่อยากให้คุณเลือกฝั่งที่ถนัดก็แค่นั้น ถึงแม้ว่าคุณจะเลือกฝั่งไหน S6 edge+ ก็มีทริกสุดเจ๋งปรากฏขึ้นมาอยู่แล้ว และสามารถเลือกได้ทั้งสองฝั่งซ้าย-ขวา แต่จะไม่สามารถใช้งานพร้อมๆ กันได้ครับ

การตั้งค่า

  1. เข้าไปที่ Settings > Edge screen
  2. เลื่อนลงมาด้านล่าง Edge screen position
  3. และเลือก  Edge screen side

ในส่วนของการควบคุมจะเป็นแท็บกึ่งโปร่งใสขนาดเล็กที่ทำให้การใช้โทรศัพท์ของคุณนั้นง่ายต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการ swipe เปิดเมนูตรงขอบหน้าจอ หรือการลากไปยังตำแหน่งที่คุณต้องการ และการเลือกว่าต้องการให้อะไรแจ้งเตือนก็สามารถทำได้ ว่ากันง่ายๆ คือคุณสามารถควบคุมการใช้งานจากขอบจอที่คุณตั้งให้เป็นฝั่งหลักในการแสดงผลได้อย่างรวดเร็วนั่นเองครับ

2.เลือก 5 คนสำคัญสำหรับการเข้าถึงที่รวดเร็ว

galaxy-s6-edge-plus-13-640x425

ฟีเจอร์ People Edge ในส่วนนี้จะมีประโยชน์ในเรื่องของการติดต่อกับบุคคลสำคัญของคุณได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากที่สุด เพราะเมื่อคุณปัดจากขอบหน้าจอเข้ามา คุณก็จะเห็นรายชื่อของคนสำคัญทั้ง 5 คนแสดงเป็นรูปอยู่ในกลมเล็กๆ ซึ่งในแต่ละอันนี้คุณสามารถกดเข้าไปเพื่อทำการติดต่อหรือรับการจากเตื่อนของบุคคลเหล่านี้ได้อย่างอย่างรวดเร็วโดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปยังสมุดโทรศัพท์อีกต่อไป

การตั้งค่า

  1. เข้าไปที่  Settings > Edge screen
  2. แตะ People edge
  3. ดูให้แน่ใจว่ามันถูกเลือกเป็น ON แล้วแตะไปที่ My people
  4. เท่านี้คุณก็สามารถเลือกคนสำคัญ, กำหนดสี,และเรียงลำดับรายการได้

3. เลือกการแจ้งเตือนเฉพาะที่ต้องการใน people edge

galaxy-s6-edge-plus-1-640x425

หลังจากที่เลือก 5 คนสำคัญได้แล้วสิ่งถัดไปที่คุณต้องทำนั่นก็คือ การตั้งค่าการเลือกสิ่งที่อยากจะให้แจ้งเตือนโชว์ขึ้นมาตรงขอบหน้าจอจากบุคคลเหล่านี้ ซึ่งซัมซุงเค้าก็ให้ออฟชั่นในการเลือกตั้งค่ามา 3 อย่างได้แก่ สายที่ไม่ได้รับ ข้อความ และอีเมล ถ้าคุณได้รับหนึ่งในการแจ้งเตือนเหล่านี้คุณจะเห็นใน People edge และ Edge lighting (ซึ่งผมจะบอกเพิ่มเติมในส่วนถัดไปครับ)

การตั้งค่า

  1. ไปที่ Settings > Edge screen
  2. เลื่อนลงมาด้านล่างและเลือก Select notifications
  3. เลือกเปิดสิ่งที่คุณต้องการให้แจ้งเตือนได้ตามชอบ

หมายเหตุ:ในการตั้งค่าสำหรับการแจ้งเตือนให้ทำงานได้ คุณจะต้องใช้โทรศัพท์ซัมซุง,ข้อความ,และอีเมลล์แอพ

4. แท็บสีสำหรับการแจ้งเตือนและการตอบสนอง

Galaxy S6 edge plus

เมื่อคุณได้รับการแจ้งเตือนจากหนึ่งในรายการโปรดของคุณ คุณจะเห็นแท็บสีขนาดเล็กบนจอการแสดงผลที่ขอบของจอที่เป็นสีที่คุณเลือกไว้ โดยเลื่อนนิ้วของคุณเหมือนกับคุณกำลังพยายามที่จะดึงแท็บออกมาจากด้านข้างของจอ และคุณจะเห็นภาพเคลื่อนไหวสุดเจ๋งที่เป็นฟองตามนิ้วมือออกมา ที่นี่คือคุณก็สามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งเตือน, เนื้อหาของข้อความ และการตอบสนองอย่างรวดเร็วโดยการแตะลงไปบนแท็บ

5. ขอบหน้าจอสำหรับการเข้าถึงที่รวดเร็วในการเข้าแอปพลิเคชันที่คุณชื่นชอบ

galaxy-s6-edge-plus-12-640x425

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยมของการแสดงผลที่ขอบจอ คือ Apps edge ซึ่งโดยปกติแล้วมันจะทำงานเช่นเดียวกับ People edge ที่เป็นทางลัดไปสู่การเข้าใช้งานแอปพลิเคชั่นที่คุณชื่นชอบหรือเรียกใช้งานบ่อยๆอีกด้วย และเมื่อคุณปัดหน้าจอจากด้านขอบเข้ามาเพื่อที่จะเปิดฟังก์ชั่น People edge คุณก็จะสังเกตุเห็นว่าคุณสามารถปัดหน้าจออีกครั้งเพื่อเรียกใช้งานฟังก์ชั่น Apps edge ได้

การตั้งค่า

  1. เข้าไปที่ > Settings > Edge screen
  2. แตะบน Apps edge
  3. เลือกที่แถบการตั้งค่าเป็น ON
  4. แตะ (+) Add application และเลือกแอพจากลิสรายการ
  5. เพื่อเรียงลำดับปพลิเคชันแตะที่ EDIT ในแถบมุมบนด้านขวามือ
  6. เพียงแค่ปัดเข้ามาจากขอบหน้าจอการแสดงผล ก็เลือกได้ว่าจะแสดงให้ บุคคล หรือ แอพพลิเคชั่น

6. การตั้งค่าการแจ้งเตือนแบบแสงไฟเมื่อหน้าจอดับอยู่

galaxy-s6-edge-plus-5-640x425

อีกหนึ่งฟีเจอร์สุดเจ๋งของการแสดงผลที่ขอบหน้าจอนั่นก็คือ Edge lighting ซึ่งฟีเจอร์เก๋ๆนี้ จะส่องสว่างเป็นเส้นแสงแบนๆ ตรงที่ขอบหน้าจอในขณะที่จอดับอยู่ แต่การแจ้งเตือนของ Edge lighting นี้จะแจ้งเตือนเฉพาะรายชื่อจากใน People edge เท่านั้น

การตั้งค่า

  1. เข้าไปที่ > Settings > Edge screen
  2. แตะไปที่ > Edge lighting
  3. เปิดการตั้งค่าโดยเลือกให้เป็น > ON

7. ตอบกลับข้อความที่รวดเร็วในรายการโปรดโดยไม่ต้องเปิดบนจอแสดงผล

galaxy-s6-edge-plus-6-640x425

ในขณะที่เราได้สอนเคล็ดลับการเปิดการตั้งค่าฟังก์ชั่น Edge lighting ในข้อก่อนหน้านี้ คุณอาจจะสังเกตเห็นตัวเลือกสำหรับการตอบกลับอย่างรวดเร็วอยู่บนหน้าจอ ซึ่งฟีเจอร์นี้เป็นคุณสมบัติที่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะมันจะช่วยให้คุณสามารถปฏิเสธสายเรียกเข้า หรือส่งข้อความที่กำหนดไว้ล่วงหน้าได้ เพียงแค่คุณวางนิ้วมือลงบนเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจเป็นเวลา 2 วินาที เท่านี้ก็จะสามารถตอบกลับข้อความได้ทันทีครับ (เซ็นเซอร์ตัวนี้จะทำงานโดยตรงภายใต้แฟลช LED )

  1. เข้าไปที่ > Settings > Edge screen
  2. แตะไปที่ > Edge lighting > Quick reply
  3. เลือกการตั้งค่าเป็น > ON
  4. แตะที่ข้อความด้านล่างที่เขียนไว้ก่อนหน้าเพื่อปรับแต่ง

8. รับข่าวสาร, การพยากรณ์อากาศ และการปรับปรุงทวิตเตอร์บนหน้าจอขอบ

galaxy-s6-edge-plus-7-640x425

อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณไม่พลาดการติดต่อสื่อสารกับโลกออนไน์นั่นก็คือ Information stream ซึ่งเป็นที่ที่คุณจะสามารถตั้งค่าส่วนบุคคลของคุณเอง หรือเลือกข้อมูลในการแสดงผลบนขอบจอได้ อาทิเช่น  weather, news, sports scores, Twitter updates, และอื่นๆ ที่สามารถเพิ่มเข้ามาได้

การตั้งค่า

  1. เข้าไปที่ > Settings > Edge screen
  2. แตะไปที่ > Information stream
  3. เลือกการตั้งค่าเป็น > ON
  4. แล้วแตะไปที่ > Manage feeds เพื่อเปิดการทำงาน, ปิดการทำงาน, หรือดาวน์โหลดฟีดเพิ่มขึ้น
  5. คุณสามารถตั้งค่าเวลาพักหน้าจอได้โดยเลือกไปที่ > Edge screen timeout

หมายเหตุ: ในการจะดูข้อมูลเกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศคุณจะต้องมีซัมซุง weather widget บนหน้าจอโฮมสกรีนด้วยนะครับ

9. การตั้งค่าแสดงนาฬิกาบนขอบหน้าจอในเวลากลางคืน

galaxy-s6-edge-plus-8-640x425

โทรศัพท์ส่วนใหญ่มักจะมีหน้าจอที่สว่างมากเกินไปที่จะใช้เป็นนาฬิกาในเวลากลางคืน แต่การแสดงผลหน้าจอของ super-dark AMOLED และตรงขอบจอที่อยู่บน Galaxy S6 edge+ นั้นสามารถทำให้มันกลายเป็นนาฬิกาบอกเวลาในตอนกลางคืนได้โดยไม่ทำให้แสบตาเรา โดยทำให้สว่างน้อยลงและขนาดของการแสดงผลเล็กลงอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าให้แสดงผลที่ขอบจอได้ในเวลาที่กำหนด ซึ่งจะแตกต่างจากฟีเจอร์ของ Edge รุ่นที่เคยมีก่อนหน้านี้ แต่การใช้งานอันนี้จะต้องเข้าไปตั้งค่ากันเองก่อนนะครับเพราะฟังก์ชั่นนี้เค้าไม่ได้เซทมาให้ในค่าเริ่มต้น

การตั้งค่า

  1. ไปที่ > Settings > Edge screen
  2. แตะเข้าไปที่ > Night clock
  3. เลื่อนแถบเปิดให้เป็น > ON
  4. และเลือกตั้งค่าเวลาเริ่มและเวลาสิ้นสุด

10. รับความช่วยเหลือเพิ่มเติมและสำรวจฟอรั่มของ Galaxy S6 Edge Plus

Forums-Post-Featured-640x427

 

Cradit >> phandroid.com

Galaxy S6 Edge+ นับเป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึงรุ่นที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร และค่อนข้างน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ และยังมีการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่หลากหลายออกมาเป็นจำนวนมากอีกด้วย

และนอกจากนี้ซัมซุงก็ยังมีศูนย์การช่วยเหลือที่ชื่อว่า Android Forums เป็นแหล่งให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับการใช้งานเพิ่มเติมได้อย่างดีเยี่ยมไม่ว่าจะเป็น tips and trick และการสนทนาถามตอบเพื่อไขปัญหาข้อข้องใจ ตัวอย่างเช่น การตั้งคำถามหาเพื่อหาสถานที่ซื้อเคส, ฟีมล์กันรอย, ที่ชาร์จไร้สาย, และอุปกรณเสริมต่างๆ ซึ่งคุณสามารถเข้าไปหาคำตอบมากมายได้จากใน Edge Plus forum ครับ

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save