Article

โปรโมชั่น iPhone 7 dtac กับ Truemove H เทียบกันแบบไหนคุ้มสุด!

เทียบ โปรโมชั่น iPhone 7 dtac กับ Truemove H ที่ตอนนี้มีสิทธิพิเศษจัดเต็มทั้งส่วนลดค่าเครื่อง แพ็กเกจเน็ตอย่างเยอะและ Trade in รับฟรี iPhone รุ่นใหม่ปีหน้า!

ตอนนี้กับสมาร์ทโฟนที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุด คงหนีไม่พ้น iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่ตอนนี้วางขายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการมาได้สักพักแล้ว ที่กระแสดีมาตั้งแต่วันเปิดสั่งจองเมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แถมบรรดาค่ายมือถือต่างงัดเอาโปรต่างๆ มาให้ลูกค้ามากมาย วันนี้เราจะขอเอา โปรโมชั่น iPhone 7 dtac กับ Truemove H มาเทียบกัน เพราะว่า 2 ค่ายนี้จัดโปรออกมาได้แบบหนักหน่วง เพราะไม่ใช่แค่สมัครรายเดือนแล้วได้ส่วนลดค่าเครื่อง แต่ยังมีสิทธิพิเศษเสริมมาให้กันแบบจัดเต็มสุดๆ เรามาวัดดูกันว่าโปรฯ iPhone 7 จากทั้ง 2 ค่ายนี้ มีเด่นๆ น่าสนใจอะไรบ้าง โดยจะเน้นที่โปรฯ สำหรับลูกค้าเก่า, เปิดเบอร์ใหม่, เปลี่ยนจากเติมเงินมาเป็นรายเดือน และย้ายค่าย

ลดค่าเครื่อง ไม่ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า

สำหรับคนที่อยากได้ส่วนลดค่าเครื่อง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus โดยเงื่อนไขติดสัญญาณใช้บริการรายเดือน โดยไม่ต้องทำการชำระเงินค่าบริการล่วงหน้า โปรโมชั่น iPhone 7 dtac จะมีให้เลือกได้ โดยเลือกใช้ค่าบริการรายเดือนตั้งแต่ 599 บาทขึ้นไป (ระยะเวลาสัญญา 6 เดือน) โดยจะได้รับลดส่วนลดมูลค่า 1,600 บาททุกรุ่นทุกขนาด

ส่วนของทาง Truemove H โปรโมชั่น iPhone 7 จะมีเฉพาะแบบต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า แล้วแบ่งเป็นส่วนลดค่าบริการรายเดือนเป็นจำนวน 10 เดือน ไม่มีแบบไม่ต้องชำระล่วงหน้า

ชำระค่าบริการล่วงหน้า ได้ส่วนลดค่าเครื่อง

รูปแบบของโปรโมชั่นที่ลูกค้าจะต้องเซนต์สัญญาเพื่อใช้บริการแพ็กเกจต่อเนื่อง โดยจะต้องมีชำระค่าบริการล่วงหน้าก่อนในวันที่ซื้อเครื่อง แล้วค่าบริการนี้จะถูกแบ่งเป็นส่วนลดจากค่าบริการในแต่ละเดือน โดยทั้งของ dtac และ Truemove H จะแบ่งเป็นส่วนลดให้ 10 เดือน

dtac-iphone-7-price

dtac

  • ค่าบริการรายเดือน 599 บาท ชำระล่วงหน้า 2,000 บาท ได้ส่วนลดค่าเครื่อง 3,000 บาท
  • ค่าบริการรายเดือน 899 บาท ชำระล่วงหน้า 3,000 บาท ได้ส่วนลดค่าเครื่อง 6,000 บาท

truemove-h-iphone-7

Truemove H

  • ค่าบริการรายเดือน 699 บาท ชำระล่วงหน้า 1,500 บาท ได้ส่วนลดค่าเครื่อง 3,000 บาท
  • ค่าบริการรายเดือน 899 บาท ชำระล่วงหน้า 3,000 บาท ได้ส่วนลดค่าเครื่อง 6,000 บาท
  • ค่าบริการรายเดือน 1099 บาท ชำระล่วงหน้า 4,000 บาท ได้ส่วนลดค่าเครื่อง 8,000 บาท (พร้อมได้สิทธิ Black Card)

เปรียบเทียบกันแล้วจะเห็นว่าในส่วนลดค่าเครื่องที่เท่ากัน ของฝั่ง dtac จะเริ่มด้วยค่าบริการรายเดือนที่ถูกกว่าทาง Truemove H ที่ 599 บาทต่อเดือน แต่ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้ามากกว่าที่ 2,000 บาท แต่ถ้าที่ระดับส่วนลด 6,000 บาทนั้นจ่ายค่าบริการเท่ากันและชำระล่วงหน้าเท่ากัน

จะต่างกันก็ตรงที่ของ Truemove H มี โปรโมชั่น iPhone 7 รับส่วนลดค่าเครื่องที่ 8,000 บาท โดยจะต้องใช้ค่าบริการรายเดือนขั้นต่ำที่ 1,099 บาทขึ้นไป พร้อมได้สิทธิ Black Card

ความหลากหลายของโปรโมชั่นที่มีให้เลือก

สำหรับโปรโมชั่นที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้ในการติดสัญญาณซื้อแล้วได้ส่วนลดค่าเครื่อง เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ของทาง Truemove H จะมีโปรโมชั่นเดียวให้เลือกคือ 4G+ Unlimited ที่พิเศษตรงให้ใช้งานอินเทอร์เน็ต 4G ฟรีไม่จำกัด และไม่ลดความเร็ว พร้อมใช้ True Wi-Fi ฟรีไม่จำกัด, ใช้ True Cloud ผ่านแอพ True ID ไม่จำกัด โดยจะมีให้เลือกตั้งแต่ 699 ถึง 1899 ต่อเดือน

Truemove H 4G+ unlimited

ส่วนของทางด้าน dtac นั้น จะมีโปรโมชั่นให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ตามแต่ความต้องการของลูกค้า โดยจะมีแพ็คเกจ Super Non-Stop ที่เล่นได้แบบต่อเนื่อง (ติด FUP) และถ้าเน็ตใช้ไม่หมด สามารถทบไปใช้ต่อได้ในเดือนต่อไป พร้อมพื้นที่เก็บไฟล์ภาพและเพลงใน cloud, สิทธิ dtac Wi-Fi ไม่จำกัด, Music Infinite ฟังเพลงสตรีมมิ่ง ฟรีแบบไม่เสียค่าเน็ต, Primetime ดูเพลิน ดูหนังบุฟเฟต์ 20 เรื่อง/เดือน (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง) และ dtac Life Care ประกันอุบัติเหตุวงเงินคุ้มครองสูงสุด 1,000,000 บาท โดยที่แพ็กเกจ ในแต่ละระดับราคารายเดือน ก็จะมีให้เลือกได้อีก 3 แบบ เพื่อตอบโจทย์ทั้งคนที่ใช้เน็ตเยอะโทรน้อย หรือจะ โทรเยอะใช้เน็ตน้อยก็สามารถเลือกได้

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่น iPhone S / M / L / XL / XXL ที่สมัครแล้วจะได้สิทธิ์ ฟรีค่าบริการรายเดือน 6 เดือน (รอบบิลที่ 19 – 24)

ข้อควรรู้เกี่ยวกับโปรโมชั่น

สำหรับแพ็คเกจ 4G+ Unlimited ของทาง Truemove H นั้น ที่ให้ใช้งาน 4G ได้ฟรีแบบไม่จำกัดและไม่ลดความเร็ว เป็นเวลา 1 ปี แต่ว่าจะมีข้อบังคับอยู่คือ ห้ามนำซิมเบอร์ที่ผูกกับโปรโมชั่นนี้ไปใช้กับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่น ซึ่งจะมีผลให้สิทธิใช้ 4G ไม่จำกัดถูกยกเลิกได้

ส่วนของ dtac ตัว โปรโมชั่น iPhone 7 Super Non-Stop ในระยะ 12 เดือน จะมีโบนัสแถมปริมาณอินเทอร์เน็ตให้อีก 1 เท่าตัว อย่างโปรฯ 1299 ถ้าคุณอยากเน้นเล่นเน็ตเป็นหลัก สามารถเลือกเป็นโทรฟรีทุกเครือข่าย 800 นาที อินเทอร์เนต 3G/4G 25GB + โบนัส 25GB เป็น 50GB เรียกได้ว่าเอาไว้เล่นเน็ต, ดูหนัง Youtube ฯลฯ แบบเหลือกินเหลือใช้สบายๆ และอย่าลืม ถ้าใช้ไม่หมดยังทบเอาไปใช้ต่อเดือนหน้าได้ด้วย

iphone-7-plus-header

ดีแทคติดสัญญาน้อยกว่า

ในทุกโปรโมชั่นที่มีการติดสัญญาณใช้งานค่าบริการรายเดือน ของทาง dtac จะมีอายุสัญญาเริ่มต้นที่ 6 เดือน ส่วนของทาง Truemove H จะมีอายุสัญญาอยู่ที่ 12 เดือน

ค่าบริการรายเดือนที่เท่ากัน dtac ให้ปริมาณอินเทอร์เน็ตมากกว่า

เมื่อดูจากอัตราค่าบริการรายเดือนในโปรโมชั่นซื้อเพื่อรับส่วนลด iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ของทั้งทาง dtac และ Truemove H เมื่อดูเทียบกันในราคาที่เท่ากัน ของทาง dtac จะให้ปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มากกว่า อย่างเช่นในราคารายเดือน 1299 บาท dtac จะใช้อินเทอร์เน็ตได้ 50GB ส่วนทาง Truemove H จะได้ 20GB

อาจจะมองว่าของฝั่ง Truemove H ตัวโปร 4G+ Unlimited ให้ใช้งาน 4G ได้ไม่จำกัด แต่ทว่าก็มีข้อจำกัดคือ หากเอาซิมไปใช้กับเครื่องอื่นก็จะถูกตัดสิทธิ และถ้าอยู่ในพื้นที่ใช้งานที่ไม่มี 4G ระบบก็จะไปนับเอาจากตัวปริมาณเนตที่อยู่ในแพ็กเกจแทน ดังนั้นอาจจะต้องเช็คกันให้ดีว่าตำแหน่งที่เราใช้งานเป็นประจำ อย่างที่บ้าน, ออฟฟิศ นั้นมีสัญญาณ 4G ของ Truemove H หรือเปล่า

dtac-package

ย้ายค่ายได้ส่วนลดค่าเครื่องเพิ่ม!

ทั้ง 2 ค่ายมีโปรโมชั่นสำหรับคนที่ทำการย้ายค่ายเบอร์เดิมให้ด้วย โดยที่ทาง dtac ให้ส่วนลดที่เยอะกว่า อยู่ที่ 1,500 บาท ส่วนของ Truemove H ให้ส่วนลดสำหรับลูกค้าที่ย้ายค่าย 1,000 บาท ถ้าใครสนใจอยากได้ส่วนลดนี้ให้ติดต่อกับโอเปอเรเตอร์ที่ต้องการย้ายก่อนที่จะทำการซื้อเพื่อดำเนินการย้ายค่ายมาให้เรียบร้อยเสียก่อน

รับสิทธิ์สมาชิก Blue Member / Black Card ในการใช้จ่ายรายเดือนถูกกว่าปกติ

เป็นอีกโปรโมชั่นจัดเต็มที่ทั้ง dtac และ Truemove H จัดมาให้กับลูกค้าที่ซื้อ iPhone 7 และ 7 Plus ก็คือสิทธิสมาชิกระดับพิเศษ ที่ปกติแล้วจะให้กับลูกค้าที่ใช้บริการรวมกันในระดับที่กำหนด แต่อันนี้ให้เป็นกรณีพิเศษโดยเพียงแค่สมัครแพ็กเกจรายเดือนขั้นต่ำตามที่กำหนดก็ได้แล้ว

ทาง dtac จะมอบสิทธิ Blue Member ให้กับลูกค้าที่ซื้อ iPhone 7 และ 7 Plus พร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือนตั้งแต่ 1299 บาทขึ้นไป โดยจะได้รับ Blue Member ภายใน 14 วัน จากปกติแล้วจะต้องใช้บริการขั้นต่ำเดือนละ 2000 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 6 เดือน

ของ Truemove H สำหรับลูกค้าที่ซื้อ  iPhone 7 และ 7 Plus พร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือนตั้งแต่ 1099 บาทขึ้นไป จะได้สิทธิของ Black Card ภายใน 2 เดือน จากที่ปกติแล้วจะมอบให้กับลูกค้าที่ใช้บริการขั้นต่ำเดือนละ 3000 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 6 เดือน

งานนี้สำหรับใครที่อยากได้อภิสิทธิ์พิเศษจาก 2 ค่ายนี้แบบจ่ายน้อยกว่าและได้เร็วกว่า แนะนำว่าใช้วิธีซื้อ iPhone 7 พร้อมสมัครค่าบริการรายเดือนกันได้เลย แต่ถ้าให้เทียบกันระหว่าง 2 ค่ายแล้ว ของ dtac จะเริ่มให้สิทธิเร็วกว่า Truemove H

dtac up iPhone 7

โปร UP ของ dtac ใช้ iPhone 7 ครบปี เอาเครื่องมาเป็นส่วนลดซื้อ iPhone ใหม่ปีหน้าได้ถึง 26,500 บาท

อันนี้ถือว่าเป็นโปรโมชั่นเด็ดของทาง dtac ที่จัดมาต่อเนื่องสำหรับแฟน iPhone ตัวจริง โดยจะมอบสิทธิสุดพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อ iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus พร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือนตั้งแต่ 1299 บาทขึ้นไป ต่อเนื่องนาน 1 ปี จะได้รับสิทธิในการลดค่าเครื่อง iPhone รุ่นใหม่ปีหน้า

  • นำเครื่อง iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus เครื่องเก่ามาแลกรับส่วนลดมูลค่า 26,500 บาท ในการซื้อ iPhone รุ่นใหม่ที่จะออกในปีหน้า
  • ถ้าไม่นำ iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus เครื่องเก่ามาแลก จะได้รับส่วนลดในการซื้อ iPhone รุ่นใหม่ปีหน้า มูลค่า 13,250 บาท

โปรโมชั่นนี้ถือว่าคุ้มมากๆ สำหรับคนที่ต้องการอัพเดตเป็น iPhone รุ่นใหม่ปีหน้า ลองคำนวนอย่างซื้อ iPhone 7 รุ่น 32 GB ราคาเต็ม 26,500 บาท สมัครโปรฯ รายเดือน 1299 บาท ได้รับส่วนลด = 6,000 บาท แล้วถ้าย้ายค่ายมา Dtac ก็จะได้ส่วนลดอีก 1,500 บาท เท่ากับว่าซื้อ iPhone 7 32 GB ได้ในราคา 19,000 บาท

แล้วในปีหน้า iPhone 7s ออกก็สามารถเอา iPhone 7 เครื่องเก่าไป trade-in ได้ส่วนลด 26,500 บาท อ้าว! ลดเยอะกว่าค่าเครื่องที่ซื้อตอนแรกซะอีก

สรุป โปรโมชั่น iPhone 7 ของ Truemove H

  • โปรส่วนลดค่าเครื่อง มีเฉพาะแบบต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า ตั้งแต่ 1,500-4,000 บาท
  • สมัครแพ็กเกจรายเดือนเริ่มต้นที่ 699 บาท/เดือน
  • แพ็กเกจรายเดือน ให้ใช้ 4G ได้ไม่จำกัด ไม่ลดความเร็ว แต่ว่าห้ามเปลี่ยนซิมไปใช้เครื่องอื่น (ย้ายแล้วยกเลิกสิทธิ์)
  • ติดสัญญา 12 เดือน
  • ย้ายค่ายได้ส่วนลดค่าเครื่อง 1,000 บาท
  • มีผ่อน 0% 10 เดือนทุกธนาคาร
  • โปรฯ จ่ายรายเดือน 1099 บาทขึ้นไป ได้สิทธิ Black Card ภายใน 60 วัน

สรุป โปรโมชั่น iPhone 7 dtac

  • มีโปรส่วนลดค่าเครื่อง มีแบบไม่ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า (ได้ลด 1,600 บาท)
  • โปรส่วนลดค่าเครื่อง แบบต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า ตั้งแต่ 2,000-3000 บาท
  • สมัครแพ็กเกจรายเดือนเริ่มต้น ถูกกว่า ที่ 599/เดือน
  • แพ็กเกจรายเดือนมีให้เลือกได้หลากหลายกว่า เลือกได้ทั้งเน้นเน็ตเยอะ, โทรเยอะ หรือรับค่าบริการฟรี 6 รอบบิล
  • แพ็กเกจ Super Non-Stop ใช้เน็ตไม่หมดเอาไปทบในเดือนต่อไปได้
  • ติดสัญญาน้อยกว่าแค่ 6 เดือน
  • ย้ายค่ายได้ส่วนลดค่าเครื่อง มากกว่า (1,500 บาท)
  • มีผ่อน 0% 10 เดือนทุกธนาคาร
  • โปรฯ จ่ายรายเดือน 1299 บาทขึ้นไป ได้สิทธิ Blue Member ภายใน 14 วัน
  • มีโปร UP รับสิทธิ์เอา iPhone 7 มา trade-in รับส่วนลดซื้อ iPhone รุ่นใหม่ปีหน้าได้ 26,500 บาท หรือถ้าไม่เอาเครื่องมาแลก ก็ได้ส่วนลดซื้อ 13,250 บาท

เปรียบเทียบ โปรโมชั่น iPhone 7 dtac และ Truemove H ที่คุ้มสุด

โปรโมชั่น iPhone 7 dtac / Truemove H

ข้อมูลจาก : dtac | Truemove H

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save